‘ราชันย์แห่งรัตติกาล’ นิทรรศการภาพถ่าย จากช่างภาพซับคัลเจอร์และ โรลส์-รอยซ์

ยนตรกรรมแบล็ค แบดจ์ ของโรลส์-รอยซ์ สามารถเข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการอันโดดเด่นไม่เหมือนใคร และใช้ชีวิตตามวิถีทางที่แตกต่าง ซึ่ง ‘คัลลิแนน แบล็ค แบดจ์’ ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อคนกลุ่มนี้อย่างแท้จริง หลายๆ คนถึงกับกล่าวว่า สุนทรียะและปรัชญาของแบล็ค แบดจ์ คือ สิ่งที่ทำให้ยนตรกรรมประดิษฐ์ชิ้นนี้ของโรลส์-รอยซ์เป็นยนตรกรรมซับคัลเจอร์อย่างแท้จริง โดดเด่นด้วยความหรูหราอันเป็นที่หนึ่ง สมรรถนะที่ไม่อ่อนข้อให้ใคร และมนต์เสน่ห์แห่งสีดำ

เพื่อเฉลิมฉลองการมาถึงของยนตรกรรมแห่งความแปลี่ยนแปลงนี้ โรลส์-รอยซ์ ได้เชิญช่างภาพยานยนต์ มาร์ค ริชชิโอนี ให้มาสร้างสรรค์คอลเลกชันภาพถ่ายคัลลิแนน แบล็ค แบดจ์ ที่ได้เดินทางมาอวดโฉมให้กับวงการยนตรกรรมซับคัลเจอร์ ในลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย และหลังจากการจัดวางตำแหน่งและองค์ประกอบต่าง ๆ สำหรับยานยนต์ชั้นเลิศแต่ละคันที่แสดงถึงซับคัลเจอร์ที่แตกต่างกันเรียบร้อยแล้ว ริชชิโอนีก็ได้ลงมือถ่ายทอดวินาทีแห่งการเผชิญหน้าของยานยนต์และซับคัลเจอร์แต่ละคู่ออกมาเป็นภาพถ่าย ภายใต้ท้องฟ้ายามราตรีอันมืดมิด

ริชชิโอนี กล่าวว่า “สิ่งที่เชื่อมโยงเรามักจะมีพลังมากกว่าสิ่งที่แบ่งแยกเรา และนิทรรศการนี้ก็ได้ถ่ายทอดแนวคิดดังกล่าวออกมาได้อย่างแสนวิเศษ ซับคัลเจอร์แต่ละอย่างที่ผมเลือกมาล้วนมีอุดมการณ์ที่ตรงกับปรัชญาในการสร้างแบล็ค แบดจ์ ของโรลส์-รอยซ์ ตั้งแต่ความพิถีพิถัน ใส่ใจในรายละเอียดของยานยนต์แบบ Lowrider ที่มีสมรรถนะสูง และแฝงไปด้วยขุมพลังจากภายใน ไปจนถึงการปรับแต่งรถที่โฉบเฉี่ยว แต่แสดงออกถึงอัตลักษณ์ของเจ้าของได้อย่างถึงแก่น เหมือนกับที่เราเห็นในการแต่งรถจักรยานยนต์คลาสสิกสไตล์แบรท (Brat)”

และเพื่อเสริมให้โปรเจคที่พิเศษนี้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น กลุ่มนักออกแบบ วิศวกร และช่างฝีมือจากทีม Bespoke Collective ณ Home of Rolls-Royce ในกู๊ดวูด เวสต์ซัสเซ็กส์ ก็ได้สร้างโมดูลสันทนาการ (Recreation Module) สำหรับเก็บอุปกรณ์การถ่ายภาพในเมืองของริชชิโอนี ซึ่งมีชื่อเรียกกันภายในว่า 'Urban Photography' หรือ การถ่ายภาพในเมือง โมดูลนี้คือพื้นที่พิเศษที่รวมเอาอุปกรณ์ต่าง ๆ ตามความต้องการในการถ่ายภาพของริชชิโอนี ได้แก่โดรน DJI Mavic Mini คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต Apple iPad Pro ขนาด 12.9 นิ้ว และคอมพิวเตอร์ Apple MacBook Pro ขนาด 16 นิ้ว สำหรับการถ่ายภาพและการแต่งภาพนอกสถานที่

อุปกรณ์อื่น ๆ ตามความต้องการของริชชิโอนียังประกอบด้วย หูฟังตัดเสียง Sennheiser PXC550 MkII แว่นตากันแดด Persol PO3225-S เสื้อคลุมจากแบรนด์ Supreme และขวดน้ำ นอกจากนี้กล่องอุปกรณ์ Recreation Module ยังได้รับการตกแต่งด้วยขอบหนัง Forge Yellow โดยช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้เข้ากับเฉดสีภายในของคัลลิแนน แบล็ค แบดจ์อีกด้วย

แกลเลอรีภาพ 'King of the Night' หรือ ‘ราชันย์แห่งรัตติกาล’ นี้ จะจัดแสดงที่ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เบเวอร์ลี ฮิลส์ เลขที่ 8833 ถนน W Olympic เบเวอร์ลี ฮิลส์ แคลิฟอเนียร์ 90211 ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ไปจนถึงงาน Private Event สำหรับโรลส์-รอยซ์ แบล็ค แบดจ์



Visitors: 1,487,194