เลกซัส แนะนำคอมแพกต์ ครอสโอเวอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด The All-New Lexus UX...The Urban Disruptor


โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แถลงข่าวแนะนำยนตรกรรมหรู คอมแพกต์ ครอสโอเวอร์ รุ่นใหม่ล่าสุดของเลกซัส "The All-New Lexus UX…The Urban Disruptor” 

The All-New Lexus UX ยนตรกรรมหรู คอมแพกต์ ครอสโอเวอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการออกเเบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นด้วยเส้นสายที่เฉียบคม ให้ความรู้สึกปราดเปรียว เร้าใจ ภายในออกแบบอย่างปราณีต พิถีพิถัน ตามแบบหลักสรีรศาสตร์ ให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นหลัก พร้อมด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ล้ำสมัย มอบความสะดวกสบายและเพลิดเพลินในการขับขี่ได้อย่างเต็มที่ ตอบรับกับไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ได้อย่างดี

พร้อมกันนี้ The All-New Lexus UX ยังมาพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมเหนือใคร จากสถาปัตยกรรมโครงสร้างตัวถังแบบใหม่ GA-C (Global Architecture-Compact Platform) พร้อมด้วยการเชื่อมต่อตัวถังด้วยระบบเลเซอร์ อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเลกซัส และการใช้อลูมินัมเข้ามาเป็นองค์ประกอบของตัวรถ ส่งผลให้ได้ตัวถังที่มีน้ำหนักเบาและแข็งแกร่ง มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ มีการทรงตัวดีเยี่ยม ควบคุมรถได้ดั่งใจ และระบบไฮบริดเจเนอเรชั่นที่ 4 รุ่นล่าสุด ที่ให้ทั้งความประหยัดน้ำมันและสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีขึ้น มอบประสบการณ์การขับขี่สุดเร้าใจ ตอบสนองได้ในทุกความคาดหวังของผู้ขับขี่ พร้อมมั่นใจด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยเหนือระดับ Lexus Safety System Plus เจเนอเรชั่นที่ 2 ที่เพียบพร้อมด้วยระบบปกป้องและป้องกันอย่างครบถ้วน

นอกจากนี้เลกซัส UX ยังมาพร้อมกับรุ่น F SPORT ที่ได้รับการถ่ายทอด DNA จากรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์อย่าง Lexus LFA โดดเด่นด้วยชุดแต่งรอบคันและเบาะนั่งดีไซน์เฉพาะของ F SPORT ให้ความรู้สึกโอบกระชับ รองรับทุกสรีระ นอกจากนี้ยังเพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ด้วยระบบ Active Sound Control และระบบกันสะเทือนแบบแปรผัน (Adaptive Variable Suspension) ที่ช่วยควบคุมการดูดซับแรงของโช้คอัพที่ล้อทั้งสี่ ให้ตอบสนองต่อการควบคุมของผู้ขับขี่และสภาพพื้นผิวถนนได้อย่างเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพการควบคุมและให้ความสะดวก สบายอย่างเหนือระดับ

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เลกซัส เปิดตัวรถครอสโอเวอร์เป็นครั้งแรกในปี 2540 ด้วยรุ่น RX ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในกลุ่มลูกค้าทุกช่วงวัย และยังคงสามารถรักษายอดขายได้เป็นอย่างดีทั่วโลก และเพื่อตอบสนองความต้องการรถครอสโอเวอร์ในตลาดโลกที่สูงขึ้น เลกซัสได้มีการแนะนำรุ่น NX ซึ่งเป็นรถที่มีความเอนกประสงค์ คล่องตัว และมีสมรรถนะการขับขี่เร้าใจในสไตล์สปอร์ต ซึ่งจากความสำเร็จของเลกซัส ครอสโอเวอร์ ทั่วโลก ส่งผลให้ The All-New Lexus UX ได้รับการแนะนำรุ่นล่าสุด เพื่อตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของคนเมืองยุคใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับระบบไฮบริด เจเนอเรชั่นที่ 4”

“สำหรับในประเทศไทย เลกซัสได้เปิดตัวรุ่น RX ออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในปี 2546 และเป็นหนึ่งในรถที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตลาด เราได้เล็งเห็นถึงความต้องการของลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ และรักที่จะออกไปค้นหาสิ่งใหม่ๆ พร้อมทั้งชื่นชอบรถที่มีสมรรถนะการขับขี่ที่เฉียบคม ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่า The All-New Lexus UX จะเป็นรถที่ทุกคนมองหาและรอคอย” มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า

