The All New Subaru Forester ยานยนต์อเนกประสงค์ ตอบโจทย์ทุกการเดินทาง

ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จัดกิจกรรม Subaru Forester Press Trip ชวนสื่อมวลชนทดลองขับรถอเนกประสงค์ในสไตล์ครอสโอเวอร์กับ The All New Subaru Forester ท่องเที่ยวบนเส้นทางกรุงเทพฯ – บางแสน ระยะทางไป-กลับราวๆ 230 กิโลเมตร เป็นระยะทางที่ไม่ไกลมากนัก โดยก่อนออกเดินทางได้รับฟังข้อมูลผลิตภัณฑ์จาก คุณตวัน คำฤทธิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด หลังจากนั้นก็ออกสตาร์ทกันที่โชว์รูมซูบารุ ถนน เสรีไทย ด้วยขบวนเล็กๆ ท่ามกลางฝนโปรยปรายเป็นบางช่วง ทำให้ได้ทดสอบทั้งบนถนนเปียกและถนนแห้ง ครบทุกรูปแบบ

สำหรับ The All New Subaru Forester เอสยูวีเจเนอเรชั่นที่ 5 นี้ ผลิตโดยโรงงาน Subaru แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นรถยนต์แบบ CKD (completely knocked-down) ที่ผลิตขึ้นภายใต้มาตรฐานระดับสูงคุณภาพเทียบเท่าโรงงานในประเทศญี่ปุ่น

The All New Subaru Forester มาพร้อมเทคโนโลยีของซูบารุที่สร้างขึ้นมาจาก 4 องค์ประกอบหลัก และเทคโนโลยีหลักจะทำงานร่วมกัน เพื่อให้การควบคุมที่ดีพร้อมทั้งความสามารถในการขับเคลื่อนและสมรรถนะที่เหนือ

เครื่องยนต์ Boxer แบบไดเร็คอินเจ็คชั่น ขนาด 2.0 ลิตร ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 1,995 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดตรงแบบ Direct Injection พร้อมการออกแบบระบบไอดีที่มีความเหมาะสมเพื่อการตอบสนองที่ดี เครื่องยนต์มีกำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT 7 สปีด ที่ให้การส่งกำลังอย่างลื่นไหล



ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ส่งพลังขับเคลื่อนสู่ล้อทั้งสี่แบบตลอดเวลา ต่างจากระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD โดยทั่วไปที่ในเวลาปกติจะอยู่ในโหมด 2WD และใช้งานทั้งสี่ล้อเฉพาะเมื่อสองล้อหลักหมุนฟรีเท่านั้น ทำให้ช่วยให้รถเกาะถนน และช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างปลอดภัยสูงสุด นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่น X-MODE ซึ่งเป็นโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อในย่านความเร็วต่ำ สำหรับการขับขี่ในสภาพภูมิประเทศที่ท้าทาย โดยใช้ระบบควบคุมเครื่องยนต์แบบบูรณาการ ทั้งการขับเคลื่อน All – Wheel Drive ระบบเบรก และระบบกระจายแรงบิด (Active torque vectoring)

Subaru Global Platform โครงสร้างหลักตัวรถที่ได้รับการออกแบบใหม่พัฒนาให้สามารถดูดซับแรงกระแทกได้สูงถึง 40% ซึ่งเป็นผลที่เกิดจากการมีฐานโครงสร้างที่แข็งแรง เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัย และช่วยลดการสั่นสะเทือนลงไปได้ถึง 50% เนื่องจากเหล็กกันโคลงด้านหลังที่ยึดติดเข้ากับแชสซีโดยตรง เพื่อลดเสียงรบกวน

เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ EyeSight เป็นเสมือนผู้ช่วยที่จะคอยระมัดระวังทุกอย่างโดยรอบให้กับผู้ขับขี
- ระบบเบรกอัตโนมัติก่อนการชน Pre-Collision Braking
- ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control
- ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน Pre-Collision Throttle Management
- ระบบเตือนเมื่อออกจากเลน Lane Departure Warning
- ระบบเตือนเมื่อขับรถส่าย Lane Sway Warning
- ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ Lead Vehicle Start Alert
- ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง SVRD



ด้านดีไซน์ภายนอก กระจังหน้าใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น มาพร้อมระบบ Active Grill Shutter ให้ความรู้สึกที่ดูหรูหรามากขึ้น รวมถึงไฟหน้าทรงเหลี่ยมที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมตัดขอบไฟหน้าด้วยไฟ Led daytime running lights ก็ยิ่งทำให้รถดูมีความดุดันมากขึ้น ตอบสนองความเป็นรถอเนกประสงค์มากขึ้น ด้านท้ายเปลี่ยนการออกแบบไฟท้ายใหม่ พร้อมล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว

ด้านดีไซน์ภายใน ห้องโดยสารยังคงเน้นรายละเอียดด้วยแนวคิดในการใช้งานตอบโจทย์ความสะดวกสบายและอรรถประโยชน์ มีความลงตัวด้วยเส้นสายในการออกแบบจัดวางตัวแหน่งต่างๆให้ดูใช้งานง่าย ตกแต่งภายในเน้นสีดำ พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง ระบบเครื่องเสียงจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมแผนที่นำทางในตัว มีระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth พื้นที่บรรทุกสัมภาระที่ใหญ่ขึ้นพร้อมกับช่องเปิดท้ายรถที่กว้างขึ้น ประตูท้ายรถทำงานได้เร็วขึ้น ช่วยให้สามารถเปิด-ปิด และล็อคประตูทุกด้านของรถได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว ทำให้ The All New Subaru Forester มีประโยชน์ใช้สอยที่มากขึ้นและขนของได้มากกว่าเดิม

The All New Subaru Forester มีให้เลือก 3 รุ่น ประกอบด้วย
- Subaru Forester 2.0 i-S EyeSight ราคา 1,105,000 บาท
- Subaru Forester 2.0 i-S ราคา 1,060,000 บาท
- Subaru Forester 2.0 i-L ราคา 1,030,000 บาท

เพิ่มอุปรณ์เสริม
- Subaru Forester 2.0 i-S EyeSight ราคา 1,105,000 + 320,000 รวม 1,425,000 บาท
- Subaru Forester 2.0 i-S ราคา 1,060,000 + 320,000 รวม 1,380,000 บาท
- Subaru Forester 2.0 i-L ราคา 1,030,000 + 300,000 รวม 1,330,000 บาท
(*อุปกรณ์เสริม: เพิ่มการรับประกัน 5 ปี หรือ 100,000 กม. / บริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง 3 ปี / เซ็นเซอร์ถอยหลัง)

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-725-1888 หรือชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.subaru.asia/th


Visitors: 1,491,674