กรุงศรี ออโต้ แนะนำวิธี รักษากาย รักษาใจ รักษาเครดิต พร้อมปรับตัวรับไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงอยู่ในชีวิตเรา

เป็นที่ทราบกันดีจากสถานการณ์ในปัจจุบันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างโควิด-19 ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เริ่มคลี่คลายการล็อคดาวน์ต่างๆ ซึ่งทำให้ผู้คนต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีิวต การทำงาน อีกทั้งยังให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพอนามัยเพิ่มมากขึ้น

กรุงศรี ออโต้ จึงขอแนะนำการรักษากาย ใจ และ เครดิต ซึ่งเป็นแนวทางที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันได้ เมื่อโควิด-19 ยังไม่หายไปจากชีวิต แต่ทุกอย่างยังคงต้องดำเนินต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตหรือการทำงาน

รักษากาย
• ในขณะที่อยู่ระหว่างการคิดค้นวัคซีนในการรักษา ทุกคนควรป้องกันตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัย การพกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ รักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอทั้งร่างกายและสิ่งของ เครื่องใช้ต่างๆ ที่มีการสัมผัสเป็นประจำ รวมถึงติดตามข่าวสาร และ ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
• หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน แออัด หรือเลี่ยงการเดินทางออกจากบ้านหากไม่จำเป็น โดยในปัจจุบันธุรกรรมบางอย่างสามารถใช้บริการได้จากที่บ้าน ไม่จำเป็นต้องเดินทาง เช่น Car4Cash Delivery โดยให้บริการลูกค้าที่สนใจสมัครสินเชื่อ จัดส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสภาพรถและทำสัญญาถึงบ้านลูกค้า โดยที่ลูกค้าไม่ต้องออกจากบ้าน ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในสถานการณ์ปัจจุบัน และไม่เสี่ยงกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
• รับผิดชอบต่อสังคม คำนึงถึงผู้อื่น และเคารพพื้นที่ส่วนรวม เช่น รักษาระยะห่างกับคนรอบข้าง แยกใช้อุปกรณ์ ภาชนะต่างๆ เช่น แก้วน้ำ จาน ชาม ช้อน ส้อม เป็นต้น หรือหากไม่สบาย มีไข้ ไอ จาม มีอาการเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง ควรแยกตนเองออกจากผู้อื่น และให้ความร่วมมือในมาตรการป้องกันต่างๆ เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของไวรัส



รักษาใจ
ในสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น หลายๆ คนมีความกังวลใจและความเครียด อาจเกิดจากโรคที่กำลังแพร่ระบาด การทำงานที่ต้องปรับตัว หรือรายได้ที่หายไป สิ่งที่จะช่วยให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้ไปได้ คือการดูแลประคับประคองจิตใจตนเอง เพิ่มพลังบวกให้เกิดกำลังใจที่จะเดินหน้าต่อไป
• หลีกเลี่ยงข่าวสารเกี่ยวกับผลกระทบหรือเนื้อหาเชิงลบ เนื่องจากการอ่านหรือเสพข่าวสารลักษณะนี้ในปริมาณที่มากเกินไปจะทำให้เกิดความกังวล หรือความเครียดสะสมมากขึ้น
• พูดคุยกับเพื่อนหรือคนรอบข้างผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กบ้าง เพราะการแยกตัวโดดเดี่ยวอาจทำให้เกิดความเครียดมากขึ้น
• หางานอดิเรกที่จะช่วยลดความเครียด จากงานวิจัยหลายๆ แห่ง เชื่อว่าต้นไม้จะทำให้ผ่อนคลายและมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น1 หรือการทำอาหารด้วยตนเอง ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับการยอมรับว่าช่วยบำบัดจิตใจให้ดีขึ้น2ได้อีกด้วย
• พยายามใช้ชีวิตอย่างปกติ แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ไม่ปกติ มีสติและรับรู้ความรู้สึกตัวเองและพร้อมรับมือเสมอ เช่น เมื่อรับรู้ถึงความรู้สึกลบ อย่ากดดันตัวเองให้หยุดเครียด หรือให้ความรู้สึกเป็นบวกเลยในทันที ให้ตระหนักว่าความรู้สึกที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราวและจะผ่านพ้นไป

รักษาเครดิต
• คำนวณและวางแผนการใช้จ่าย เนื่องจากในสถานการณ์นี้ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเศรษฐกิจในอนาคตจะเป็นอย่างไร การวางแผนทางการเงินจึงเป็นเหมือนการทบทวนค่าใช้จ่ายที่ผ่านมา ได้คำนึงถึงรายจ่ายต่างๆ ในอนาคต เพื่อช่วยให้สามารถวางแผนสภาพคล่องทางการเงิน เห็นภาพรวมในการบริหารเงินของตนเอง และอาจสามารถลดทอนรายจ่ายที่ไม่จำเป็นในอนาคตออกได้อีกด้วย
• หลีกเลี่ยงการกู้ยืมเงินนอกระบบ เพราะดอกเบี้ยค่อนข้างสูง อีกทั้งยังเป็นการกู้ยืมแบบไม่มีกฎหมายรองรับ ซึ่งอาจสามารถถูกคุกคามหรือติดตามทวงหนี้ได้ในทุกรูปแบบ
• ติดต่อสถาบันทางการเงิน เพื่อสอบถามมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด-19 โดยศึกษาเงื่อนไขต่างๆ อย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ก็พร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้าทุกสถานการณ์ เพื่อผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่างๆ หรือช่วงเวลาที่ยากลำบากไปด้วยกัน ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการให้บริการสินเชื่อ ตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) มาโดยตลอด

สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนหรือได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่กรุงศรี ออโต้ เพื่อรับคำปรึกษาได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-740-7400



Visitors: 1,489,607