“หลังจากที่ได้ทดลองขับ The All-New Lexus UX มาหลายครั้งแล้ว ผมรู้สึกประทับใจในสมรรถนะการขับขี่ของรถคันนี้เป็นอย่างยิ่ง “รถคันนี้สามารถทำความเร็วได้ดีมาก” เพราะมีอัตราเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตร ได้ภายใน 8.5 วินาที และผมรู้สึกเป็นธรรมชาติราวกับว่า ผมเป็นนักกีฬาหรือนักวิ่งระยะสั้น เพราะ UX ใหม่ทำให้ผมรู้สึกว่า ผมสามารถเป็นส่วนหนึ่งของรถและขับขี่ได้อย่างที่ใจผมต้องการ รถเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์ เหมือนดัง "Electric-Jet" และผมอยากให้พวกคุณทุกคนรู้สึกและยืนยันถึงพลังและประสิทธิภาพนี้ด้วยตัวคุณเอง”

มร. มิซึเทรุ เอโมโตะ ผู้ช่วยหัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น “The All-New Lexus UX ใหม่ ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด “Creative Urban Explorer” ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนออกไปค้นพบโลกแห่งความเป็นไปได้…ที่เปิดกว้างอยู่ เปรียบเสมือนนักสำรวจที่มีความใฝ่รู้และ มองหาโอกาส สอดคล้องกับลักษณะของรถ ที่มาในรูปแบบของความคล่องแคล่ว ว่องไว เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการออกไปค้นพบเมืองใหม่ของนักสำรวจได้อย่างมีประสิทธิภาพ เลกซัสมีความยินดีและตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะเชื่อมโยงความเป็นเอกลักษณ์ของ The All-New Lexus UX กับผู้ที่พร้อมจะท้าทายทุกขีดจำกัด สำหรับการออกแบบนั้น เราได้รับแรงบันดาลใจในการพัฒนาตามปรัชญา “Yet Philosophy” อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเลกซัส ซึ่งนำเอาแนวคิดที่แตกต่างและไม่น่าเป็นไปได้มาประสานให้เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยปรับใช้ทั้งในมุมของการออกแบบ สมรรถนะ และเทคโนโลยี ซึ่งนี่คือจุดขายที่เป็นเอกลักษณ์ของ The All-New Lexus UX”

- “การออกแบบที่กล้าจะแตกต่าง” (Brave Design): รูปลักษณ์ภายนอกที่เกิดจากการผสมสานระหว่างรถ Hatchback และ SUV ได้อย่างลงตัว ภายในออกแบบเพื่อความสะดวกสบายสูงสุดสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตำแหน่งการควบคุมต่างๆ ที่ถูกจัดวางให้ใช้งานง่ายและให้ทัศนวิสัยที่ดี

- "สมรรถนะที่เร้าใจ” (Exhilarating Performance): เลกซัส UX คือ ครอสโอเวอร์ ที่ให้ความคล่องตัวสูง ซึ่งหาได้ยากในรถประเภทเดียวกัน ซึ่งเลกซัสมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้รถทุกคันสามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของการขับขี่ แบบเดียวกันกับที่ได้รับจากซูเปอร์คาร์อย่าง เลกซัส LC โดยเลกซัส UX เป็นรถรุ่นแรกของเลกซัสที่ถูกสร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมโครงสร้างตัวถังแบบใหม่ GA-C (Global Architecture-Compact Platform) มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ควบคุมได้ดั่งใจ ให้ความรู้สึกในการขับขี่คล่องตัว มาพร้อมกับเครื่องยนต์ระบบไฮบริด 2.0 ลิตร มอบสมรรถนะที่ทรงพลังพร้อมกับประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

- “เทคโนโลยีแห่งอนาคต” (Imaginative Technology): ภายในใส่ใจในการออกแบบอย่างละเอียด ถี่ถ้วน เพื่อให้เอื้อต่อสรีระของมนุษย์ในทุกการใช้งาน โดยคำนึงถึงรูปแบบการเคลื่อนไหวและข้อจำกัดต่างๆ ของร่างกายเป็นหลัก จึงมอบความสะดวกสบายสูงสุด แต่ยังเพียบพร้อมด้วยระบบความปลอดภัย Lexus Safety System Plus เจเนอเรชันที่ 2 เพื่อให้ทุกคนมั่นใจได้ในทุกการเดินทาง

