ก้าวใหม่ของความตื่นเต้น! ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ประกาศเปิดตัวทีมแข่ง “ไทรอัมพ์ เรซซิ่ง” ลุยศึก โมโตครอส เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (Triumph Motorcycels) ยืนยันแผนการเข้าร่วมการแข่งขันรายการอันทรงเกียรติ เอฟไอเอ็ม มอเตอร์ครอส เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (FIM Motocross World Championship) ฤดูกาล 2024 โดยส่งทีมโรงงานภายใต้ชื่อ Triumph Racing

สำหรับทีม Triumph Racing ใหม่นี้ ได้รับการจัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือกับ Thierry Chizat-Suzzoni ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าของทีมที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จมากที่สุดของการแข่งขัน ซึ่งจะส่งรถไทรอัมพ์ 2 รุ่นได้แก่ รถโมโตครอส 4 จังหวะ ขนาด 250ซีซี สำหรับลงแข่งขันในรุ่น MX2 ฤดูกาล 2024 และจะเพิ่มในรุ่น MXGP ขนาด 450ซีซี ในฤดูกาล 2025

ภายใต้ Triumph Racing จะครอบคลุมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันทั้งหมดของไทรอัมพ์ ซึ่งรวมถึงการแข่งขันรายการ Moto2 และการแข่งขัน Supersport โดยความร่วมมือระหว่าง Triumph และ Thierry จะครอบคลุมทั้งโครงสร้างทีมที่เป็นที่ยอมรับและประสบความสำเร็จอย่างสูงของเขา ตอกย้ำความมุ่งมั่นในความร่วมมือครั้งใหม่นี้ อีกทั้งไทรอัมพ์ยังมีความยินดีที่จะประกาศว่า Vincent Bereni ผู้จัดการทีมที่ทำหน้าที่มาอย่างยาวนานของเขาจะยังคงดำเนินหน้าที่เป็นผู้นำทีมต่อไปด้วยเทคนิคที่มากด้วยประสบการณ์ รวมถึงความมุ่งมั่นที่จะนำชัยชนะสูงสุดในการแข่งรถจักรยานยนต์โมโตครอส

ความร่วมมือในระยะยาวครั้งใหม่ระหว่าง Triumph และ Thierry สะท้อนให้เห็นถึงเป้าหมายร่วมกัน และความมุ่งมั่นในการสร้างประวัติศาตร์ความสำเร็จในแนวทางการแข่งขันของ Triumph Racing ในฐานะส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของ Triumph Racing โดยทีมของ Thierry และ Vincent จะมุ่งเน้นไปที่การแข่งขันรายการ FIM Motocross World Championship ในรุ่น MX2 และ MXGP ควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยี และความสามารถ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในอนาคตของ ไทรอัมพ์ในการแข่งรถจักรยานยนต์โมโตครอสระดับนานาชาติ

สถิติการแข่งรถจักรยานยนต์ในอดีตของ Thierry และ Vincent บ่งบอกถึงความสำเร็จอันโดดเด่นด้วยชัยชนะมากกว่า 80 รายการในรายการ MXGP World Championship ที่มาพร้อมชื่อเสียงในความเป็นเลิศด้านเทคนิค และการเตรียมการ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแผนกวิศวกรรมการออกแบบโมโตครอสภายในบริษัทของไทรอัมพ์ ซึ่งรับผิดชอบแนวคิดและพัฒนากลุ่มรถจักรยานยนต์ MX และ Enduro ใหม่ทั้งหมด โดย Triumph Racing มุ่งมั่นที่จะสร้างทรัพยากรและขีดความสามารถด้านสมรรถนะของรถจักรยายนต์ด้วยความรู้และประสบการณ์ระดับโลก

