คอมมานโด ห่วงใยท้องทะเลไทย จับมือองค์การสะพานปลา (อสป.) เพื่อการร่วมสร้างสิ่งแวดล้อมในทะเลที่ยั่งยื่น และการพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวประมง

คอมมานโด ห่วงใยท้องทะเลไทย จับมือองค์การสะพานปลา (อสป.) เพื่อการร่วมสร้างสิ่งแวดล้อมในทะเลที่ยั่งยื่น และการพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวประมง

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม ตรา คอมมานโด, น้ำรสผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว ตรา โยคุ และน้ำผลไม้ ผสมเนื้อผลไม้ ตรา ซันทาน่า โดย นายสินธนศักดิ์ อัสราษี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ องค์การสะพานปลา (อสป.) โดยนายปรีดา ยังสุขสถาพร ตำแหน่ง ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกัน (MOU) ณ ท่าเรือประมงอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี โดยในบันทึกข้อตกลงดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อการร่วมสร้างสิ่งแวดล้อมในทะเลที่ยั่งยื่น และการพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวประมง ด้วยเน้นการลดการสร้างขยะทางทะเล ขยะที่เกิดจากเศษแห อวน และกล่องโฟม โดยการนำขยะมารีไซเคิล เพื่อสร้างรายได้ให้ชาวประมง

นายสินธนศักดิ์ กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีชายหาดทรายที่สวยงาม และน้ำทะเลที่ใส จึงทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ติดอับดับประเทศที่น่าท่องเที่ยวอันดับต้นๆของโลก และธุรกิจการท่องเที่ยวนี้เอง ที่สามารถสร้างรายได้มหาศาลให้แก่ประเทศไทย อีกทั้งท้องทะเลไทยอุดมไปด้วยสัตว์น้ำนานาชนิด การประมงของประเทศไทยจึงเป็นอีกหนึ่งรายได้หลักของประเทศ ทางบริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่ม ตรา คอมมานโด เล็งเห็นว่ากลุ่มชาวประมงเองก็เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความนิยมเครื่องดื่มชูกำลังเป็นสำคัญ ทางบริษัทจึงจับมือกับองค์การสะพานปลาในการร่วมกันสร้างโครงการ “การร่วมสร้างสิ่งแวดล้อมในทะเลที่ยั่งยื่น และการพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวประมง” ให้มีศักยภาพสูงสุด เพื่อให้ท้องทะเลไทยคงความสวยงาม และสร้างองค์ความรู้ในการนำขยะที่เกิดจากเศษแห อวน และกล่องโฟม มารีไซเคิลให้เกิดรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้แก่ชาวประมงอีกด้วย

ทั้งนี้ นายสินธนศักดิ์ อัสราษี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด และนายปรีดา ยังสุขสถาพร ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน และร่วมกันถ่ายภาพเพื่อเป็นสักขีพยานาในการลงนามในครั้งนี้

รายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด www.ksbbev.com
เครื่องดื่ม ตรา คอมมานโด https://www.facebook.com/CMD.EnergydrinkTH
องค์การสะพานปลา https://www.fishmarket.co.th/

Visitors: 1,493,831