- “ความปราณีตและความพิถีพิถัน” (Takumi Craftsmanship): สะท้อนผ่านการออกแบบที่ผสานความงดงามแห่งศิลปะดั้งเดิมของญี่ปุ่น กับเทคโนโลยีการผลิตอันก้าวล้ำละเมียดละไมในทุกรายละเอียด เห็นได้จากวัสดุบริเวณแผงคอนโซลหน้าที่เรียกว่า Washi (วาชิ) ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากงานกระดาษซึ่งเคยใช้ในบ้านญี่ปุ่นสมัยก่อน

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “The All-New Lexus UX เป็นรถครอสโอเวอร์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อคนเมือง ที่มีไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ พร้อมออกค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ โดย UX เป็นยนตรกรรมที่เข้าถึงลูกค้าคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น ด้วยดีไซน์ภายนอกที่ปราดเปรียว ขึ้นลงสะดวกสบาย และภายในที่ได้รับการออกแบบให้มีทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดี ควบคุมง่ายและมีความคล่องตัวสูง ด้วยเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยต่างๆ ที่ล้ำสมัย ช่วยให้การขับขี่ในเมืองเป็นเรื่องสนุกและไม่น่าเบื่อ ผมเชื่อว่า The All-New Lexus UX เป็นรถครอสโอเวอร์ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองยุคใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงที่มีความทันสมัย คล่องแคล่ว มีความคิดไม่หยุดนิ่ง พร้อมที่จะก้าวออกไปค้นหาประสบการณ์ใหม่ ซึ่งสอดรับกับภาพลักษณ์และประโยชน์การใช้สอยที่ครบครันของ UX ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับสมรรถนะในการขับขี่ที่เร้าใจจากเครื่องยนต์ไฮบริดและช่วงล่างใหม่ ทำให้เรามั่นใจว่า UX จะเป็นรถที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว

สำหรับการสื่อสารทางการตลาดของ UX ภายใต้แนวคิด The Urban Disruptor นั้นได้แรงบันดาลใจจากคาแรกเตอร์ของรถที่โดดเด่นในเรื่องของการขับขี่ในเมือง ผสานกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่พร้อมจะพาคุณออกไปหาไอเดียใหม่ๆ และสรรสร้างจินตนาการได้ตามต้องการ โดยหลังจากการแถลงข่าวเปิดตัวในวันนี้ เราจะทำการเปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกที่งาน Bangkok International Motor show พร้อมกันนี้เรายังมีการจัดกิจกรรมโร้ดโชว์ร่วมกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำตลอดทั้งปี เพื่อให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายสามารถสัมผัส The All-New Lexus UX ได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้เพื่อให้ทุกท่านได้ทดลองขับอย่างเต็มรูปแบบ เราจะมีการจัดกิจกรรมทดลองขับที่ Toyota Driving Experience Park อีกด้วย

และเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็น Luxury Lifestyle Brand เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าทุกท่าน ผ่านกิจกรรม Customer Experience Management และ Lexus Elite Club แอปพลิเคชันสำหรับเจ้าของเลกซัสเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ได้คัดสรรมาให้ตรงตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และหนึ่งในไฮไลท์ของปีนี้ เราจะมีการร่วมโปรเจกท์กับแบรนด์ชั้นนำเพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะเชื่อมต่อ แบรนด์เลกซัส เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง”

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวปิดท้ายว่า “ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่าเหล่านี้ ประกอบกับการตกแต่งภายในที่มีสไตล์ และราคาที่จับต้องได้ จะทำให้ The All-New Lexus UX เป็นอีกหนึ่งมาตรฐานใหม่ของตลาดรถคอมแพกต์ ครอสโอเวอร์ในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน”

เลือกเป็นเจ้าของยนตรกรรมหรู The All-New Lexus UX250h 3 รุ่น ได้ 13 สี

- Mercury Gray Mica - Platinum Silver Metallic
- Sonic Titanium - Black
- Graphite Black Glass Flake - Madder Red
- Sonic Quartz* - Amber Crystal Shine*
- White Nova Glass Flake** - Heat Blue Contrast Layering**
*เฉพาะ Grand Luxury และ Luxury เท่านั้น
**เฉพาะ F SPORT เท่านั้น
สีใหม่ 3 สี
- Blazing Carnelian Contrast Layering (โทนสีส้ม)
- Terrane Khaki Mica Metallic (โทนสีเขียว)
- Celestial Blue (โทนสีฟ้า)