สำหรับ Triumph Racing ตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ไทรอัมพ์ในเมือง Hinckley สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นที่ตั้งของการวิจัย การออกแบบ การพัฒนาทางวิศวกรรม และการสร้างต้นแบบของแบรนด์ และทีม Motocross World Championship จะประจำอยู่ที่สถานที่แข่งขันของ Thierry ใกล้ Eindhoven ในฮอลแลนด์ ซึ่งจะมีบุคลากรในทีมแข่งที่พร้อมปฏิบัติการและพัฒนาการแข่งขันที่จะจัดขึ้น โดยกลุ่มวิศวกรที่โรงงานไทรอัมพ์ และทีมแข่งกำลังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโครงรถและเครื่องยนต์อย่างต่อเนื่อง ผ่านตารางการทดสอบที่เข้มข้นของสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และยุโรปภาคพื้นทวีป เพื่อสร้างตำนาน MX2 Grand Prix ครั้งแรกของการแข่งขัน FIM Motocross World Championship ในฤดูกาล 2024

การทดสอบรถจักรยานยนต์ Motocross และ Enduro ใหม่ของไทรอัมพ์ ปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ โดยข้อมูลจำเพาะ คุณลักษณะด้านประสิทธิภาพ และส่วนประกอบของรถจักรยานยนต์แต่ละรุ่นจะถูกเปิดเผยในอนาคต พร้อมข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าสู่การแข่งขันระดับท็อปของการแข่งขันชิงแชมป์ในคลาสต่าง ๆ ของ Triumph Racing

Nick Bloor - CEO, Triumph เผยว่า “การเป็นพันธมิตรใหม่ของไทรอัมพ์กับ Thierry แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในระยะยาวของไทรอัมพ์ในการแข่งขันในระดับสูงสุดของการแข่งขัน เราแบ่งปันความหลงใหลในการแสดงผลงานระดับโลก และประสบการณ์ที่ Thierry และทีมของเขามีนั้น พิสูจน์ให้เห็นถึงคุณค่าและความมุ่งมั่นในการสร้างชื่อเสียงในการแข่งขันชิงแชมป์ที่มีการแข่งขันสูง การเข้าร่วมการแข่งขันรายการ FIM Motocross World Championship กับทีม Triumph Racing ซึ่งเป็นทีมจากโรงงานจะแสดงถึงช่วงเวลาจุดเริ่มต้นอันสำคัญของการแข่งรถจักรยานยนต์ออฟโรดระดับท็อปของไทรอัมพ์ได้เป็นอย่างดี”

Thierry Chizat-Suzzoni - Triumph Racing Team Owner (MX2 and MXGP): กล่าวว่า “ไทรอัมพ์ ได้ให้คำมั่นสัญญาครั้งสำคัญในการสร้างรถจักรยานยนต์ MX และจะเข้าร่วมแข่งในรายการ FIM World Motocross Championship ผมดีใจที่ทีมของผมจะได้เป็นส่วนหนึ่งของ Triumph Racing Team อย่างเป็นทางการในการแข่งขันรุ่น MX2 และ MXGP โดย นิค บลอร์ และคณะกรรมการบริหารของไทรอัมพ์ได้ทำให้ความปรารถนาอันแรงกล้าของพวกเขาที่มีต่อโครงการนี้ชัดเจนมากขึ้น และผมเห็นความตั้งใจเป็นอย่างมากจากทุกคนที่โรงงานไทรอัมพ์ ผมรู้สึกมีความสุขกับความคืบหน้าของรถจักรยานยนต์ มันดูดีมาก มีความรวดเร็วเมื่อลงในสนาม โดย Vincent และทีมของผมกำลังทำงานร่วมกับวิศวกรที่ Hinckley เพื่อสร้างรถจักรยานยนต์ที่ทรงประสิทธิภาพในการแข่งขันสำหรับการเข้าสู่การแข่งขันรุ่น MX2 Championship ฤดูกาล 2024 ในขณะที่รุ่น MXGP ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาและตั้งตารอที่จะได้ร่วมแข่งไปกับทีมไทรอัมพ์”

