โยโกฮามา เปิดตัวยางรถยนต์ซีดานหรู “YOKOHAMA ADVAN dB V552” พร้อมร่วมกิจกรรมทดสอบสมรรถนะ

โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายยางรถยนต์สมรรถนะสูง “YOKOHAMA” เปิดตัว “YOKOHAMA ADVAN dB V552” ยางรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม สำหรับกลุ่มรถยนต์ซีดานหรูขนาดกลาง-ใหญ่ พร้อมเชิญสื่อมวลชนสายยานยนต์และ Car Club กว่า 50 ท่าน ร่วมกิจกรรมทดสอบสมรรถนะยางในทุกมิติ และสัมผัสสุนทรียภาพแห่งความนุ่มเงียบที่เหนือใคร ประหยัดน้ำมันดีขึ้นและขับขี่มั่นใจในทุกการเดินทาง ณ ศูนย์ทดสอบยางรถยนต์ YOKOHAMA แห่งเอเชีย (TTCA) หรือ “Yokohama Tire Test Center of Asia” ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

มร. ทาเคโตชิ โมริตะ (Mr. Taketoshi Morita) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “YOKOHAMA ADVAN dB V552” เป็นยางรถยนต์พรีเมี่ยมสำหรับกลุ่มรถยนต์ซีดานหรูขนาด...กลางและขนาดใหญ่...ครอบคลุมกลุ่มรถยนต์ อาทิ Nissan teana, Honda Accord, Toyota Camry, BMW Series 4,5,6,7, Mercedes Benz E-class, S-class ออกแบบและพัฒนาขึ้นมาเพื่อมอบสุนทรียภาพความนุ่มเงียบที่เหนือใครอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยในทุกการขับขี่ เหมาะสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ในโอกาสนี้ บริษัทฯ ขอขอบคุณสื่อมวลชนและ Car Club ทุกท่าน ที่ให้เกียรติมาร่วมกิจกรรมทดสอบยางรถยนต์ ณ สนามของศูนย์ทดสอบยางรถยนต์แห่งเอเชีย (TTCA) หรือ “Yokohama Tire Test Center of Asia” ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ซึ่งมั่นใจว่า ทุกท่านจะได้สัมผัสกับสุนทรียภาพนุ่มเงียบที่เหนือใครอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยส่วนผสมของเนื้อยางสูตรใหม่ เปี่ยมด้วยสมรรถนะและความนุ่มเงียบ เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน โดยเฉพาะสุนทรียภาพความนุ่มเงียบที่เหนือใครของยางรุ่นนี้ โดยบริษัทได้วางจำหน่าย ณ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายกว่า 250 แห่งและศูนย์บริการยางมาตรฐาน YOKOHAMA CLUB NETWORK (YCN) 61 แห่งทั่วประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และในช่วงเปิดตัวแนะนำ เมื่อซื้อยาง “YOKOHAMA ADVAN dB V552” จำนวน 4 เส้น รับฟรีทันที หมอนหนังสวยหรูจำนวน 1 ใบ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคมนี้ เท่านั้น

“YOKOHAMA ADVAN dB V552” เลือกใช้วัตถุที่มีคุณภาพสูงและการออกแบบโครงสร้างของยางใหม่ มาพร้อมนวัตกรรมการผลิตยางรถยนต์อันล้ำสมัยของ YOKOHAMA บล็อกดอกยาง ออกแบบให้มีการลบเหลี่ยมมากขึ้น และลักษณะร่องยางบิดเป็นเกลียว ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของดอกยาง เพิ่มสมรรถนะในการทรงตัว ทั้งยังช่วยลดเสียงรบกวน และลดการสึกแบบไม่เรียบ ทำให้ยางมีความนุ่มเงียบยาวนานยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังออกแบบบล็อกดอกยางให้มีขนาดแตกต่างกัน เพื่อช่วยการกระจายความถี่เสียงเมื่อยางสัมผัสกับพื้นถนน ส่งผลให้เสียงรบกวนในห้องโดยสารลดลง

เนื้อยาง dB สูตรใหม่ ส่วนประกอบเนื้อยางสามารถผสานและยึดเกาะไปกับความขรุขระของพื้นผิวถนนให้ดียิ่งขึ้น ช่วยลดการสั่นสะเทือน เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวลสะดวกสบายที่เหนือกว่า และยังเพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่บนถนนเปียก นอกจากนั้นยังพัฒนาส่วนผสมเนื้อยางบริเวณแก้มยางให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ช่วยยืดอายุการใช้งานของยางให้ยาวนาน และ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน

เพิ่มความแข็งแกร่งของโครงสร้างยาง โดยเพิ่มเข็มขัดรัดหน้ายาง เข็มขัดปิดมุมยาง และเข็มขัดที่แก้มยาง เพื่อความแข็งแกร่งมากขึ้นของหน้ายาง แก้มยาง โดยเข็มขัดช่วยควบคุมการสั่นสะเทือนบริเวณยางให้สั่นสะเทือนน้อย ส่งผลให้สมรรถนะการบังคับควบคุมมีความมั่นคงในการขับขี่ยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ขับขี่มั่นใจในทุกการเข้าโค้งและการเดินทาง ออกแบบมาให้เหมาะกับรถยนต์หรูที่มีน้ำหนักรถมาก และสำหรับผู้ขับขี่ที่เน้นประสบการณ์การขับขี่ที่สมดุล ขับเข้าโค้งมั่นใจแม้ในสภาวะถนนเปียก แม้ผู้ขับขี่จะขับเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงก็ตาม

