“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” อวดโฉม “สตรีท ทริปเปิล อาร์” ปี 2020 รุ่นใหม่ล่าสุด

ในปี 2020 นี้ พบกับรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ที่กวาดรางวัลไปมากมายอย่าง สตรีท ทริปเปิล อาร์ (Street Triple R) ที่มาพร้อมกับสไตล์ดุดัน และสมรรถนะของเครื่องยนต์ 765 ซีซี มาตรฐานยูโร 5 ที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น เพื่อให้สตรีท ทริปเปิล อาร์ เป็นรถจักรยานยนต์ที่ขี่ได้คล่องตัว ใช้งานได้ง่ายขึ้น และเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใครก็สามารถเป็นเจ้าของได้

• สมรรถนะที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น ของเครื่องยนต์ 765 ซีซี
o สุดยอดสมรรถนะจากเครื่องยนต์ 3 สูบ
o กำลังและแรงบิดที่เหนือชั้นตลอดรอบเครื่องยนต์
o กำลังสูงสุดที่ 118 แรงม้า (PS) ที่ 12,000 รอบต่อนาที (rpm)
o แรงบิดสูงสุดที่ 77 นิวตันเมตร ที่ 9,400 รอบต่อนาที (rpm)
o ตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยลงได้ถึง 7%
o เสียงที่โดดเด่นและชัดเจนมากยิ่งขึ้น
o ระบบระบายไอเสียมาตรฐาน Euro 5
o ระบบเกียร์ปรับแต่งใหม่ ราบรื่นไม่สะดุด มาพร้อมกับสลิปเปอร์คลัตช์ และคลัตช์ระบบช่วยผ่อนแรง

• มาพร้อมกับอุปกรณ์สเปคสูง
o ระบบเบรกที่ปรับแต่งมาพร้อมคาลิปเปอร์เบรกสุดพรีเมี่ยมจาก Brembo
o ระบบกันสะเทือนปรับแต่งได้สเปคสูงจาก Showa
o ยาง Pirelli Rosso III สำหรับการขับขี่บนท้องถนนโดยเฉพาะ
o ระบบเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัตช์ (Triumph Shift Assist) ทั้งขึ้นและลง
o 3 โหมดการขับขี่ ประกอบด้วย ถนนปกติ (Road) ฝนตก (Rain) สปอร์ต (Sport)
o ระบบเบรก ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction control)
o การควบคุมบังคับรถที่ราบรื่นทรงพลัง และความปราดเปรียวอันเป็นเอกลักษณ์



• รูปลักษณ์ที่มีสไตล์ สุขุม และดุดันมากกว่าเดิม
o ไฟหน้าคู่ LED สุดโดดเด่น และไฟ DRL
o โครงรถแบบใหม่ทรงสปอร์ตดีไซน์ร่วมสมัย
o ท่อเก็บเสียงดีไซน์ใหม่ขนาดกะทัดรัด
o กระจกทรงใหม่สามารถปรับได้มากขึ้น
o มีครบทั้งสไตล์และเอกลักษณ์แบบ Street Triple
o ตกแต่งด้วยสี และกราฟิกแบบใหม่ ด้วยโครงด้านหลังสีแดงสุดโดดเด่น

• ขับขี่ได้ง่ายขึ้น พร้อมราคาที่จับต้องได้
o เปิดตัวพร้อมราคาที่จับต้องได้ โดยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการคือ 410,000 บาท

• อุปกรณ์ตกแต่งเฉพาะรุ่นของแท้กว่า 60 รายการ เพื่อเพิ่มความมีสไตล์ ความสบาย และการป้องกัน
o ไฟเลี้ยว LED แบบ Scrolling
o กระเป๋าใส่สัมภาระกันน้ำพร้อมฟังก์ชั่นการทำงานสำหรับถอดเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว
o สีใหม่ของเบาะแบบสองตอนแยกส่วน และเบาะท้าย รวมถึงที่บังลมแบบใหม่
o กระจกมองหลังและกระปุกน้ำมันเบรกแบบแมชชีนขึ้นรูป
o ท่อเก็บเสียง Arrow ชุดถอดบังโคลนหลัง และ paddock stand bobbins

