รายการ Motor World 15-4-63

รายการมอเตอร์เวิลด์ ออกอากาศคืนวันพุธที่ 15 เมษายน 2563 ทางช่อง Mcot HD 30 พาไปเที่ยวกู่ช้าง กู่ม้า จังหวัดลำพูน กู่ช้าง ตามตำนานเล่าว่าสร้างขึ้นเพื่อบรรจุซากพระยาช้าง ชื่อ ปู่ก่ำงาเขียว หมายถึงช้างสีคล้ำ งาสีเขียว เป็นช้างคู่บารมีของ พระนางจามเทวี ปฐมกษัตริย์แห่งนครหริภุญไชย ปู่ก่ำงาเขียวเป็นช้างที่มีฤทธิ์มาก เมื่อออกศึกสงคราม เพียงแค่ช้างหันหน้าไปทาง ศัตรู ก็ทำให้ศัตรูอ่อนแรงลงได้ มีลักษณะคล้ายทรงกรวยก่อด้วยอิฐสูง ประมาณ 30 เมตร ยอดเจดีย์ไม่แหลมอย่างเจดีย์ทั่วไป แต่เป็นยอดตัดมีปล่องคล้ายบ่อน้ำด้านบน ลักษณะคล้าย เจดีย์บอบอคยีใน อาณาจักรพยู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของพม่า ส่วนกู่ม้า ตั้งอยู่ด้านหลังกู่ช้าง เชื่อกันว่าเป็นที่บรรจุซากม้าทรงของพระเจ้ามหันตยศ พระราชโอรสของพระนางจามเทวี ฐานสี่เหลี่ยม องค์เจดีย์ทรงระฆังคว่ำ ด้านหน้าโบราณสถานกู่ช้างกู่ม้าทางเทศบาลเมืองลำพูนได้ปรับปรุงให้เป็นสถานที่ พักผ่อนของคนในชุมชนและนักท่องเที่ยว

พาไปทดสอบการฝึกทักษะในสไตล์ออฟฟิศ ด้วยรถปิคอัพอีซูซุ ในสนามรถขับเคลื่อนสี่ล้ออีซูซุ แห่งใหม่ จังหวัดปทุมธานี ในรูปแบบใหม่บนเนื้อที่ 30 ไร่ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี กับ7 สถานี ซึ่งประกอบด้วย 7 สถานีด้วยกัน ครั้งก่อนเราทดสอบกับการจำลองลูกระนาดสลับซ้าย-ขวา ทำให้ล้อรถสัมผัสพื้นแค่เพียง 3 ล้อ ซึ่งจะเห็นระยะยืดของล้อ หรือช่วงเขย่งได้ชัดเจน วันนี้จะไปทดสอบสถานีที่ 3 : High Hill พลังสูงสู้ฟ้า – พิชิตทางสุดชัน กับสถานีที่มีความสูงถึง 15 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 6 ชั้นและมีความชันถึง 40 องศา สามารถขับขี่ได้โดยไม่ต้องใช้คันเร่ง หรือ Walking Speed ในรุ่นเกียร์ธรรมดา

ไปชมเทคโนโลยีของพรมปูพื้นรถยนต์ และเทคนิคการเลือกซื้อพรมปูพื้นรถยนต์จาก พรมริดะ 360

การอัพเดทแวดวงเครื่องเสียงติดรถยนต์กับ Rocket Sound กับคุณปุญชรัศม์ ก่อเกียรติตระกูล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ร็อคเก็ต ซาวด์ จำกัด พาไปชมการใช้งานเครื่องเสียงที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านระบบ ios และ android

ทดสอบ ALL-NEW MAZDA CX-30 เส้นทางขอนแก่น ผ่านเขาค้อ ไปสู่เมืองพิษณุโลก กับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร ตอบสนองดีที่สุดในคลาสด้วยกำลังสูงสุด 165 แรงม้า สัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งการควบคุมการขับขี่ที่แม่นยำและสมดุล ด้วยสกายแอคทีฟแพลตฟอร์มเจเนอเรชั่นใหม่ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน

Visitors: 1,504,012