สัมผัสสุนทรียภาพความนุ่มเงียบที่เหนือใคร

ประหยัดน้ำมัน-ขับขี่มั่นใจในทุกการเดินทาง
สำหรับการทดสอบสมรรถนะยางรุ่นใหม่ในครั้งนี้ YOKOHAMA มุ่งหวังให้ผู้ร่วมทดสอบได้สัมผัสถึงสมรรถนะยาง YOKOHAMA ADVAN dB V552 และทุกในมิติบนสภาพพื้นผิวที่ใช้งานจริง โดยเฉพาะจุดเด่นเรื่องความนุ่มเงียบที่เหนือใคร ความปลอดภัยในการยึดเกาะถนนทั้งบนถนนแห้งและเปียก ซึ่งสามารถตอบโจทย์การขับขี่ใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน โดยใช้ยางรุ่น “ADVAN dB V551” เป็นยางรุ่นที่วางจำหน่ายมาก่อนหน้า เพื่อนำมาเปรียบเทียบสมรรถนะในด้านต่างๆ กับ “ADVAN dB

V552” รุ่นใหม่ล่าสุด ติดตั้งรถยนต์ทดสอบจำนวน 16 คัน แบ่งกิจกรรมทดสอบออกเป็น 4 Stations

Station 1 : Noise and Comfort
เป็นสถานีทดสอบยางรถยนต์บนพื้นผิวถนน 2 ประเภท คือ พื้นผิวถนนแบบหยาบและพื้นผิวถนนแบบละเอียด ซึ่งยาง “ADVAN dB V552” มอบคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมในการลดเสียงรบกวน และสร้างสรรค์บรรยากาศที่เงียบกว่า และการสั่นสะเทือนรับรู้ได้น้อยกว่า ทำให้ผู้ทดสอบสัมผัสสุนทรียภาพแห่งความนุ่มเงียบที่เหนือใคร จึงให้ความนุ่มสบายขณะขับขี่และนั่งโดยสารอีกด้วย

Station 2 : Wet Braking & Wet Handling
กำหนดให้ผู้ขับทดสอบได้สัมผัสประสิทธิภาพของการเบรคหยุดรถในระยะ 80 กิโลเมตรจนถึง 0 กิโลเมตร พร้อมทั้งทดสอบสมรรถนะในด้านของ Handling บนพื้นผิวถนนเปียกลื่น และขับขี่ซิกแซกแบบ Slalom บนพื้นผิวถนนเปียก โดยยางรถยนตพรีเมี่ยม YOKOHAMA ADVAN dB V552 เผยสมรรถนะได้อย่างมั่นใจ

Station 3 : Wet Circles & Dry Handling
เป็นการทดสอบการยึดเกาะถนน และทำความเร็วบนพื้นผิวถนนเปียกในลักษณะขับเป็นวงกลม โดยให้ผู้ทดสอบได้พิสูจน์สมรรถนะยาง ADVAN dB V552 เปรียบเทียบกับยางรุ่นเดิม ADVAN dB V551 แน่นอนว่า ADVAN dB V552 ยางรถยนต์ที่มีคุณสมบัติดีกว่าทั้งในด้านเทคโนโลยีในการผลิต การออกแบบโครงสร้างของยางและบล็อกดอกยางที่ดีกว่า ย่อมทำความเร็วและยึดเกาะถนนได้ดีกว่า ก่อนจะเกิดอาการ Understeer หรือ Oversteer
ต่อจากนั้นเป็นการพิสูจน์สมรรถนะในรูปแบบ Dry Handling โดยเปิดโอกาสให้ขับรถยนต์ที่ติดตั้งยาง ADVAN dB V552 ใน Loop ของสนามทดสอบ ที่ถูกจำลองเป็นเส้นทางแคบๆ ปีนไต่ความชันบนเนินและสลับด้วยเส้นทางโค้งภายใต้ความเร็วไม่สูงนัก เพื่อให้ผู้ทดสอบได้รับรู้ถึงความสบาย ความคล่องตัว และความมั่นใจ

Station 4 : Dramatic Road Tour 
เจ้าหน้าที่เทคนิคของ YOKOHAMA ได้เตรียมรถยนต์ทดสอบจำนวน 8 คัน ที่ติดตั้งยาง YOKOHAMA ADVAN dB V552 พาสื่อมวลชนและ Car Club ร่วมพิสูจน์สมรรถนะจริงบนถนนหลวงระยะทาง 30 กิโลเมตร เพื่อให้ผู้ทดสอบรับรู้และสัมผัสการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ทำให้ได้สัมผัสถึงความนุ่มเงียบและสุนทรียภาพในทุกการเดินทางอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนไปกับยางรถยนต์พรีเมี่ยม ADVAN dB V552

YOKOHAMA ADVAN dB V552 วางจำหน่าย ณ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายของโยโกฮามากว่า 250 แห่งและศูนย์บริการยางมาตรฐาน YOKOHAMA CLUB NETWORK (YCN) 61 แห่งทั่วประเทศไทย

Visitors: 1,494,595