อาวดี้ จัด Press Trip เส้นทางกรุงเทพ-เขาใหญ่ พิสูจน์สมรรถนะและเทคโนโลยีของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro นำโดย ตระกูล Audi TT, A1 Sportback, A6 Avant 2.0L และ A7 Sportback 2.

อาวดี้ ประเทศไทย สะกดใจทุกสายตาให้หวั่นไหวไปกับดีไซน์เหนือระดับของอาวดี้ ด้วยการยกทัพสุดยอดยนตรกรรม โลดแล่นอวดโฉมตลอดเส้นทาง “กรุงเทพฯ-เขาใหญ่” จ.นครราชสีมา รวมระยะทางเกือบ 200 กิโลเมตร โดยมีสื่อมวลชนไทยกว่า 80 ท่าน ร่วมพิสูจน์สมรรถนะ ประสิทธิภาพความยอดเยี่ยมของเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน quattro และสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ทุกเซ็กเมนต์ของอาวดี้ อาทิ สปอร์ตพรีเมียม ลักซ์ชัวรี่ซีดาน พรีเมียม SUV คอมแพคท์คาร์ และ Avant ในกิจกรรม “Press Trip by Audi”

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย กล่าวถึง วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม Press Trip by Audi ประจำปี 2562 ว่า มุ่งให้สื่อมวลชนไทย ที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในด้านการนำเสนอและสื่อสารข้อมูลยนตรกรรม ได้มีโอกาสสัมผัสกับรถหลากรุ่น ส่วนหนึ่งเพื่อเข้าถึงวิสัยทัศน์ของทีมวิศวกรอาวดี้ที่สะท้อนผ่านการออกแบบที่ล้ำสมัย และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ รวมทั้งประสบการณ์แห่งสุดยอดสมรรถนะของยนตรกรรมอาวดี้แต่ละรุ่น ที่เกิดจากผสานเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro โครงสร้างตัวถัง และเทคโนโลยีความปลอดภัย ระบบข้อมูลและความบันเทิง ที่ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมีความมั่นใจ มีความสะดวกสบาย และมีความเพลิดเพลิน ทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเดินทางท่องเที่ยวที่แตกต่าง

ความน่าสนใจของ Press Trip ที่จัดขึ้น คือ มียนตรกรรมอาวดี้มาให้สื่อมวลชนได้ลองขับมากถึง 16 รุ่น จำนวนทั้งหมดกว่า 40 คัน โดยไฮไลท์จะเป็น 3 รุ่นใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกคือ The New Audi A1 Sportback, Audi A6 Avant 2.0L Black Edition และ Audi A7 Sportback รุ่น 2.0L และอีกหนึ่งความสำคัญที่สร้างความเร้าใจตลอดทริป คือ ฝูงตระกูล Audi TT ที่มาร่วมทริปครบทั้ง 3 รุ่น คือ Audi TT Coupé, Audi TT Roadster และ Audi TTS ส่วนกลุ่มตระกูล Q ซีรีส์ ที่ได้รับความนิยมสูงตลอดกาล อาวดี้จัดมาร่วมทริปทั้ง 3 รุ่น คือ Audi Q8, Audi Q7 และ Audi Q5 รวมถึง Audi A4 Avant, Audi A5 Coupé, Audi A5 Sportback, Audi A7 Sportback 3.0L และ Audi A8L ลักซ์ชัวรี่พรีเมียมซีดาน ที่ตอบโจทย์ผู้นำและผู้บริหารทุกมิติและกวาดรางวัลรถยอดระดับโลกมาหลายรายการ

หนึ่งในจุดเด่นของยนตรกรรมอาวดี้ ที่สื่อมวลชนจะได้สัมผัสประสบการณ์ตลอดการเดิน
ทางคือ ประสิทธิภาพการทำงานของเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ “quattro” ที่สร้างความมั่นใจในการขับขี่ทุกสภาพถนน และมีความปลอดภัย ซึ่งในรุ่น Q5, A6 Avant, A7 จะเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro with ultra technology ที่จะมีการประมวลผลอัตโนมัติในการถ่ายทอดกำลังหน้า-หลัง เมื่อจำเป็นเพื่อลดอัตราการบริโภคเชื้อเพลิง ส่วนในรุ่น A5, A8L, A4 Avant, Q8 และ Q7 จะเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro แบบกลไกหรือเรียกว่า Self-locking Centre differential ที่ได้รับการพัฒนามาเป็นระยะเวลาเกือบ 4 ทศวรรษ และได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นหนึ่งในระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ดีที่สุด สามารถกระจายแรงบิดไปยังล้อหน้า-หลัง ได้อย่างอิสระ และมีการตอบสนองการปรับสัดส่วนกระจายแรงบิดอย่างฉับไวเพียงเสี้ยววินาที ขณะที่ผู้ที่ขับ Audi TT จะได้ประสบการณ์ของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ “quattro” แบบอิเล็กโทรไฮดรอลิค มัลติเพลทคลัทซ์ ที่จะจัดการส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อหน้าในการขับขี่ปกติ แต่หากอยู่ในบางสถานการณ์ที่ล้อหลังต้องการกำลังเพื่อเพิ่มการทรงตัว หรือเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ ระบบจะส่งกำลังไปยังล้อหลังภายในเสี้ยววินาทีในอัตราส่วนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป

ในกิจกรรม Press Trip นี้ตลอดเส้นทางกรุงเทพ - เขาใหญ่ นำโดยไอคอนสปอร์ตคูเป้ตระกูล Audi TT ครบทั้ง 3 รุ่น อาทิ TT Roadster, TTS Coupé และ TT Coupé ที่จัดมาให้สื่อมวลชนขับถึง 12 คัน ด้วยดีไซน์และรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น สีสัน สะดุดตา นอกจากสื่อมวลชนจะได้ขับขี่สนุก เต็มอารมณ์สปอร์ตแล้ว ตลอดเส้นทาง ฝูง TT ยังได้รับความสนใจจากว่าที่ลูกค้าอาวดี้อีกด้วย

รวมไปถึง “Audi A1 Sportback 35 TFSI S line” อีกหนึ่งไฮไลท์เด่น ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของสื่อมวลชนที่จะได้สัมผัสกับความเยี่ยมยอดของคอมแพคท์คาร์ แม้จะมีขนาดกะทัดรัด เหมาะใช้ในเมือง แต่ในเส้นทางท่องเที่ยวที่มีสภาพการจราจรหลากหลาย ทั้งติดขัดในบางช่วง และมีช่วงโค้ง ลาดชัน Audi A1 Sportback ก็สามารถตอบสนองได้ฉับไว อีกทั้งให้ความสะดวกสบาย จากห้องโดยสารที่กว้างขวาง พื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านหลังจุได้มาก

อีกรุ่นใหม่อย่าง “The new Audi A6 Avant 45 TFSI quattro S line Black Edition” เอกลักษณ์แห่งสมรรถนะและดีไซน์ของอาวดี้ ที่มาพร้อมขุมพลังแบบไมล์ด ไฮบริด (mild hybrid) ที่ผสานอย่างลงตัวกับสมรรถนะและเทคโนโลยีแบบมาเต็ม และชุดแต่งที่เพิ่มความดุดัน Black Edition ตอบทุกความต้องการของคนไทยมากที่สุด เป็นอีกรุ่นที่เพียบพร้อม หรูหรา ให้ทั้งความสะดวกสบาย ตอบสนองทุกการขับขี่ได้อย่างทรงประสิทธิภาพ

ส่วนอีกรุ่นที่มีความโดดเด่น มีดีไซน์ที่สวยงาม สปอร์ต หรูหรา ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ การออกแบบที่ผสานความเป็นรถสปอร์ตคูเป้ และรถซีดานได้อย่างลงตัว คือ “Audi A7 Sportback” ที่มาให้สัมผัสพร้อมกันถึง 2 รุ่นพละกำลังที่มีอย่างเต็มเปี่ยมไม่แพ้ดีไซน์ ทำให้การเดินทางจากกรุงเทพฯ มาเขาใหญ่ ด้วย Audi A7 Sportback เป็นไปอย่างสบายๆ และในช่วงรถติดก็สามารถเร่งแซงได้ฉับไว ขณะที่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro with ultra-technology ยังคงช่วยเพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

ประสบการณ์สุดประทับใจ ไปกับอาวดี้ จากกรุงเทพ ถึง เขาใหญ่
ด้วยยนตรกรรมอาวดี้แต่ละรุ่นมีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นเป็นของตนเอง ทำให้ตลอดเส้นทางการทดสอบจากกรุงเทพฯ ไปยังเขาใหญ่ จากจุดเริ่มปล่อยตัวหน้าร้านเกรย์ฮาว คริสตัล พาร์ค รามอินทรา มุ่งหน้าออกไปยังถนนมอเตอร์เวย์ ก่อนเข้าสู่ถนนพหลโยธิน เต็มไปด้วยความเพลิดเพลิน โดยช่วงแรกสื่อมวลชนได้ทดสอบความคล่องตัวของรถรุ่นต่างๆ ในสภาพการจราจรที่รถยนต์หนาตา ดูการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ต้องเปลี่ยนความเร็วบ่อยครั้ง รวมถึงความคล่องตัวจากการเปลี่ยนช่องทางไปมา พร้อมสร้างความคุ้นเคยกับระบบความปลอดภัย และระบบข้อมูลความบันเทิงต่างๆ

