“ลอเรนโซ่” คัมแบ็ก “ยามาฮ่า” คอนเฟิร์มบิดทดสอบปี 2020

ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ แชมป์โลก 3 สมัยชาวสเปน จรดปากกาเซ็นสัญญากับทีมโรงงานยามาฮ่า คัมแบ็กสู่โมโตจีพี อีกครั้งในปี 2020 ในฐานะนักบิดทดสอบ เริ่มต้น “เชคดาวน์” 2-4 กุมภาพันธ์ นี้ ที่สนาม เซปังฯ
 
ยามาฮ่า เป็นทีมแรกในศึก โมโตจีพี ที่ยืนยันรายชื่อนักบิดทีมโรงงานในปี 2021-2022 ด้วยการเซ็นสัญญากับ มาเวริค บีญาเลส และ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ขณะที่ วาเลนติโน่ รอสซี่ จะหลุดออกจากทีมโรงงานหลังจบฤดูกาลนี้
 
อีกหนึ่งข่าวใหญ่คือ ล่าสุดยามาฮ่าได้ประกาศข่าวอย่างเป็นทางการ ด้วยการดึงตัว ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ แชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย กลับสู่ทีมในฐานะนักบิดทดสอบ หลังจากประสบความสำเร็จร่วมกันอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2010, 2012 และ 2015
 
ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ ได้กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากกับการตัดสินใจเข้าร่วมทีมทดสอบโรงงานของยามาฮ่า ผมวางแผนที่จะมีส่วนร่วมใน โมโตจีพี เสมอและกลับไปที่พิทการาจ และผมคิดว่านี่จะเป็นบทบาทที่เหมาะสม ผมรู้จักทีมและ M1 เป็นอย่างดี ยามาฮ่าเหมาะสมกับสไตล์การขี่ของผม และมันจะน่าสนใจมากเมื่อได้พบกับรถจักรยานยนต์ที่ผมคุ้นเคยอีกครั้ง”
 
"การกลับมาที่ยามาฮ่านั้นนำมาซึ่งความทรงจำที่ดี เราได้รับความไว้วางใจจากการคว้าแชมป์โลกให้กับยามาฮ่ามาแล้วด้วยกับถึง 3 ครั้ง ดังนั้นผมจึงรู้ว่าจุดแข็งของเราว่าอยู่ตรงไหน ผมต้องขอขอบคุณยามาฮ่าสำหรับโอกาสนี้ ผมพร้อมที่จะลงขับขี่ภายใต้แรงผลักดัน ในขณะที่ผมเองก็เพลิดเพลินไปกับวิถีชีวิตที่สงบเงียบกว่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
 
"ผมมีแรงบันดาลใจมากในการทำงาน และมีความกระตือรืนร้นที่จะเริ่มขี่ ผมต้องการทำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอนาคตของยามาฮ่า และผมก็หวังว่าประสบการณ์การขับขี่ของผมจะเป็นประโยชน์ต่อวิศวกรและนักแข่งของยามาฮ่า และนำยามาฮ่ากลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง”
 
ทั้งนี้ ลอเรนโซ่ จะเป็นส่วนหนึ่งกับ ทีมทดสอบของ ยามาฮ่า ในการ “เชคดาวน์” ระหว่างวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย รวมถึงการทดสอบอย่างเป็นทางการของ โมโตจีพี และการทดสอบแบบส่วนตัวตลอดทั้งฤดูกาล

Visitors: 1,489,814