เกาะติดเหล่านักขับของ เฟอร์รารี่ คอมแพตติซิโอนี จีที และทีมช่างเทคนิค ที่ร่วมการแข่งขัน เลอ มองส์ 24 ชั่วโมง แบบเสมือนจริงเป็นครั้งแรกของโลก

ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่ในมาราเนลโล จะเป็นเจ้าบ้านในการถ่ายทอดการแข่งขัน “เลอ มองส์ 24 ชั่วโมง แบบเสมือนจริง” (24 Hours of Le Mans Virtual) ซึ่งจุดจัดแสดงถูกสร้างขึ้นใหม่เพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถร่วมเชียร์เหล่านักแข่งชื่อดังในการแข่งขันเอนดูรานซ์สุดคลาสสิกแบบเสมือนจริงเป็นครั้งแรก โดยพิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่เป็นที่ตั้งของการจัดแสดง “เฟอร์รารี่ ณ การแข่งขัน เลอ มองส์ 24 ชั่วโมง” (Ferrari at 24 Heures du Mans) เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ 70 ปี แห่งชัยชนะของม้าลำพองเหนือสนามแข่งที่ฝรั่งเศส

ผู้เข้าชมจะมีโอกาสได้เห็นเหล่านักขับที่ได้รับการคัดเลือกอย่างเป็นทางการจากเฟอร์รารี่ ขับรถแข่งรุ่น 488 จีทีอี หมายเลข 51 และ 71 ในการแข่งขันครั้งนี้ ร่วมด้วย 2 นักแข่งจากทีม เอฟดีเอ อูโบลท์ อีสปอร์ต ในรถหมายเลข 52 เข้าชิงชัยบนซิมูเลเตอร์ที่ติดตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์ โดย ชาร์ลส์ เลอแคลร์ และ อันโตนิโอ จีโอวินาซซี จะเข้าร่วมการแข่งขันจากซิมูเลเตอร์อีกแห่งหนึ่งของพวกขา ผู้เข้าแข่งขันได้รับการจัดเรียงใหม่ดังนี้

-เฟอร์รารี่ 488 จีทีอี หมายเลข 51 - นิกคลาส นีลสัน, เดวิด เพอเรล, แคสเปอร์ สโตลท์ซี, มัตเตโอ คารูโซ
-เฟอร์รารี่ 488 จีทีอี หมายเลข 52 - ชาร์ลส์ เลอแคลร์, อันโตนิโอ จีโอวินาซซี, เอนโซ โบนิโต, เดวิด โตนิซซา
-เฟอร์รารี่ 488 จีทีอี หมายเลข 71 - มิเกล โมลินา, เฟเดอริโก เลโอ, อาโมส ลาอูริโต, โยดี สเวียร์ส

ทีมช่างเทคนิคและเหล่าวิศวกร คอมแพตติซิโอนี จีที จะเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันเพื่อช่วยเลือกการตั้งค่าต่างๆ ของรถให้เหมาะสมและร่วมกำหนดกลยุทธ์ในการแข่ง โอกาสพิเศษเช่นนี้จึงเปรียบเสมือนการยกเอาการแข่งขัน เลอ มองส์ 24 ชั่วโมง มาไว้ในมาราเนลโล ช่วยให้แฟนๆ รวมถึงผู้หลงใหลในความเร็วได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ปลอดภัยสูงสุดและเป็นไปตามวินัยการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งพิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่เริ่มนำมาใช้ตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการอีกครั้งเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับการปฏิบัติตามบทบัญญัติใหม่ตามพระราชกฤษฎีกาล่าสุด โดยมีการเพิ่มเติมมาตรการให้กับพิพิธภัณฑ์ 2 แห่ง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากโปรแกรม “Back On Track” ที่เฟอร์รารี่ได้นำมาใช้ก่อนหน้านี้ ผู้เข้าชมทุกท่านต้องใส่หน้ากากป้องกัน (ยกเว้นเด็กอายุต่ำกว่า 6 ขวบ) ซึ่งทางพิพิธภัณฑ์จัดเตรียมไว้ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ยังมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมอีกด้วย ดังนั้น ควรจองช่วงเวลาเข้าชมและซื้อตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์จากเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์ที่ musei.ferrari.com/en

Visitors: 1,498,632