ตัวแทนแห่งคลาสอย่างแท้จริง
ในปี 2017 สตรีท ทริปเปิล นั้นกำหนดนิยามใหม่ให้กับกลุ่มรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ตที่มีน้ำหนักปานกลาง และทำให้รถจักรยานยนต์สตรีท ทริปเปิล 765 ซีซีนั้นก็กลายเป็นตัวเลือกแรกที่ทุกคนมองหาด้วยการผสมผสานกันระหว่างรูปลักษณ์ที่ดุดัน การควบคุมบังคับรถที่ง่าย เนื่องจากน้ำหนักเบา การส่งกำลังอย่างทรงพลัง และเสียงจากเครื่องยนต์ 3 สูบสุดโดดเด่น ด้วยน้ำหนักที่เบา ปราดเปรียว ขับขี่สนุก และมีสไตล์ ทำให้ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส โฉมใหม่ล่าสุดนี้ เป็นรถที่พลิกโฉมใหม่ให้วงการรถจักรยานยนต์นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2007 ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น และเครื่องยนต์ 3 สูบทรงพลัง

และในปี 2020 นี้ สตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่ ก็ได้ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างสมรรถนะที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น รูปลักษณ์ที่ดุดัน และเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใครก็สามารถขับขี่และเป็นเจ้าของได้

รูปลักษณ์ที่มีสไตล์ สุขุม และดุดันมากกว่าเดิม
สำหรับสตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่ปี 2020 ที่มีสไตล์ คุณลักษณ์เฉพาะขั้นสูง สำหรับสตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่นั้นก็มีโครงรถใหม่ทั้งหมด ที่บังลมด้านหน้าและท่อไอเสียใหม่ รวมไปถึงแผงด้านข้าง ชุดท้ายใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกออกแบบในรูปแบบที่เป็นเหลี่ยม และสปอร์ตมากกว่าเดิม รวมถึงลายเส้นที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ที่บังลมด้านหน้าและท่อไอเสียใหม่ที่โดนเด่นมากกว่าเดิม อีกทั้งรูปทรงของไฟ LED คู่หน้าที่ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่ เพิ่มความโดดเด่นของตำแหน่งไฟได้อย่างชัดเจน ช่วยเพิ่มความสามารถในการมองเห็นมากยิ่งขึ้น

ท่อเก็บเสียงก็ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความร่วมสมัยและกะทัดรัดมากกว่าเดิม และยังมีกระจกแบบร่วมสมัยทรงใหม่ที่สามารถปรับได้มากยิ่งขึ้น และถูกดีไซน์ใหม่เพื่อเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดูดุดัน โดยรถจักรยานยนต์สตรีท ทริปเปิล อาร์ มี 2 สีหลักให้เลือก ได้แก่ Sapphire Black หรือ Matt Silver Ice โดยชุดสีทั้งสองตัวเลือกนี้ยังรวมถึงขอบล้อสีแดงที่ลงสีด้วยมือ และโครงรถด้านหลังสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของรถจักรยานยนต์สตรีท ทริปเปิล อาร์
การตอบสนองที่ดียิ่งขึ้น ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ 765 ซีซี

สตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่ มาพร้อมกับระบบระบายไอเสียมาตรฐาน Euro 5 โดยเครื่องยนต์ขนาด 765 ซีซีของสตรีท ทริปเปิ้ล อาร์ นั้นทำให้รถจักรยานยนต์รุ่นนี้ยังคงเป็นผู้นำในเรื่องของสมรรถนะ และยังสามารถตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยลงได้ถึง 7% รวมถึงแรงบิดที่สามารถเรียกกำลังเครื่องยนต์ใช้งานได้ตั้งแต่ช่วงที่รอบเครื่องยนต์ต่ำไปจนถึงรอบกลางได้อย่างไม่มีที่ติ โดยสตรีท ทริปเปิล อาร์ มอบกำลังสูงสุดที่ 118 แรงม้า (PS) ที่ 12,000 รอบต่อนาที (rpm) มีแรงบิดสูงสุดที่ 77 นิวตันเมตร (Nm) ที่ 9,400 รอบต่อนาที (rpm)

นอกจากนี้ Airbox และระบบไอเสียรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒยาให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยัง ได้รับมาตรฐาน Euro 5 ทำให้เกิดเสียงที่คมชัดมากยิ่งขึ้น มอบโทนเสียงอันโดดเด่น และเกิดสมดุลระหว่างเสียงจากท่อไอดีและท่อเก็บเสียงที่ดีกว่าเดิม



เฉกเช่นเดียวกับกับรุ่นท็อปอย่าง สตรีท ทริปเปิ้ล อาร์เอส รถจักรยานยนต์สตรีท ทริปเปิล อาร์ นั้นมีนระบบเกียร์ที่ราบรื่น โดยจะมีอัตราส่วนเกียร์ที่ 1 และ 2 ที่สั้นลง ซึ่งช่วยส่งมอบสมรรถนะความเร่งที่โดดเด่นและการเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างไม่ติดขัด นอกจากนี้ยังมีระบบสลิปเปอร์คลัตช์ และคลัตช์ระบบผ่อนแรงซึ่งช่วยลดแรงในการบีบคลัตช์ และช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถและขับขี่ได้สบายมากยิ่งขึ้น

อุปกรณ์สเปคสูง
นอกเหนือจากการได้รับการยอมรับในเรื่องของการควบคุมที่แม่นยำ และความปราดเปรียว สตรีท ทริปเปิล อาร์ยังมาพร้อมกับระบบเบรกที่ปรับตัวได้ เพื่อพลังการหยุดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีคาลิปเปอร์เบรกหน้าสเปคสูงแบบเรเดียลโมโนบล็อค 4 สูบ BREMBO M4.32 และยังมี Brake pad compound ที่ปรับแต่งมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และทำให้ความรู้สึกเวลาขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น สำหรับเบรกหลังเป็นคาลิปเปอร์สูบเดี่ยวจาก Brembo

ระบบกันสะเทือนคุณลักษณะเฉพาะระดับสูงสุดของสตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับโช้คหน้า Showa ขนาดแกน 41 mm ปรับได้อย่างอิสระ มาพร้อมกับโช้คหลังเดี่ยว Showa กระปุกน้ำมันแยกส่วน ปรับความแข็ง และระยะพรีโหลดได้ยาง Diablo Rosso III จาก Pirelli ที่เน้นการขับขี่บนท้องถนนในทุกสภาพอากาศ ซึ่งให้สมรรถนะที่สม่ำเสมอในระยะยาว และยังส่งเสริมภาพลักษณ์แบบสปอร์ตให้กับ สตรีท ทริปเปิ้ล อาร์ พร้อมกับการยึดเกาะที่ยอดเยี่ยม และความมั่นคงในการเช้าโค้ง

สวิงอาร์มทรง Gullwing สุดโดดเด่นจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงต่อแรงบิด และมีความยืดหยุ่น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเสถียรเมื่อขับขี่รถด้วยความเร็วสูง ในขณะที่ตำแหน่งจุดยึดหลักที่ได้รับการออกแบบมาอย่างเหมาะสมนั้นจะช่วยทำให้เกิดแรงต้านตามธรรมชาติต่อแรงอัดของระบบกันสะเทือนหลังเมื่อทำการขับขี่ด้วยอัตราเร่งสูง ด้วยคุณลักษณะเหล่านี้จะช่วยทำให้เข้าโค้งได้ดีขึ้นและทำให้โครงรถของ สตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่ ทำงานได้อย่างแม่นยำ