David Luongo – CEO, Infront Moto Racing เผยว่า “นี่ถือเป็นข่าวใหญ่! อาจเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดย Infront Moto Racing มีความยินดีต้อนรับผู้แข่งขันรายใหม่ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรุ่น MX2 และ MXGP World Championship ซึ่งเรากำลังพูดถึงหนึ่งในแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่โดดเด่นที่สุดในโลกอย่างไทรอัมพ์ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ของเราตั้งแต่ฤดูกาล 2024 ในรุ่น MX2 และ MXGP นับเป็นการประกาศที่สำคัญมากและเป็นสัญญาณที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับความสนใจและความสำคัญของ MXGP ในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติ โดยในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา MXGP เติบโตและเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยการแข่งขันเฉลี่ย 19 งานต่อปี ทำให้เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับผู้ผลิตในการพัฒนาจักรยานยนต์ ส่วนประกอบ และการโฆษณาไปทั่วโลก จากเอเชียสู่อเมริกาใต้ ไปจนถึงยุโรป MXGP ครอบคลุมตลาดต่าง ๆ ทั้งหมดและดึงดูดแฟน ๆ ออฟโรดส่วนใหญ่ในโลก เรายินดีต้อนรับไทรอัมพ์สู่แวดวง MXGP ด้วยความภูมิใจและตื่นเต้นอย่างยิ่ง และเราหวังว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ไปพร้อมการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมกับทีมโรงงานอื่น ๆ ที่มีอยู่”

Jeremy Appleton - Global Racing Manager, Triumph: กล่าวว่า “การเปิดตัว Triumph Racing ถือเป็นก้าวสำคัญในการเดินทางของเราในการนำไทรอัมพ์ไปสู่จุดสูงสุดของการแข่งรถในแวดวงที่กว้างมากยิ่งขึ้น จากความสำเร็จของไทรอัมพ์ ในฐานะซัพพลายเออร์เครื่องยนต์เพียงรายเดียวในการแข่งขัน Moto2 World Championship และการมีส่วนร่วมของเราในการแข่งขัน Supersport การเข้าสู่การแข่งขัน MX2 และ MXGP เปิดประตูสู่บทใหม่ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ในการแข่งรถออฟโรดระดับท็อป โดยเราทราบดีถึงความต้องการของการแข่งขันชิงแชมป์โลก และนั่นคือเหตุผลของการร่วมเป็นพันธมิตรกับ Thierry ซึ่งแนวทางของพวกเขาในการแข่งรถ และการพัฒนาประสิทธิภาพนั้นน่าประทับใจร่วมกับ Vincent โดยเราตั้งตารอที่จะสร้างโครงการร่วมกัน และเพิ่มความสำเร็จที่พวกเขามีอยู่แล้วในการแข่งขัน Motocross World Championship ให้มากยิ่งขึ้นไปอีก”

Ricky Carmichael - Global Off-Road Ambassador, Triumph เผยว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากกับการประกาศข่าวครั้งนี้ เป็นเวลานานมาแล้ว ตั้งแต่เริ่มต้นโครงการนี้กับไทรอัมพ์ ผมรู้สึกทึ่งกับความทุ่มเทของทุกคนว่าทำงานหนักแค่ไหน ซึ่งจะไม่กล่าวถึงคงไม่ได้ โดยเฉพาะกลุ่มวิจัยและพัฒนา (R&D) และวิศวกรรมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนารถจักรยานยนต์ที่ทำงานได้สุดยอดมาก จากขั้นแรกของรถต้นแบบนั้น ผมรู้สึกเหมือนถูกดึงย้อนกลับไปช่วงเวลานั้นจริง ๆ ว่าผลงานในตอนนั้นออกมาดีแค่ไหน ตั้งแต่นั้นมาการทดสอบการพัฒนาใหม่ล่าสุดในสหราชอาณาจักร บอกเลยว่ามีศักยภาพในการคว้าชัยชนะในระดับสูงสุด และตัวผมเองเชื่อว่านักบิดทั้งมืออาชีพ และมือสมัครเล่นทุกรุ่นของรถจักรยานยนต์ออฟโรดจะชอบสิ่งที่ได้รับการพัฒนามาจริง ๆ”






Visitors: 1,502,584