ปิดฉากอย่างสวยงาม “ราอูล เฟอร์นันเดซ” คว้ารางวัล Triumph Triple Trophy ขณะที่ “เรมี การ์ดเนอร์” คว้าแชมป์รายการ Moto2 ฤดูกาล 2021

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ Moto2 ฤดูกาล 2021 ได้แข่งขันอย่างดุเดือดจนมาถึงช่วงปิดฤดูกาลที่สนามบาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ (Grand Prix of Valencia) โดยจากการแข่งขันเครื่องยนต์อันทรงพลังของไทรอัมพ์ได้พา เรมี การ์ดเนอร์ (Remy Gardner) คว้าชัยชนะขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลก Moto2 คนล่าสุด ในขณะเดียวกันทางด้าน ราอูล เฟอร์นันเดซ (Raul Fernandez) คว้ารางวัลรองชนะเลิศพร้อมคว้ารางวัล Triumph Triple Trophy จากไทรอัมพ์

สำหรับแชมป์โลก Moto2 ในฤดูกาลนี้ ครองตำแหน่งแชมป์ด้วยคะแนนนำเพียง 4 แต้ม ถือเป็นการคว้าแชมป์ Moto2 ที่คะแนนสูสีที่สุดนับตั้งแต่เริ่มการแข่งขันมา ในปี 2019 ที่ไทรอัมพ์ได้สนับสนุนขุมพลังเครื่องยนต์ให้กับการแข่งขัน Moto2 เป็นครั้งแรก ทำให้อเล็กซ์ มาร์เกซ (Alex Marquez) จบฤดูกาลดังกล่าวด้วยคะแนนนำแบรด บินเดอร์ (Brad Binder) เพียงสามแต้ม แต่อเล็กซ์สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้ตั้งแต่การแข่งขันในรอบรองสุดท้ายที่มาเลเซียไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งล่าสุดการแข่งขันชิงแชมป์โลกในปี 2021 ก็ได้ดำเนินการแข่งขันเป็นไปอย่างสูสีจนกระทั่งสนามสุดท้าย

ราอูล เฟอร์นันเดซ (Raul Fernandez) คว้ารางวัล Triumph Triple Trophy ที่การแข่งขัน Algarve Grand Prix โดยราอูลได้รับรางวัลเป็นจักรยานยนต์ไทรอัมพ์รุ่น Street Triple RS ที่ได้รับการแต่งคัสตอมมาเป็นพิเศษสำหรับเขาโดยเฉพาะเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์รุ่นนี้มาพร้อมขุมพลังระดับชั้นนำของเครื่องยนต์สามสูบ 765ซีซี และยังเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้ขับเคลื่อนการแข่งขัน Moto2 ซึ่งทำให้ราอูลได้รับการจดจำในฐานะนักบิดรุกกี้ที่มีผลงานโดดเด่นในการแข่งขันชิงแชมป์รถจักรยานยนต์รายการ Moto2

Triumph Triple Trophy #PoweredbyTriumph เป็นการมอบรางวัลเพิ่มเติมเป็นปีที่สองให้เหล่านักแข่งที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ควบคู่ไปกับการแข่งขันชิงแชมป์รถจักรยานยนต์รายการ Moto2 ในฤดูกาล 2021 โดยไทรอัมพ์ได้ตระหนักว่ามีเรื่องราวความสำเร็จมากกว่าแค่การชนะการแข่งขัน ไทรอัมพ์จึงกำหนดเกณฑ์การให้คะแนนสำหรับรางวัล Triumph Triple Trophy ให้กับนักแข่งที่ทำความเร็วสูงสุด การคว้าตำแหน่งโพลโพสิชั่น และความเร็วต่อรอบการแข่งขันที่เร็วที่สุด

ทั้งนี้มีนักแข่ง 5 คน ที่สามารถคว้าชัยชนะในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็น ราอูล เฟอร์นันเดซ (Raul Fernandez) นักแข่งรุกกี้ที่ได้รับการเสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ที่คว้า Triumph Triple Trophy โดยเขาได้รับชัยชนะถึงแปดสนามโดยสามารถทำลายสถิติของ มาร์ค มาร์เกซ (Marc Marquez) ที่ชนะการแข่งขันเจ็ดสนามใน Moto2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้

เกณฑ์การให้คะแนนสำหรับรางวัล Triumph Triple Trophy ได้แก่
• ความเร็วสูงสุด (Fastest top speed): 7 คะแนนสำหรับนักแข่งที่เร็วที่สุดหนึ่งคน หรือหลายคนหากเสมอกัน
• โพลโพสิชั่น (Pole position): 6 คะแนนสำหรับนักแข่งที่ได้โพลโพสิชั่น
• ความเร็วต่อรอบการแข่งขันที่เร็วที่สุด (Fastest race lap): 5 คะแนนสำหรับนักแข่งที่เร็วที่สุดหนึ่งคน หรือหลายคนหากเสมอกัน