ราคา
 Lexus UX 250h Luxury 2,490,000 บาท
 Lexus UX 250h Grand Luxury 2,690,000 บาท
 Lexus UX 250h F SPORT AWD 3,620,000 บาท

พิเศษสุด!! เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตที่เหนือกว่า สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์เลกซัสทุกรุ่นจากผู้แทนจำหน่ายเลกซัสอย่างเป็นทางการ
• รับสิทธิ์เป็นสมาชิก Lexus Club รวมทั้งสิทธิพิเศษจาก Lexus Privilege ผ่าน Mobile Application “Lexus Elite Club” พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษ และสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมสุดเอกซ์คลูซีฟให้กับลูกค้าคนสำคัญตลอดทั้งปี

• อุ่นใจในทุกการเดินทางด้วย การรับประกันคุณภาพรถยนต์และระบบไฮบริด 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดของรถยนต์เลกซัสทุกรุ่น 10 ปีไม่จำกัดระยะทาง พร้อมการบริการจากเลกซัส เซอร์วิส คอร์เนอร์ ในศูนย์บริการโตโยต้าที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการด้วยมาตรฐานเลกซัส ทั้ง 15 แห่ง ทั่วประเทศ

ผลิตภัณฑ์ The All-New Lexus UX250h

มิติภายนอก
ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 4,495 x 1,840 x 1,520
ความยาวฐานล้อ (มม.) 2,640
ความกว้างฐานล้อ หน้า / หลัง (มม.) 1,560
ความกว้างช่วงล้อ หน้า / หลัง (มม.) เฉพาะรุ่น F Sport 1,550
พลังขับเคลื่อนที่ลงตัว จากพลังของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า

♦ เครื่องยนต์ แรงเต็มอารมณ์สปอร์ต
เครื่องยนต์ 2.0-liter L-4 16-Valve, DOHC, VVT-iE (intake), VVT-i (exhaust)
ความจุกระบอกสูบ 1,987
กำลังสูงสุด 146 แรงม้า / 6,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 188 นิวตันเมตร / 4,400 - 5,200 รอบต่อนาที
ระบบเชื้อเพลิง EFI (Electronic Fuel Injection System)
ค่าอ๊อคเทนน้ำมัน 91 or Higher (E10)

♦ มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูง
ประเภท Synchronous alternating current motor (Permanent magnet type)
แรงดันไฟฟ้าสูงสุด 216 โวล์ต
กำลังสูงสุด 80 กิโลวัตต์ / 109 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร
กำลังรวมทั้งระบบ 130 / 184 แรงม้า

♦ ภายนอก โดดเด่นสะกดทุกสาย
- ไฟหน้า LED แบบ ultra-compact 3-eye Bi-Beam พร้อมไฟท้าย LED สวยสะดุดตา
พร้อม DRL (Daytime Running Lamp) LED
- หลังคามูนรูฟพร้อมระบบการเอียง/เลื่อนด้วยไฟฟ้า (ในรุ่น F Sport)
- มือจับประตูพร้อมไฟส่องสว่างบริเวณเท้า เพื่อง่ายต่อการมองเห็นยามค่ำคืน
- กระจังหน้าแบบ Spindle Grille...โฉบเฉี่ยว ดุดัน สะกดทุกสายตา

♦ ภายใน หรูหรา สะดวกสบาย
- มาตรวัดแสดงผลแบบ Digital
- จอแสดงผลสี TFT (Thin Film Transistor) แสดงข้อมูลการขับขี่อย่างสมบูรณ์แบบ
- ระบบปรับอุณหภูมิอัจฉริยะของเลกซัส
- แท่นชาร์จมือถือแบบไร้สาย Wireless charger
- เบาะหน้าไฟฟ้าปรับได้ 8 ทิศทางพร้อมเบาะนั่งที่มีระบบระบายอากาศ (ในรุ่น F Sport)

