รายการ Motor World 5-2-63

รายการมอเตอร์เวิลด์ ออกอากาศคืนวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาเที่ยงคืนโดยประมาณ พาคุณผู้ชมไปเที่ยวเขื่อนวชิราลงกรณ ที่นี่เปิดจุดท่องเที่ยวใหม่ ทำสะพานกระจก เขาแหลมสกายวอล์ค ถือเป็นแลนมาร์ค และจุดเช็คอินแห่งใหม่ของเขื่อนวชิราลงกรณ โดยที่ตั้งของสะพานกระจกอยู่บริเวณเดียวกันกับร้านอาหารเรือนเขาแหลม นอกจากนี้บริเวณปลายสะพานยังมีม่านน้ำตก พร้อมด้วยแสงสี ที่สร้างความตระการตาในยามค่ำคืน บริเวณด้านข้างเขาแหลมสกายวอล์คยังมีสไลเดอร์เนินหญ้า เปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00 - 21.00น.

/// ค่ายเอ.พี ฮอนด้า แถลงข่าวรักษาความเป็นผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทยได้อย่างเหนียวแน่นด้วยยอดจำหน่าย 1.37 ล้านคัน ครองอันดับหนึ่งเป็นปีที่ 31 ติดต่อกัน พร้อมมุ่งหน้าสู่ทศวรรษใหม่แห่งยุค Disruption ด้วยนโยบายใหม่ที่ประกอบด้วย 3 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย, การสร้างทัชพอยท์กับลูกค้าด้วยการเป็น Bikers’ Solution และการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม ในขณะเดียวกัน เอ.พี. ฮอนด้า ยังเดินหน้าพัฒนาในด้าน EV และขยับวงการมอเตอร์สปอร์ต ส่งนักแข่งลงสนามอีกหลากหลายรายการ

/// ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าเดินหน้ารุกตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2563 แบบเต็มพิกัด พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้วย 4 รถรุ่นใหม่ครบทุกเซ็กเมนต์ ชูนโยบาย “Challenge Together” ร่วมกับผู้จำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมประกาศ “รับประกันรถจักรยานยนต์ทั้งคัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร” เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์แรกของโลก มุ่งสร้างความแตกต่าง ตอกย้ำความเชื่อมั่นในตราสินค้า และคุณภาพบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการตลาดในปัจจุบัน พร้อมเสริมกลยุทธ์ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ด้านการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพิ่มกลยุทธ์เครือข่าย 3S ด้านการขาย (Sales) การบริการ (Service) และอะไหล่ (Spare Parts) ตั้งเป้าการขายไว้ที่ 270,000 คัน โดยมีเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดอย่างน้อย 16% ในปี 2563

/// Swag Electric Vehicle (SWAG EV) จักรยานยนต์ไฟฟ้ารักษ์โลกสุดล้ำ เปิดตัว 2 รุ่น ได้แก่ Type-X และ Type-S โดดเด่นด้วยมอเตอร์ที่ใช้พลัง 2000W ที่มีชื่อเรียกว่า Brushless hub-motors ซึ่งทาง Swag EV ได้ร่วมมือกับบริษัท BOSCH ผู้นำด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลกแห่งประเทศเยอรมนี ทำให้เครื่องยนต์มีอัตราการเร่งสูงตั้งแต่เริ่มออกตัว ซึ่งทั้งสองรุ่นประกอบด้วยแบตเตอรี่ 60 V 26 AH จากแบรนด์ซัมซุง อีกทั้ง Swag EV ได้พัฒนาระบบการใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน รวมไปถึงปรับเทคโนโลยีให้เหมาะกับจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีความเบาและมีประสิทธิภาพสูง โดยจักรยานยนต์ไฟฟ้าสุดแนวทั้งสองรุ่นนี้ได้วางจำหน่ายแล้วที่โชว์รูมแห่งแรกในประเทศไทย ที่ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ชั้น 2 โดย Type-S ราคา 62,900 บาทและ Type-X ราคา 65,900 บาท

/// คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จัดกิจกรรม Kawasaki Road Racing Championship 2019 สนามที่ 4 เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าผู้ใช้รถจักรยานยนต์คาวาซากิ ซึ่งเป็นสนามปิดฤดูกาล ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ กิจกรรมการแข่งขันในแต่ละรุ่น,ทดสอบขับขี่รถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ นำทัพโดยน้องใหม่อย่าง Kawasaki ZH2 SX SE,Ninja1000,Ninja 650 ใหม่ ,Z900 ใหม่ เป็นต้น,กิจกรรม Circuit Fun Ride ที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาทักษะที่ดีในการขับขี่ พิเศษสำหรับลูกค้าผู้ใช้รถจักรยานยนต์คาวาซากิ สามารถนำรถลงขับขี่ในสนามแข่งขันจริงได้

/// ไปชมการอัพเดทแวดวงเครื่องเสียงติดรถยนต์กับ Rocket Sound กับรถยนต์ติดเครื่องเสียงใน Nissan Fairlady Z ตกแต่ง Nismo ด้วยเครื่องเสียงอัดแน่นเต็มคัน

/// วอลโว่ ไม่เคยหยุดพัฒนาประสบการณ์การขับขี่แนวใหม่ ส่ง “The All-New Volvo S60” ยานยนต์แห่งยุค ที่มีความยาวและหน้ากว้างที่สุดในรถยนต์กลุ่มเดียวกัน ทั้งยังขับขี่ได้อย่างสนุกสนานและเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อมด้วยเครื่องยนต์รุ่น T8 TWIN ENGINE PLUG-IN HYBRID 407 แรงม้า ที่เปี่ยมประสิทธิภาพและทรงพลัง สามารถพาคุณพุ่งทะยานจากความเร็ว 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.4 วินาที ราคาเริ่มต้นเพียง 2.19 ล้านบาทสำหรับรุ่น Momentum และรุ่น R-DESIGN ในราคาเริ่มต้นที่ 2.59 ล้านบาท /// “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2562” คัดเลือกผลงาน ได้เปิดรับสมัครการประกวดภาพวาดโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ ในหัวข้อ “สิ่งแวดล้อมเป็นพิษ...ชีวิตยากเข็ญ” อีกหนึ่งกิจกรรมสร้างสรรค์ ที่จัดขึ้นโดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะในการสร้างสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ชิงรางวัลใหญ่ “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษาอีกมากมาย

/// ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) และ ไอเอ็มจี (ประเทศไทย) ประกาศความพร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” ซึ่งกำหนดจัดแข่งขันในวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี โดยมีนักกอล์ฟสตรีชั้นนำระดับโลกรวม 70 คน ตบเท้าาร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลกว่า 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 53 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้เป็นครั้งแรกที่ทางฮอนด้าเตรียมรางวัลพิเศษ 2 รางวัล โดยผู้ชนะที่สามารถทำโฮล-อิน-วัน ในหลุมที่ 8 คนแรก จะได้รับรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ รุ่น RS มูลค่า 739,000 บาท และผู้ชนะที่ทำโฮล-อิน-วัน ในหลุมที่ 16 คนแรกจะได้รับรถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ รุ่น HYBRID TECH มูลค่า 1,799,000 บาท 

Visitors: 1,504,090