รอยัล เอนฟิลด์ ชวนสาวๆ เรียนรู้เทคนิคเสริมความมั่นใจพร้อมถ่ายภาพให้ปัง ในกิจกรรม “Girl’s Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี3”

รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกขนาดกลางระดับโลก จัดกิจกรรม “Girl’s Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เชิญชวนเหล่าไบค์เกอร์สาวที่หลงใหลเสน่ห์การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ มาเรียนรู้เทคนิคและการเตรียมตัวเบื้องต้นสำหรับออกทริปท่องเที่ยวแบบมือใหม่เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกและปลอดภัย สะท้อนความมุ่งมั่นของรอยัล เอนฟิลด์ในการมอบ “ประสบการณ์การขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่แท้จริง” (Pure Motorcycling) แก่ผู้ขับขี่โดยไม่จำกัดว่าเป็นชายหรือหญิง โดยมีคุณแอนนี่-ปริศนา ปัญญาศิรินุกูล ไบค์เกอร์สาวสวยสุดเซ็กซี่ เจ้าของฉายานางฟ้าแห่งวงการบิ๊กไบค์ และคุณนก-นพวรรณ ลี้เจริญพงศ์ ไบค์เกอร์สาวมาดเซอร์เจ้าของเพจ Foo Friday มาร่วมแชร์ประสบการณ์สุดมันส์จากการร่วมทริปขับขี่บนเส้นทางที่สูงที่สุดในโลกบนเทือกเขาหิมาลัยกับรอยัล เอนฟิลด์ พร้อมแนะนำเทคนิคและการเตรียมตัวในการขับขี่ทางไกลสำหรับสาวๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และสร้างความมั่นใจให้สาวๆ ทุกคนกล้าออกทริปเดินทางขับขี่ พร้อมร่วมเวิร์คช็อป “เทคนิคการถ่ายรูปกับบิ๊กไบค์” โดยคุณมด-มนัญญา ไชยนันทน์ ช่างภาพสาวมากฝีมือ เพื่อให้สาวๆ ได้ถ่ายภาพระหว่างออกทริปคู่กับบิ๊กไบค์คู่ใจได้อย่างมืออาชีพ

กิจกรรม “Girl’s Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 3” ได้รับเกียรติจากสาวๆ เจ้าของรอยัล เอนฟิลด์ กลุ่มคอมมูนิตี้รถมอเตอร์ไซค์ รวมถึงสื่อมวลชนเข้าร่วมกว่า 20 ชีวิต ในช่วงแรกเป็นการเรียนรู้เทคนิคและการเตรียมตัวในการขับขี่ทางไกล ครอบคลุมตั้งแต่การศึกษาทำความเข้าใจเส้นทาง การจัดเตรียมเสื้อผ้า อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย การตรวจสอบสภาพรถ รวมถึงการเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจ จากนั้นจึงเข้าสู่การเรียนเทคนิคเบื้องต้นในการขับขี่ทางไกล ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมตัวให้พร้อม เทคนิคการใช้ความเร็ว การขับขี่บนเส้นทางลูกรัง ทราย โคลน รวมไปถึงการขับขึ้น-ลงเขา และที่สำคัญคือการรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ซึ่งถือเป็นความรู้ที่เป็นประโยชน์กับนักขับขี่ทุกท่านนำไปปรับใช้ได้จริง

สำหรับสาวคนไหนอยากลองออกทริปขับขี่ท่องเที่ยวทางไกลครั้งแรกในแบบ “ผู้หญิงก็ซิ่งได้” แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร คุณแอนนี่-ปริศนา และคุณนก-นพวรรณ มีคำแนะนำสำหรับสาวๆ ทุกคนดังนี้