♦ ระบบการทำงาน ตอบโจทย์ทุกความต้องการ
- ประตูท้ายเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- พวงมาลัยไฟฟ้าปรับระดับ 4 ทิศทาง พร้อมฟังก์ชันปรับออกอัตโนมัติ/กลับคืนอัตโนมัติ
- โหมดเลือกการขับขี่ที่มีโหมด Custom
- สวิตช์จดจำตำแหน่ง (เบาะคนขับ) 3 ตำแหน่ง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
- ระบบสมาร์ทเอ็นทรีและระบบสตาร์ท
- จอแสดงผล EMV (Electro Multi-Vision) ขนาด 10.3 นิ้ว พร้อมการควบคุมรีโมทแบบสัมผัส
- จอแสดงผล Head-up display จอแสดงผลสีแบบสะท้อนลงบนกระจกหน้ารถ
- ระบบเสียงที่เหนือชั้นของเลกซัส UX พร้อมวิทยุ AM/FM, เครื่องเล่น DVD ที่แผงคอนโซล,
ลำโพง 8 ตัว, รองรับการเล่น MP3 และ WMA (Windows Media Audio), DSP (Digital
Signal Processor), ASL (Automatic Sound Levelizer)
- ฟังก์ชัน Bluetooth พร้อมกับการโทรผ่านระบบแฮนด์ฟรี, การเชื่อมต่อไร้สายกับเครื่องเล่นที่
รองรับ AV-profile
- ระบบปรับอากาศอัตโนมัติและตัวควบคุมอุณหภูมิแยกอิสระสำหรับเบาะหน้า, กรองอากาศ
ที่มีฟังก์ชันการกำจัดฝุ่นละอองและกลิ่นไม่พึงประสงค์



♦ ความปลอดภัย มั่นใจทุกการเดินทาง
- ระบบช่วยรักษาช่องทางวิ่ง (Lane Keeping Assist : LKA) ส่งสัญญานเตือน หากพบการ
ขับออกนอกเลน พร้อมสั่นเตือนที่พวงมาลัย
- ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน (Dynamic Radar Cruise Control) ระบบช่วยรักษาความเร็วรถให้คงที่ และสัญญาณเรดาร์จะตรวจหาและรักษาระยะห่างจากรถยนต์ที่วิ่งอยู่ด้านหน้า
- ระบบป้องกันก่อนการชน (Pre-Crash Safety System) ด้วยสัญญาณเรดาร์และกล้อง โดยจะส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่ หากตรวจพบความเป็นไปได้ที่จะเกิดการชนทางเท้า รวมทั้งสั่งการทำงานของระบบเบรก
- ระบบปรับไฟสูง-ต่ำ อัจฉริยะ (Adaptive High-Beam System) ปรับไฟและกระจายแสง
อัตโนมัติเพื่อวิสัยทัศน์ที่ดีที่สุด
- ระบบช่วยเตือนจุดบอดและระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (Blind Spot Monitor System และ Rear Cross Traffic Alert) สัญญาณเรดาร์แบบ Quasi-millimeter บริเวณกันชนหลังจะส่งสัญญาณเตือนหากพบรถที่วิ่งอยู่เลนข้างๆ ในตำแหน่งที่ไม่อาจสังเกตเห็นได้หรือพบสิ่งกีดขวางด้านหลังในขณะถอยรถ
- ระบบแสดงสภาพมุมสูง Panoramic view monitor บนหน้าจอ EMV และสามารถขยายภาพเพื่อดูตำแหน่งที่ต้องการ เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น
- ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (Lane Departure Alert)
- ระบบป้องกันการลื่นไถล (Traction Control System)
- ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ (Vehicle Stability Control)
- ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อก (Anti-lock Brake System) พร้อมระบบกระจาย
แรงเบรกไฟฟ้า (Electronic Brake force Distribution)
- ระบบช่วยแจ้งเตือนขณะจอดรถ (Parking Support Alert)
- กระจกลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ (กระจกมองหลังและกระจกมองข้าง)
- ถุงลมเสริมความปลอดภัยแบบ Dual-stage SRS (Supplemental Restraint System)
(สำหรับที่นั่งตอนหน้า)
- ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS บริเวณหัวเข่าและด้านข้าง (สำหรับที่นั่งตอนหน้า)
- ม่านถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS (สำหรับกระจกประตูหน้าและหลัง)
- เบาะหน้าที่มาพร้อมระบบป้องกันการบาดเจ็บบริเวณกระดูกต้นคอเมื่อเกิดการชนจากด้านหลัง(WIL)
- เข็มขัดนิรภัย ELR แบบ 3 จุด (เบาะนั่งทั้งหมด)
- แท่นยึดสำหรับติดตั้งที่นั่งเด็กแบบ ISOFIX-compliant (ผู้โดยสารด้านหลัง)
- จุดยึดสายรัดด้านบนเบาะนิรภัยสำหรับเด็ก (Child Restraint System)
- ระบบป้องกันการโจรกรรมแบบ immobilizer พร้อมสัญญาณเตือน
- ระบบการเตือนตำแหน่งแรงดันลมยางต่ำอัตโนมัติ (Auto Location-Tire Pressure Warning
System (AL-TPWS))

 

Visitors: 1,488,602