จากผลการแข่งขันดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการต่อสู้อันเข้มข้นตลอดทั้งปี โดยจากการแข่งขันทั้ง 16 สนาม มีเพียงนักแข่งเพียงคนเดียวคือ ราอูล เฟอร์นันเดซ (Raul Fernandez) ที่สามารถคว้าคะแนนครบทั้ง 3 หัวข้อในการแข่งขันที่ Assen ได้แก่ ความเร็วสูงสุด โพลโพสิชั่น และความเร็วต่อรอบการแข่งขันที่เร็วที่สุด ในการแข่งขันครั้งนั้นมีมาร์โก เบซเซ็คคี (Marco Bezzecchi) และ เซเลสติโน วิเอ็ตติ (Celestino Vietti) ทำความเร็วสูงสุดห่างจาก ราอูล เฟอร์นันเดซ (Raul Fernandez) เพียง 0.1 กม./ชม. เท่านั้น โดยการแข่งขัน Moto2 นั้นขับเคลื่อนด้วยขุมพลังสามสูบของไทรอัมพ์ที่พัฒนามาจากเครื่องยนต์สามสูบ 765ซีซีของจักรยานยนต์ระดับแนวหน้าอย่าง Street Triple RS ที่มีกำลังสูงสุดมากว่า 140 แรงม้า

ผลการแข่งขันสิบอันดับแรกของปี 2021 – Triumph Triple Trophy #PoweredbyTriumph:
 

Pos

Race #

Rider

Nation

Points

Team

 1

25

R. Fernandez

SPA

79

Red Bull KTM Ajo

 2

22

S. Lowes

GBR

51

Elf Marc VDS Racing Team

 3

40

H. Garzo

SPA

42

Flexbox HP40

 -

42

M. Ramirez

SPA

35

American Racing

 5

87

R. Gardner

AUS

33

Red Bull KTM Ajo

 6

72

M. Bezzecchi

ITA

27

SKY Racing Team VR46

 7

13

C. Vietti

ITA

19

SKY Racing Team VR46

 8

19

L. Dalla Porta

ITA

14

Italtrans Racing Team

 9

35

S. Chantra

THA

12

IDEMITSU Honda Team Asia

 -

6

C. Beaubier

USA

12

American Racing

มร. สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นฤดูกาลที่วิเศษและได้แชมป์โลกคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย ไทรอัมพ์ขอแสดงความยินดีกับ เรมี การ์ดเนอร์ (Remy Gardner) สำหรับการคว้าแชมป์ในปี 2021 ที่ได้เดินตามรอยพ่อของเขาในอีก 34 ปีต่อมา และได้กลายมาเป็นคู่พ่อลูกนักแข่งคู่ที่สองที่คว้าแชมป์การแข่งขันระดับโลกอย่าง FIM Road Racing World Championship รวมถึงขอแสดงความยินดีกับ ราอูล เฟอร์นันเดซ (Raul Fernandez) นักแข่งรุกกี้ที่ทำผลงานได้โดดเด่นด้วยเช่นกัน ในขณะเดียวกันไทรอัมพ์ภูมิใจที่ได้มอบรางวัล Triumph Triple Trophy ให้กับราอูลในฤดูกาล 2021 ด้วยพรสวรรค์อันยอดเยี่ยมของเขาซึ่งโดดเด่นมากในปีนี้ ซึ่งการที่ราอูลได้ก้าวเข้าสู่การแข่งขัน MotoGP ไปพร้อมกับเรมี ผมก็มั่นใจได้ว่าประสบการณ์ในการขับขี่เครื่องยนต์สามสูบของไทรอัมพ์ขนาด 765ซีซี ในการแข่งขัน Moto2 จะทำให้พวกเขาก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับพรีเมียร์ได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งนับเป็นเป้าหมายหลักในสามปีแรกของไทรอัมพ์ในการเป็นส่วนหนึ่งของ Moto2 ในการพัฒนาให้รถจักรยานยนต์ที่ใช้แข่งมีความก้าวหน้ายิ่งขึ้น และในฤดูกาล 2021 นี้เราได้เห็นสถิติความเร็วรอบใหม่ถึง 11 สนาม นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่าเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ที่ใช้ในการแข่งขั้นนั้นจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆให้กับการแข่งขัน และมีความใกล้เคียงกับการแข่งขัน Moto GP มากขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ในฤดูกาล 2022 ไทรอัมพ์ได้เดินหน้าความร่วมมือกับ ดอร์น่า (Dorna) เพื่อขับเคลื่อน Moto2 ให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยการพัฒนาประสิทธิภาพเพิ่มเติมต่อไป ตลอดจนขอแสดงความยินดีทีม Aki Ajo และทีมงานที่คว้าแชมป์โลก รวมไปถึง ดอร์น่า (Dorna) และการแข่งขัน Moto2 ซึ่งไทรอัมพ์มีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในฤดูกาลการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นในครั้งนี้ สตีฟ ซาร์เจนท์ กล่าวทิ้งท้าย








 

Visitors: 1,504,854