มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดแสดงเทคโนโลยี เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ ที่สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) นำโดย นายเอกอธิ รัตนอารี กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายในประเทศ และบริการหลังการขาย (ที่ 5 จากขวา) ให้การต้อนรับ พลเอก นเรนทร์ สิริภูบาล ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ (ที่ 6 จากขวา) ที่ได้ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ภายในงานแถลงผลงานวิชาการหัวข้อ ‘ความมั่นคงของไทยในศตวรรษที่ 21 : ประเด็นท้าทายที่สำคัญ’ ที่จัดขึ้น ณ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

โดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้จัดแสดงเทคโนโลยี เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ ซึ่งในภาษาญี่ปุ่น “เดน” หมายถึง “ไฟฟ้า” และ “โด” หมายถึง “การขับขี่” โดย เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ คือ ชุดระบบไฟฟ้าที่ออกแบบมาสำหรับที่พักอาศัย ซึ่งประกอบด้วย มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี อุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้าเทคโนโลยีแบบ Vehicle-to-Home หรือ V2H ซึ่งสามารถทำได้ทั้งการจ่ายและรับกระแสไฟฟ้าระหว่างยานพาหนะและที่พักอาศัย แผงโซลาร์เซลล์ และแบตเตอรี่สำหรับที่พักอาศัย

เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ คือระบบที่สามารถผลิตไฟฟ้าจากที่พักอาศัย เพื่อนำไปใช้ในการชาร์จ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี และในทางกลับกันยังสามารถดึงพลังงานไฟฟ้ากลับจากตัวรถ เพื่อนำไปใช้ในที่พักอาศัย จึงมีประโยชน์อย่างมากในการช่วยลดการบริโภคพลังงานและประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมเป็นแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้าในกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน และยังใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้อีกมาก

Visitors: 1,488,937