หรือโรงงานผลิตกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck จะตั้งตระหง่านในเมืองออสตินจริงๆ?

โดย: jai [IP: 125.27.66.xxx]
เมื่อ: 2020-06-20 14:02:09
มื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักข่าว Statesman ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ รายงานว่า Tesla (เทสลา) กำลังเจรจาถึงข้อตกลงในการเสนอสิ่งจูงใจกับเขตทราวิส ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส สำหรับการสร้าง Gigafactory ผลิตรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck ซึ่งศาลของผู้ปกครองเขตทราวิส หรือ Travis County Commissioner’s Court มีกำหนดจะหารือเกี่ยวกับข้อตกลง และมีการลงคะแนนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า



ยังไม่มีเค้าลางที่ชัดเจนว่า การหารือครั้งนี้จะเป็นการตัดสินใจที่แน่นอนว่า Tesla จะเลือกเมืองออสติน หรือเพียงแค่หยั่งดูว่าข้อเสนอมีอะไรน่าสนใจบ้าง ในขณะเดียวกัน Tesla อาจจะหารือถึงข้อเสนอกับเมืองทัลซา รัฐโอคลาโฮมาอยู่ด้วยก็ได้ แต่ที่แน่ๆ เขตทราวิสกำลังมีแนวทางสำหรับข้อเสนอจูงใจในการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งก็หมายถึงการตั้ง Gigafactory ของ Tesla และจะมีการจ้างงานหลายพันตำแหน่งนั่นเอง



เดือนที่แล้วสำนักข่าว AP รายงานว่า Tesla เลือกเมืองออสตินและทัลซาเข้ารอบสุดท้ายสำหรับสร้าง Gigafactory ผลิตรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck และบางส่วนของรถยนต์ Tesla Model Y ซึ่ง Tesla ต้องการให้โรงงานตั้งอยู่ในตอนกลางของประเทศและใกล้กับตลาดฝั่งตะวันออก



slot Joker Jokercat44 Copy link www.Jokercat44.com



เชื่อว่าการตัดสินใจอาจจะมีขึ้นในไม่ช้า เนื่องจาก Tesla จะต้องเริ่มดำเนินการผลิต Tesla Cybertruck รุ่น 2 มอเตอร์ (Dual-motor AWD) และรุ่น 3 มอเตอร์ (Tri-motor AWD) เป็นครั้งแรกในปลายปี 2021 รวมทั้งจะผลิตรุ่นมอเตอร์เดียวในราคาถูกช่วงปลายปี 202

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,499,655