บนเส้นทางถนนพหลโยธิน แต่ละคันสามารถทดสอบอัตราเร่ง ทั้งการทำความเร็วและการเร่งแซง ประสิทธิภาพของการเบรก ซึ่งต้องใช้อยู่บ่อยครั้ง จากปริมาณการจราจรที่หนาแน่น ซึ่งอาวดี้ทุกรุ่นให้ความรู้สึกในการเบรกที่ดี รถมีการทรงตัวที่ดี ไม่มีอาการหน้ายุบท้ายยก ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ ขณะที่ผู้โดยสารก็รู้สึกสบาย อีกสิ่งหนึ่งก็คือ การได้รับรู้ว่ารถทุกรุ่น แม้แต่ Coupé หรือ Roadster ยังมีทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดี มองสิ่งแวดล้อมรอบข้างได้ไกล และกว้าง ทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างผ่อนคลาย

ระหว่างทาง ขบวนยนตรกรรมอาวดี้ แวะพักเติมเต็มความสุนทรีย์มากขึ้น ที่ร้านกาแฟ It’s sara ซึ่งนอกจากจะได้ชื่นฉ่ำกับกาแฟหอมกรุ่น รสเลิศ บรรยากาศที่ผ่อนคลายแล้ว ยังถือโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันเกี่ยวกับประสบการณ์การขับขี่รถแต่ละรุ่น ซึ่งทุกคนต่างมีมุมมอง จุดสนใจที่ต่างกันออกไป แต่ที่เหมือนกันคือความชื่นชอบที่มีต่อยนตรกรรม ยิ่งได้ลองยิ่งรู้สึกดีมากขึ้นจนน่าแปลกใจ เสร็จจากดื่มกาแฟแสนอร่อย ก็ถึงเวลาสลับตัวผู้ขับขี่ ก่อนออกเดินทางต่อ เป้าหมายต่อไป คือ มื้อเที่ยงแสนอร่อยที่รออยู่ที่ร้านอาหาร Ribs Mannn ซึ่งที่นี่เป็นโอกาสที่สื่อมวลชนได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับขี่ และการเป็นผู้โดยสาร และยังมีโอกาสพูดคุย สอบถาม และแสดงความคิดเห็นกับผู้บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย ที่ร่วมเดินทางไปกับสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิด

หลังมื้อเที่ยงที่แสนอร่อย เดินทางต่อในเส้นทาง ถนนธนะรัชต์ ต่อเนื่องด้วยเส้นทางเขาใหญ่ วังน้ำเขียว ซึ่งเป็นเส้นทางที่สวยงาม รายล้อมด้วยธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย นอกจากนั้นเส้นทางนี้ยังช่วยปลดปล่อยอารมณ์สปอร์ตของอาวดี้ ให้ผู้ขับได้รับรู้ถึงสมรรถนะของช่วงล่างเมื่อขับขี่ผ่านเส้นทางคดโค้ง ซึ่งการเซ็ทช่วงล่างที่หนึบแน่นช่วยให้รถมีการยึดเกาะถนนที่สร้างความมั่นใจ พวงมาลัยที่แม่นยำ และน้ำหนักที่ดี ทำให้การควบคุมรถในเส้นทางได้อย่างแม่นยำ ไม่มีจังหวะขาด-เกิน ให้ต้องแก้อาการรถด้วยพวงมาลัยในโค้งแต่อย่างใด ซึ่งไม่เพียงผู้ขับขี่เท่านั้น แต่การทรงตัวที่ดี การยึดเกาะถนนที่ดี และไม่มีอาการโยนตัวของตัวถัง ยังทำให้ผู้โดยสารนั่งได้อย่างสบายเพลิดเพลิน ไม่มีอาการปวดหัว มึนหัวแต่อย่างใด

นอกจากความสนุกสนานในการขับขี่ เพลิดเพลินในการเดินทางแล้ว ทริปนี้สื่อมวลชนยังได้ภาพสวยๆ จากช่างภาพมืออาชีพในหลากหลายมุมมอง ก่อนที่จะเสร็จสิ้นการทดสอบพร้อมร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ ในธีม “มิดไนท์ บลู” ในบรรยากาศแบบยุโรปที่โรงแรม ทอสคาน่า ท่ามกลางอากาศที่เริ่มหนาวเย็น เป็นการจบภารกิจการทดสอบยนตรกรรมอาวดี้ เส้นทาง กรุงเทพ - เขาใหญ่ อย่างสวยงาม

รถอาวดี้เป็นรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศทุกรุ่น ลูกค้าที่ออกรถจะได้รับการดูแลจาก Audi Protection รับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Audi Centre Thailand 02 765 8888 Audi New Petchburi 02 023 4888
Audi Pattaya 038 197 888 Audi Phuket 076 646 666



Visitors: 1,487,945