ส่องสเปคแบบจัดเต็มก่อนยลโฉมจริง! “Speed 400” และ “Scrambler 400 X” 2 รถจักรยานยนต์น้องใหม่ที่เรียกเสียงฮือฮาจาก ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถจักรยานยนต์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉมและสัมผัสความเอ็กซ์คลูซี จะขอพาทุกคนไปเจาะลึกรายละเอียดของรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่น ไว้เป็นข้อมูลสำหรับประกอบการตัดสินใจในการจับจองเป็นเจ้าของให้ง่ายยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ TR-SERIES ใหม่ ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อคลาสนี้โดยเฉพาะ – ไทรอัมพ์ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) เปิดตัวมาพร้อมเครื่องยนต์ไทรอัมพ์สูบเดี่ยวขนาด 398 ซีซี สี่วาล์ว ฝาสูบ DOHC แบบหัวฉีดเชื้อเพลิง ระบายความร้อนด้วยของเหลว ส่งมอบพละกำลังมีลักษณะเฉพาะสูงสุดที่ 40 แรงม้า และมอบแรงบิดสูงสุด ที่ 37.5 นิวตันเมตร โดยตัวเครื่องยนต์ยังเคลือบ Powder-coated ที่เป็นเครื่องหมายการค้าของไทรอัมพ์ ทำให้รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่น มอบการขับขี่ที่สนุกสนาน มีความคล่องตัว พร้อมสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ขับขี่

ดีไซน์สะท้อน DNA ไทรอัมพ์แบบร่วมสมัยที่เหนือกาลเวลา - รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่นได้รับการพัฒนาด้วยความใส่ใจในรายละเอียด ด้วยรูปลักษณ์ดั้งเดิมตามแบบฉบับรถจักรยานยนต์โรสเตอร์และสแครมเบลอร์ของไทรอัมพ์ที่เหนือกาลเวลาเช่น เครื่องยนต์ไทรอัมพ์แบบคลาสสิกพร้อมตราสัญลักษณ์ไทรอัมพ์สามเหลี่ยม ครีบฝาสูบและแคลมป์เฮดเดอร์อันโดดเด่น รูปทรงท่อเก็บเสียงยกขึ้นแบบร่วมสมัย วัสดุและการตกแต่งระดับพรีเมียม ทั้งหมดสะท้อนความเป็นแบรนด์ไทรอัมพ์อย่างเต็มเปี่ยม

รถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ง่าย คล่องตัว และไดนามิกที่ส่งมอบความมั่นใจ - ไทรอัมพ์ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X)ถูกออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อความสะดวกสบายและการควบคุมที่เหมาะสม โดยทั้ง 2 รุ่นมีรูปลักษณ์รถที่เพรียวบาง โดย“สปีด 400” (Speed 400) เมื่อรวมเข้ากับเบาะนั่งจะมีความสูงที่ 790 มม. และมีน้ำหนักอยู่ที่ 170 กิโลกรัม ส่วน “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์”จะมีความสูงที่  835 มม. และมีน้ำหนักอยู่ที่ 179 กิโลกรัม ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมความเร็วต่ำได้อย่างมั่นใจ รวมถึงเมื่อต้องการหยุดจอดก็ทำได้อย่างง่ายดาย

อุปกรณ์สเปคสูงเพื่อความปลอดภัยเหนือระดับ – ไทรอัมพ์ Speed 400  มาพร้อมโช้คหน้าหัวกลับ ลูกสูบใหญ่ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 43 มม. ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Mono Shock พร้อมกระปุกเก็บน้ำมันภายนอก คาลิปเปอร์แบบเรเดียลสี่ลูกสูบ ขนาด 300 มม. พร้อมสายเบรกถัก และล้อขนาด 17 นิ้ว ด้านScrambler 400 X จะมีล้อหน้าใหญ่ 19 นิ้ว และจานเบรกหน้าขนาด 320 มม. สามารถปรับให้เหมาะสมสำหรับการขี่คนเดียว หรือซ้อนท้ายด้วยระบบกันสะเทือนหลังแบบปรับพรีโหลด

เทคโนโลยีระดับสูงที่เน้นผู้ขี่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัย- ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมคันเร่งแบบ Ride-by-Wire เพื่อเพิ่มความสามารถในการขับขี่ และการควบคุมที่ปลอดภัย มีระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction Control) และระบบ ABSแบบเปิด-ปิดได้ทั้ง Speed 400 และ Scrambler 400 X รวมถึงระบบ Dual-channel ABS ที่เปิดได้ใน Scrambler 400 X สำหรับการขับขี่ออฟโรด มีคลัตช์ช่วยผ่อนแรงบิด ด้านหน้าจอมาตรวัดคู่แบบร่วมสมัย มีมาตรวัดความเร็วแบบอะนาล็อกขนาดใหญ่และหน้าจอ LCD ในตัว รวมถึงระบบไฟ LED รอบคันทั้งหมด และช่องเสียบชาร์จ USB-C ที่สำคัญคือกุญแจรถที่มาพร้อมระบบป้องกันการโจรกรรม

ทั้งนี้ไทรอัมพ์ “สปีด 400” (Speed 400) มี 3 สีให้เลือก ได้แก่ สีCarnival Red สี Caspian Blue และสี Phantom Black ส่วน “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X)มาพร้อมแถบสี Scrambler คาดบนตัวถังน้ำมัน รวมถึงแถบเส้นสามเหลี่ยม โดยมี 3 สีให้เลือกเช่นกัน ประกอบด้วย สี Matt Khaki Green/Fusion White สี Carnival Red/Phantom Black และสี Phantom Black/Silver Ice

โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนรับข่าวสารจากไทรอัมพ์ เพื่อให้คุณไม่พลาดทุกข้อมูลสำคัญก่อนการเปิดตัวในประเทศไทย สำหรับ Speed 400 ได้ที่ https://www.triumphmotorcycles.co.th/bikes/classic/speed-400/keep-me-informed%20 และ Scrambler 400 X ได้ที่ https://www.triumphmotorcycles.co.th/bikes/classic/scrambler-400-x/keep-me-informed%20

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand  
###









Visitors: 1,496,295