GP eRacing ส่ง ธนานนท์ อินทองสุข นักแข่งตัวเเทนประเทศไทย ในหมวด Digital Cup สู้ศึกโอลิมปิกรถแข่ง FIA MOTORSPORT GAMES ที่ประเทศอิตาลี

เมื่อวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2562 ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี การแข่งขัน Motorsport ที่ยิ่งใหญ่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก เป็นการรวมการแข่งขัน Motorsport ถึง 6 ประเภท มารวมกันในสนามเดียว และนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันก็จะเป็นตัวแทนของแต่ละประเทศ เพื่อชิงชัยหาผู้ที่สามารถครองเหรียญทองได้มากที่สุด เปรียบเสมือนโอลิมปิกรถแข่ง

และหนึ่งในประเภทการแข่งขันคือ Digital Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันเกมแกรนด์ ทัวริสโม่ สปอร์ต ในฐานะที่บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน ) ซึ่งเป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์จากบริษัทโพลี่โฟนี่ย์ ดิจิตัล ให้จัดการแข่งขันเกมแกรนด์ ทัวริสโม่ สปอร์ต อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ภายใต้ชื่อการแข่งขัน GP eRacing จึงได้ทำการคัดเลือและพานักแข่งนั่นก็คือ แบล็ค ธนานนท์ อินทองสุข เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

การเตรียมตัวก่อนแข่ง ทาง GPeได้เตรียมอุปกรณ์การซ้อมมาจากประเทศไทย แต่เกิดเหตุไม่คาดคิด อุปกรณ์เกิดมีปัญหา ทำให้ไม่สามารถซ้อมได้ ทว่าทีมงาน GPe ไม่นิ่งนอนใจ ตามหาอุปกรณ์ให้ใหม่ แต่เหมือน “ฟ้าไม่เข้าข้างเรา” ไม่มีร้านไหนใน อิตาลี มีสต๊อกของเลย ต้องสั่ง ซึ่งไม่ทันวันที่ต้องใช้แน่นอน



วันเสาร์ที่ 2 พ.ย. วันดีเดย์ของการแข่งขันในหมวด Digital Cup มีหลากหลายชนชาติมากกว่า 20 ประเทศมาร่วมทำการแข่งขัน ในส่วนการคลอลิฟายนั้นนักแข่งทำผลงานได้ไม่ตามคาดสักเท่าไร เนื่องจากเปลี่ยนไลน์การวิ่ง ทำให้ นักแข่งไทยอยู่ กลุ่ม A ซึ่งบอกว่าเป็นกรุ๊ป “สุดโหด” แต่ เจ้าแบล็ค บอกกับทีมงานว่า “ผมพร้อมมาก” ทำให้ทีมงานและกองเชียร์ชื่นใจ และตรียมลุ้นในรอบต่อไป|

ในรอบ Semi Final นั้น กติกาการแข่งขัน ผู้ชนะในอันดับ 1,2 และ 3 จะได้ผ่านไปนั่งจิบน้ำชารอในรอบ Grand Final อันดับที่ 4 ถึง 7 จะไปลุ้นในรอบ Repechage และอันดับ 8 ถึง 10 ต้องแพ๊คกระเป๋ากลับบ้าน กันไป นักแข่งไทย ออกสตาร์ท กรุ๊ป A ในอันดับที่ 7 แซงขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 แต่ความมันส์ได้เริ่มต้นขึ้น เมื่ออันดับที่ 6 ทีมสวิตเซอร์แลนด์ ตัวเต็งอีกหนึ่งทีมกดดันแบบหายใจรดต้นคอ แลกกันหมัดต่อหมัด คนเชียร์กันเฮลั่น แต่ด้วย “เลือดนักสู้” อาศัยเชิงดีกว่าขับรักษาตำแหน่ง วิ่งเข้าเส้นชัย จบอันดับที่ 5 ทำให้เข้าไปสู่ในรอบ Repechage กันต่อไป

ในรอบ Repechage ต้องยอมรับว่า ทีมไทย ค่อนข้างกดดัน เพราะในรอบนี้ จะมีเพียงแค่ อันดับ 1,2 และ3 เท่านั้นที่จะเข้ารอบ ทีมไทยออกสตารท์ ในอันดับที่ 6 ออกสตาร์ทยังไม่ถึงรอบ ทีมไทยขยับแซง ขึ้นไป 1 อันดับ ทีมไทยถึงกลับเฮลั่น ความมันส์ยิ่งทวีคูณ ขับเคี่ยวกันโค้งต่อโค่ง แต่และเเล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อ ทีมไอแลนด์ และทีมมาเลเซีย แทรกขึ้นมาในจังหวะโค้งซ้าย ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน ทีมไทยเสียจังหวะ กดคันเร่งต่อไม่ได้ อันดับร่วงไปอันดับที่ 9 แต่เจ้าแบล็ค โชว์ฟอร์มดี จนพิธีกรชมตลอดเกมส์การแข่งขัน แต่ในรอบหลังๆ สงครามยังไม่จบ โดน ทีมไอแลนด์ ชน อีกครั้ง ทำให้ร่วงไปในอันดับ ที่ 11 เข้าเส้นชัยไป ทำให้ไม่เข้าสู่รอบ Grand Final นั่นเอง

ถึงแม้จะไม่ได้เข้ารอบ Grand Final แต่เจ้าแบล็คก็ทำเต็มที่ และได้รับประสบการณ์การแข่งขันระดับโลกไปอย่างล้นเหลือ ทั้งๆ ที่เพิ่งเล่นเกมส์นี้มาได้เพียง 1 ปี ซึ่งทาง GPe เอง ก็ได้ข้อมูลจากการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อมาพัฒนาฝีมือนักกีฬาไทยของเรา ให้ไปสู่เวทีระดับโลกให้ได้ ซึ่งในปีต่อไปทาง GPe ก็จะพลักดันนักกีฬาไทยให้ได้รับประสบการณ์ระดับโลกอย่างนี้ต่อไป

Visitors: 1,488,756