ในส่วนของเทคโนโลยี ระบบ Triumph Shift Assist ตัวล่าสุด ระบบ Quickshifter ทั้งขึ้นและลง ก็เป็นอีกคุณลักษณะหนึ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อให้เป็นมาตรฐานของ สตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่ ซึ่งทำให้รถรุ่นนี้มีความสามารถที่มากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่ในสนามแข่ง โดยคุณสมบัตินี้ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ราบรื่นมากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องกำคลัตช์ในขณะที่ยังรักษาตำแหน่งของคันเร่งเอาไว้ได้

โหมดการขับขี่ 3 โหมด ได้แก่ ถนนปกติ (Road) ฝนตก (Rain) สปอร์ต (Sport) เพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ครอบคลุมทุกสภาพการณ์ โดยโหมดต่าง ๆ นี้จะปรับการตอบสนองของเรือนปีกผีเสื้อ และระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction control) และสามารถเลือกปรับตั้งค่าได้ในขณะขับขี่ได้อย่างสะดวก โดยโหมดขับขี่ขณะฝนตกจะจำกัดกำลังอยู่ที่ 100 แรงม้าเพื่อความปลอดภัยและการควบคุมรถที่ดีขึ้น เพิ่มความสมบูรณ์แบบให้ โฉมใหม่ด้วยคุณลักษณะด้านเทคโนโลยี ที่รวมถึงระบบคันเร่งไฟฟ้า (ride-by-wire) ระบบเบรก ABS และระบบการควบคุมการยึดเกาะถนน ขับขี่ได้ง่ายขึ้น พร้อมราคาที่จับต้องได้ด้วยคุณลักษณะเฉพาะของอุปกรณ์ที่ได้รับการปรับแต่ง เป็นผลมาจากการรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าทำให้ตอนนี้ สตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่นี้เป็นรถจักรยานยนต์ที่ใครก็สามารถขับขี่ได้ และมีราคาที่สามารถจับต้องได้มากกว่าเดิม โดยราคาอย่างเป็นทางการของ สตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่นี้ ราคา 410,000 บาท

อุปกรณ์ตกแต่ง Street Triple ของแท้กว่า 60 รายการ เพื่อเพิ่มความมีสไตล์ ความสบาย และการป้องกัน
ในการตกแต่ง สตรีท ทริปเปิล อาร์โฉมใหม่ ไทรอัมพ์ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ตกแต่งของแท้กว่า 60 รายการ ซึ่งรวมไปถึงไฟเลี้ยววิ่ง LED แบบใหม่ร่วมสมัย แผงบังลมด้านหน้า กระจกมองหลังและกระปุกน้ำมันเบรกแบบแมชชีนขึ้นรูป กระเป๋าสัมภาระแบบกันน้ำที่มีสไตล์ พร้อมฟังก์ชั่นการติดตั้งสำหรับถอดเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งมีทั้งกระเป๋าติดถังและกระเป๋าท้าย นอกจากนี้ยังมีท่อเก็บเสียง Arrow รวมถึงคันเบรก และคลัตช์ที่ปรับได้ เพื่อให้ Street Triple R พร้อมสำหรับการขับขี่บนท้องถนนมากที่สุด และเพื่อการขับขี่ที่สบายกว่าเดิม สตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่ มาพร้อมกับปลอกแฮนด์ปรับความร้อน นอกจากนี้ เพื่อความมีสไตล์และรายละเอียดที่เพิ่มมากขึ้น ยังมีชุดถอดบังโคลนหลังและไฟท้ายแบบเลนส์ใสอีกด้วย
ด้วยสไตล์ที่ดุดันมากขึ้น และการตอบสนองที่ดียิ่งขึ้นของสุดยอดสมรรถนะจากเครื่องยนต์ 765 ซีซี
และอุปกรณ์สเปคสูง ทำให้รถจักรยานยนต์ สตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่เป็นรถที่มีสมรรถนะสูงสุดสำหรับการขับขี่บนท้องถนนที่ใครก็สามารถขับขี่และเป็นเจ้าของได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th รวมทั้งติดตามข่าวสารและกิจกรรมอื่น ๆ ได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand


ข้อมูลจำเพาะ

ชนิดเครื่องยนต์

เครื่องยนต์ 3 สูบแถวเรียงแบบ DOHC 12 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยของเหลว 

ขนาดเครื่องยนต์

765 ซีซี

กระบอกสูบx ช่วงชัก

77.99mm / 53.38mm

อัตราส่วนการอัด

12.5:1

กำลังสูงสุด

86.8 kW (118 PS) @ 12,000 rpm

แรงบิดสูงสุด

77Nm @ 9,400 rpm

ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง

หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ต่อเนื่องหลายจุด พร้อมระบบ SAI (Multipoint sequential electronic fuel injection with SAI) ควบคุมปีกผีเสื้ออิเล็กทรอนิกส์

ท่อไอเสีย

ระบบท่อไอเสียทำจากสแตนเลสสตีลแบบ 3:1

ท่อเก็บเสียงสแตนเลสออกล่าง

การส่งกำลังผ่านเกียร์

โซ่ X-ring

คลัตช์

แบบเปียกซ้อนหลายแผ่น มาพร้อมกับ slip-assisted

ระบบเกียร์

เกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมระบบ Triumph Shift Assist

โครงรถ

หน้า - โครงคานอะลูมิเนียมคู่
หลัง – โครงอัลลอยด์หล่อระบบความดันสูง 2 ชิ้น

สวิงอาร์ม

อะลูมิเนียมอัลลอยด์

ล้อหน้า

ล้ออะลูมิเนียมอัลลอยด์หล่อ 5 ก้าน ขนาด 17 x 3.5 นิ้ว

ล้อหลัง

ล้ออะลูมิเนียม 17 x 5.5 นิ้ว

ยางหน้า

120/70 ZR17

ยางหลัง

180/55 ZR17

ระบบกันการสั่นสะเทือนหน้า

โช้คหัวกลับ Showa ขนาด 41 mm แบบ Big Piston ปรับความแข็งและระยะพรีโหลดได้

ระบบกันการสั่นสะเทือนหลัง

 โช้คหลังเดี่ยว Showa พร้อมกระปุกน้ำมันแยกส่วน ปรับความแข็ง และระยะพรีโหลดได้

ระบบเบรกหน้า

ดิสก์เบรกคู่ 310mm คาลิปเปอร์เบรกแบบเรเดียลโมโนบล็อค 4 สูบ Brembo M4.32

ระบบเบรกหลัง

ดิสก์เบรกเดี่ยว 220 mm คาลิปเปอร์เบรก Brembo และระบบ ABS

ความยาวตัวรถ

2055 mm

ความกว้างแฮนด์บังคับ

775mm

ความสูงไม่รวมกระจก

1065mm

ความสูงเบาะนั่ง

825 mm

ระยะฐานล้อ

1405mm

มุม RAKE

23.5˚

ความยาว trail

98.3mm

น้ำหนัก (ไม่รวมของเหลว)

168 กิโลกรัม

ความจุถังน้ำมัน

17.4 ลิตร

อัตราการสิ้นเปลือง

5.1 l/100km

อัตราการปล่อยแก๊ส CO2

119 g/km

**การใช้เชื้อเพลิงและแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์วัดค่าตามมาตรฐาน 168/2013/EC รูปแบบของการใช้เชื้อเพลิงจะแปลงมาจากสภาพการทดสอบเฉพาะ เพื่อวัตถุประสงค์ในการเปรียบเทียบเท่านั้น แต่ไม่ได้มีผลต่อผลการขับขี่จริงแต่อย่างใด

 

Visitors: 1,488,901