“พีที แมกซ์นิตรอน” เปิดรายการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2019 ก้าวสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตมาตรฐานระดับโลก

ตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยถือว่าเป็นหนึ่งในตลาดน้ำมันหล่อลื่นที่ปราบเซียน อีกทั้งยังถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รองจากอินโดนีเซีย ซึ่งมีมูลค่าการสั่งซื้ออยู่ที่ประมาณ 650 ล้านลิตรต่อปี โดยมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 3-4% ต่อปี ประกอบไปด้วยตลาดน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ภาคขนส่งและโรงงานอุตสาหกรรม

คุณพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีจี (PTG) ได้กล่าวว่า “หลังจากที่ได้เริ่มเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น “พีที แมกซ์นิตรอน” ภายในสถานีบริการน้ำมันพีทีทั่วประเทศ ในปลายปี 2016 ที่ผ่านมาถือว่าได้รับการตอบรับจากผู้ใช้เป็นอย่างดี ทำให้ในปี 2018 น้ำมันหล่อลื่น “พีที แมกซ์นิตรอน” มียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ในส่วนของปีนี้ บริษัทฯ ยังคงมีความมุ่งมั่นในการบุกตลาดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยในปี 2019 ตั้งเป้ายอดขายทั้งประเทศอยู่ที่ 5 ล้านลิตร ด้วยการทำการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ตราสินค้าร่วมกับคู่ค้า สนับสนุนกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต ขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปสู่ตัวแทนจำหน่าย, ร้านค้าอะไหล่ ตลอดจนอู่ซ่อมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตรงใจกับความต้องการของผู้บริโภค เพื่อผลักดัน “พีที แมกซ์นิตรอน” ให้ก้าวขึ้นเป็นน้ำมันเครื่องอับดับหนึ่งในใจคนไทยทั่วประเทศ”

เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณภาพและสมรรถนะระดับโลกของน้ำมันหล่อลื่น “พีที แมกซ์นิตรอน” จึงได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของทีม PT Maxnitron Motorsport หลังจากการเฟ้นหานักแข่งที่มีความสามารถ จนกระทั่งได้พบกับ นายศิลป์ ธีรนิติ นักขับมือหนึ่ง อดีตนักบินผู้หลงไหลในกีฬามอเตอร์สปอร์ต จนยอมทิ้งพวงมาลัยเครื่องบิน หันมาจับพวงมาลัยรถแข่งและสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในสนามแข่งระดับประเทศในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า “พีที แมกซ์นิตรอน” สามารถตอบสนองทุกความต้องการของเครื่องยนต์ในทุกสภาวะการใช้งานแม้กระทั่งในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต



นอกจากนี้ ทางบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด มีความมุ่งมันที่จะสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมถึงยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลอย่างเต็มภาคภูมิ จึงได้มีการริเริ่มจัดแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ PT Maxnitron Super Challenge 2018 ขึ้นในปีที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมการแข่งขันในวงการกีฬาความเร็วในเมืองไทยและการพัฒนาบุคลากรในวงการมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเรียกได้ว่าสามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม

นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค กล่าวว่า “ในการจัดการแข่งขัน PT Maxnitron Super Challenge ในปี 2018 ที่ผ่านมา เราได้รับการตอบรับที่ดีมากจากทีมนักแข่งแนวหน้าระดับประเทศที่ต้องการเข้าร่วมมากกว่า 200 คัน จึงเป็นที่มาของการพัฒนาการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้นจนออกมาเป็นรายการ PT Maxnitron Racing Series 2019 ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงสุดในตอนนี้ และ ได้มีการยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขัน รวมถึงการรักษาความปลอดภัยขึ้นไปอยู่ในระดับสากล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนับสนุนและพัฒนาทีมงาน ตั้งแต่ทีมช่าง สตาฟฟ์ ไปจนถึงการสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ เพื่อให้มีพร้อมทั้งความรู้และความสามารถเพื่อเข้าแข่งในระดับนานาชาติ”

โดยรายการ PT Maxnitron Racing Series 2019 จะจัดขึ้น ณ สนามที่ถือว่าเป็นสนามคลาสสิค และ เป็นตำนานอย่าง สนามพีระ อินเตอร์แนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี โดยแบ่งออกเป็น 6 races ใน 3 สนาม สนามที่ 1 วันที่ 27-28 กรกฎาคม 2562 สนามที่ 2 วันที่ 14-15 กันยายน 2562 และ ปิดท้ายสนามที่ 3 วันที่ 9-10 พฤศจิกายน โดยแบ่งออกเป็น 5 รุ่น คือ 1. SIAM GT 2. SIAM EG-EK (TWIN CAM) 3. SIAM EG-EK (SINGLE CAM) 4. SIAM 1500 5. SIAM ECO

นอกจากนี้ทางทีม PT Maxnitron Motorsport ยังอยากเชิญชวนเหล่านักกีฬา e-sport ที่มีใจรักในความเร็ว และอยากพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง มาเข้าร่วมแข่ง PT Maxnitron Motorsport Project E ผ่านเกม Assetto Corsa ในบรรยากาศการแข่งขันที่เร้าใจไม่ต่างจากในสนามจริง บนสนามจำลองที่เหมือนจริงที่สุด ลุ้นของรางวัลมากมาย พร้อมเฟ้นหานักแข่งหน้าใหม่ เพื่อเข้าร่วมทำการแข่งขันรถยนต์มาราธอนสุดยิ่งใหญ่ Super Endurance 600 สุดยิ่งใหญ่ปลายปี 2019 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงการแข่งขันได้ที่ www.facebook.com/ptmaxnitronmotorsport





Visitors: 1,487,856