เอเอเอสฯ จัดกิจกรรม Porsche World Roadshow 2021 ยกทัพรถปอร์เช่สายพันธุ์แรง ตอบโจทย์ประสบการณ์การขับขี่เพื่อคนรักปอร์เช่โดยเฉพาะ

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกับ ปอร์เช่ ประเทศเยอรมนี เปิดโลกยนตรกรรมสปอร์ตสัญชาติเยอรมันเนรมิตสนามปทุมธานี สปีดเวย์ จัดกิจกรรม Porsche World Roadshow 2021 เพื่อพาเหล่าสื่อมวลชนและผู้ชื่นชอบความเร็ว ร่วมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ปอร์เช่สายพันธุ์แรงหลากหลายรุ่นอย่างเต็มพิกัด พร้อมคว้าทีมผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ (Porsche Instructor) จากประเทศเยอรมนี มาร่วมให้คำแนะนำพร้อมสาธิตการขับขี่อย่างใกล้ชิด พิเศษสุดด้วยการปรากฎโฉมครั้งแรกของ มาคันน์ ใหม่ (The new Macan) ให้ได้ยลโฉมก่อนใคร โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-14 พฤศจิกายน 2564 ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์

Porsche World Roadshow 2021 จัดขึ้นเพื่อให้กลุ่มสื่อมวลชนและเหล่าผู้หลงใหลความเร็วได้ร่วมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์สุดเร้าใจหลังพวงมาลัยของยนตรกรรมสปอร์ตชั้นยอดหลากหลายรุ่นจากปอร์เช่ พร้อมด้วยโปรแกรมขับขี่ในสถานีที่ออกแบบขึ้นเพื่อเสริมสร้างทักษะในการควบคุมรถยนต์ ให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัยภายใต้สถานการณ์ต่างๆ โดยเน้นนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามากจากรถแข่งในกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งถูกถ่ายทอดมาไว้ในรถปอร์เช่ทุกคัน นี่คือกิจกรรมที่จัดขึ้นตามนโยบายของ “AAS Looking after YOU and your CAR เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ”

กิจกรรมในครั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสสุดยอดยนตรกรรมจากปอร์เช่ทุกรุ่นพร้อมด้วยสายพันธุ์เทอร์โบและจีที ที่ถูกส่งตรงจากโรงงานปอร์เช่ เยอรมนี กว่า 15 รุ่น อาทิ ปอร์เช่ 911 จีที 3 ใหม่ (The new Porsche 911 GT3), ปอร์เช่ 911 ทาร์กา 4 (Porsche 911 Targa 4) , ปอร์เช่ 911 เทอร์โบ เอส (Porsche 911 Turbo S), ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า เอส คูเป้ (Porsche 911 Carrera S Coupe), ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ เอส (Porsche 718 Boxster S), ปอร์เช่ 718 เคย์แมนจีทีเอส (Porsche 718 Cay-man GTS), ปอร์เช่ พานาเมร่า จีทีเอส (Porsche Panamera GTS), ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ( Porsche Cayenne Turbo) , Panamera 4S E-Hybrid (พานาเมร่า 4 เอส อี-ไฮบริด) รวมทั้งยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าอย่าง ปอร์เช่ไทคานน์ เทอร์โบ เอส (Porsche Taycan Turbo S) และ The new Taycan 4S Cross Turismo (ไทคานน์ 4 เอส ครอส ทัวริสโม ใหม่) พร้อมเซอร์ไพรส์พิเศษด้วยการปรากฎตัวครั้งแรกของ มาคันน์ ใหม่ (The new Macan) รถสปอร์ตคอมแพค SUV ของปอร์เช่ ให้ผู้ร่วมงานได้ชื่นชมก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในงานมหกรรมยานยนต์ 2021 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 ที่จะถึงนี้

โดยโปรแกรมการขับขี่ที่เหล่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสตลอดระยะเวลา 1 วันเต็ม คือสถานีการขับขี่ต่างๆ ที่ผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ได้ออกแบบไว้ ได้แก่ สถานี “Handling” ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสถึงอาการของรถเมื่อมีการเปลี่ยนทิศทาง หรือการเลี้ยวอย่างรวดเร็ว ในสถานีนี้จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการยึดเกาะถนนและระบบช่วงล่างของรถยนต์ปอร์เช่ได้เป็นอย่างดี สถานี “Braking & Moose Test” ในสถานีนี้ผู้ขับขี่จะได้พบกับระบบเบรกที่มีความปลอดภัยสูงสุดของรถยนต์ปอร์เช่ทั้งระบบรักษาเสถียรภาพและระบบป้องกันการลื่นไถลบนท้องถนน โดยผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำวิธีการใช้เบรกในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือการเบรกกะทันหัน อย่างถูกต้องและปลอดภัย พร้อมกันนี้ผู้ขับขี่จะได้ทดสอบประสิทธิภาพของระบบ Porsche Stability Management (PSM) ซึ่งผู้ขับขี่จะสัมผัสได้ถึงความแตกต่างของเสถียรภาพการทรงตัวของรถเมื่อเปิดและปิดระบบ PSM ได้อย่างชัดเจน สถานี Slalom สถานีนี้ผู้ขับขี่จะได้เรียนรู้วิธีการควบคุมรถยนต์โดยใช้พวงมาลัยหักหลบสิ่งกีดขวางบนถนน พร้อมกับการควบคุมทิศทางที่แม่นยำและความคล่องตัวของรถขณะเข้าโค้งทางแคบด้วยความเร็ว รวมถึงศักยภาพการทรงตัวของรถยนต์ปอร์เช่ที่เป็นเลิศ ปิดท้ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วยการขับขี่แบบ Road Tour เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสสุนทรียภาพและความเหนือระดับของการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ ทดสอบสมรรถนะระบบขับเคลื่อนของ E-Hybrid ในบรรยากาศจริงบนถนนสาธารณะได้อย่างแท้จริง พร้อมกับความพิเศษสุดในการทดลองขับมาคันน์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย
















Visitors: 1,491,873