สามมิตร กรุ๊ป โฮลดิ้ง จัดงานใหญ่ “The Next Evolution of World Class Logistics Solution” ฉลองครบรอบ 60 ปี เสริมทัพขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ไทย

สามมิตร กรุ๊ป โฮลดิ้ง ฉลองครบรอบ 60 ปี จัดงานใหญ่ “The Next Evolution of World Class Logistics Solution” เพื่อเสริมทัพขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ด้วยนิทรรศการแสดงเทคโนโลยียานยนต์โลจิสติกส์ พร้อมเปิดตัวรถต้นแบบเสริมโซลูชั่นตอบโจทย์การใช้งานครอบคลุมทุกกลุ่ม ชูบทบาทผู้นำเปิดตัวดิจิทัลแพลทฟอร์มเพื่อการขนส่งแห่งอนาคต ควบจัดฟอรั่มใหญ่แห่งปี ดึงผู้นำธุรกิจและกูรูด้านไอที ยานยนต์และโลจิสติกส์ระดับประเทศ ร่วมชี้ทิศทางอนาคตประเทศไทยหลังดิจิทัลมาถึง โดยมีพันธมิตรคู่ค้าทั้งบริษัทในประเทศไทยและต่างประเทศและผู้ประกอบการ เข้าร่วมงานกว่า 3 พันคน

นายยงยุทธ โพธิ์ศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สามมิตร กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า กลุ่มสามมิตร ในฐานะผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ยานยนต์เพื่อการขนส่งและโลจิสติกส์โซลูชั่นครบวงจรมาตลอดระยะเวลา 60 ปี สามมิตรตระหนักถึงการปรับตัวและการเตรียมพร้อมของภาคอุตสาหกรรม เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ซึ่งปัจจุบันกำลังถูกขับเคลื่อนสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุด โดยมีแรงผลักสำคัญหลายประการ เช่น เทคโนโลยี internet of things และ AI การเข้าสู่ยุค 5G ที่ทำให้วิธีการเชื่อมต่อกับลูกค้าเปลี่ยนแปลงไปมาก รวมถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมอี-คอมเมิร์ซ เหล่านี้กลายเป็นแรงส่งสำคัญให้ภาคธุรกิจไทยโดยเฉพาะภาคบริการขนส่งและโลจิสติกส์เกิดการปรับตัว และสามารถสร้างโอกาสทางการตลาดให้ได้รับประโยชน์จากการค้าและการลงทุนเพิ่มขึ้น อันจะนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

“เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของธุรกิจตลอดระยะเวลากว่า 60 ปีที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการส่งเสริมศักยภาพด้านโลจิสติกส์ของเมืองไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง ในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา สามมิตรจึงได้จัดงาน “The Next Evolution of World Class Logistics Solution” โดยมีเจตนารมณ์ที่จะแบ่งปันองค์ความรู้ เพื่อเป็นวิทยาทานแก่สาธารณชน รวมถึงภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบโลจิสติกส์ยานยนต์ จะมองเห็นปัจจัยต่างๆที่จะมีผลทั้งที่เป็นโอกาสและความท้าทายใหม่ๆ อันจะส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในอนาคตอันใกล้นี้ และนำประโยชน์ที่ได้จากครั้งนี้ ไปต่อยอดและร่วมกันผลักดันให้ทั้งอุตสาหกรรมไทยและระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยเจริญก้าวหน้าต่อไป รวมถึงเป็นแนวทางในการจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์ขององค์กร เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป ” นายยงยุทธ กล่าว

นายยงยุทธ โพธิ์ศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สามมิตร กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (ซ้าย)

ภายในงานประกอบด้วย นิทรรศการ The ASEAN Automotive Logistics Expo ซึ่งจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยียานยนต์โลจิสติกส์แห่งอนาคต ที่สื่อให้เห็นถึงยุคสมัยของสามมิตรที่เติบโตมาอย่างมั่นคงตลอด 60 ปี ควบคู่ไปกับการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ขนาดใหญ่และระบบขนส่ง อันเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของทุกอุตสาหกรรมของประเทศ ที่พร้อมผลักดันไปสู่การเป็นผู้นำระบบขนส่งและยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียน การจัดแสดงต้นแบบนวัตกรรมยานยนต์ที่มีการพัฒนาและเสริมโซลูชั่นต่างๆ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าแต่ละภาคธุรกิจได้อย่างเหมาะสม อาทิ รถบริหารจัดการขยะ รถทรัคแอนด์เทรลเลอร์ที่มีน้ำหนักเบา รถซิตี้ดัมพ์ (City Dump) ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมช่วยลดมลภาวะ PM2.5 รวมทั้งรถตุ๊กตุ๊กที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

พร้อมกับไฮไลท์สำคัญคือการเปิดตัวดิจิทัลแพลทฟอร์ม (Digital Platform) โดยสามมิตร สมาร์ท โมบิลลิตี้ เพื่อสร้างระบบนิเวศน์ (ecosystem) ของโลจิสติกส์และการขนส่งแห่งอนาคต เตรียมพร้อมรับโอกาสและเผชิญกับความท้าทายในยุคเศรษฐกิจแข่งขัน และการร่วมใช้ประโยชน์ทางทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดและร่วมเป็นพันธมิตรจากการเชื่อมโยงบริการและสินค้าอุปโภคบริโภค ร่วมขับเคลื่อนทั้งรูปแบบกายภาพ (physical) ควบคู่ไปกับดิจิทัลที่จะเอื้อประโยชน์ในการนำฐานข้อมูล (Bigdata) ในการกำหนดยุทธศาสตร์การเสริมสร้างคุณค่าเศรษฐกิจและสังคม

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสภาธุรกิจไทย-จีน จัดฟอรั่ม THE NEXT LEVEL of Thai and Asean Automotive Logistics Forum ร่วมถอดรหัสและถกทิศทางอนาคตของประเทศไทย รวมถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับเศรษฐกิจโลกที่กำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลง ในหัวข้อ “เสริมแกร่งโลจิสติกส์ไทยด้วย IoTs” (Emerging Logistics Industry with IoTs) จากกูรูชื่อดังในวงการดิจิทัลและนวัตกรรมระบบโลจิสติกส์ยานยนต์ไทย ที่จะเกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับภาคธุรกิจ อาทิ รศ.ดร.ณัฐสิทธิ์ เกิดศรี นักวิชาการด้านการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล คุณไพฑูรย์ จิรานันตรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด คุณอัศนีย์ วิภาตเวทย์ หัวหน้าส่วนงานผลิตภัณฑ์ลูกค้าองค์กรและบริการระหว่างประเทศ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และคุณรัตนา สถิรมน กรรมการบริหาร บริษัท สามมิตรกรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด ด้วย

โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงานและการ ปาฐกถาพิเศษ จาก ดร.ปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในหัวข้อ “สู่ผู้นำการค้าอาเซียน บนบริบทการเปลี่ยนแปลงการค้าโลก” โดยมีพันธมิตรคู่ค้าทั้งบริษัทในประเทศไทยและต่างประเทศ อาทิ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเชีย ออสเตรเลียและจีน นักเรียนนักศึกษาและผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมงาน กว่า 3,000 คน



Visitors: 1,495,514