1. ศึกษาเส้นทางให้เข้าใจ เมื่อตั้งใจแน่วแน่แล้วว่าอยากจะสัมผัสการออกทริปสักครั้ง อันดับแรกต้องศึกษาเส้นทางของจุดหมายที่จะไปให้เข้าใจ เพื่อป้องกันการหลงระหว่างขับขี่ ช่วยลดความตื่นตระหนกเมื่อต้องเจอกับเส้นทางที่ลำบาก นอกจากนี้ อย่าลืมตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง เพื่อความปลอดภัยและการเดินทางอย่างราบรื่น
2. จัดกระเป๋าเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม จัดเตรียมเสื้อผ้าของใช้ส่วนตัวให้พร้อมและยาประจำตัวให้พร้อม โดยเลือกเฉพาะของที่จำเป็นเพื่อไม่เป็นภาระระหว่างการขับขี่ ที่ขาดไม่ได้คือชุดอุปกรณ์ป้องกันการขับขี่ต่างๆ และต้องสวมใส่เสมอเมื่อขับขี่ไม่ว่าจะระยะใกล้หรือไกล ซึ่งอุปกรณ์ป้องกันเบื้องต้นที่สาวๆ ควรมีคือ
หมวกกันน็อค ถุงมือ รองเท้าหุ้มส้น แจ็คเก็ต และกางเกงขายาว
3. ตรวจสอบสภาพรถมอเตอร์ไซค์ให้เรียบร้อย ก่อนออกเดินทางต้องตรวจสอบสภาพรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นระดับน้ำมันเครื่อง ระบบเบรก ยาง รวมถึงระบบไฟต่างๆ เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย
ไร้กังวล แม้จะขับเป็นประจำทุกวัน ก็ห้ามละเลยเด็ดขาด เพราะหากรถเกิดปัญหากลางทาง จะทำให้ทริป
หมดสนุกแน่นอน
4. เตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อมสำหรับการเดินทาง สำหรับทริปขับขี่ทางไกล นอกจากความพร้อมด้านจิตใจแล้ว ความพร้อมด้านร่างกายก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และดื่มน้ำบ่อยๆ เพื่อเติมความสดชื่นให้ร่างกาย
5. เรียนรู้เทคนิคและทักษะการขับขี่ที่ถูกต้อง การขับขี่บนเส้นทางที่เราไม่คุ้ยเคยต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังและเรียนรู้การใช้ความเร็วที่เหมาะสม รวมถึงรู้เทคนิคการขับขี่บนเส้นทางยากๆ เช่น ถนนลูกรัง ทราย โคลน รวมทั้งการขับขึ้น-ลงเขา ที่สำคัญต้องปฏิบัติตามกฏจราจร หากไม่มั่นใจในทักษะการขับขี่สามารถติดต่อเรียนคอร์สกับผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ซึ่งรอยัล เอนฟิลด์ เองก็มีคอร์สสอนการขับขี่ให้ลูกค้าเช่นกัน
6. เตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด อุบัติเหตุและเหตุการณ์ฉุกเฉินอาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ เมื่อเกิดเหตุขัดข้องให้ลดความเร็วลงเพื่อมองหาจุดจอดเทียบที่ปลอดภัยและขอความช่วยเหลือจากหน่วยบริการฉุกเฉิน ควรบันทึกเบอร์ติดต่อฉุกเฉินไว้ในโทรศัพท์ก่อนออกเดินทางเสมอ

เมื่อจบการเรียนรู้เทคนิคในช่วงแรกแล้ว ก็ถึงเวลาที่ไบค์เกอร์สาวทั้งหลายได้ร่วมขับขี่ไปยังร้านอาหารวัน ออฟ อะ คายด์ เพื่อรับประทานอาหารเที่ยงและร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับขี่กัน ซึ่งสาวๆ ไบค์เกอร์ที่มาร่วมกิจกรรม Girl’s Day Out ครั้งนี้ ได้มีโอกาสขับขี่รอยัล เอนฟิลด์ ทวิน ใหม่ ทั้งสองรุ่นที่มีบุคลิกแตกต่างบนพื้นฐานเครื่องยนต์เดียวกัน ได้แก่ รถสไตล์คาเฟ่ เรซเซอร์ คอนติเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650) และรถสไตล์โรดสเตอร์ อินเตอร์เซปเตอร์ 650 (Interceptor 650) ที่ติดตั้งเครื่องยนต์สองสูบคู่ขนาด 650 ซีซี 47 แรงม้า รุ่นใหม่ล่าสุดจากรอยัล เอนฟิลด์ โดยร่วมกันขับขี่เป็นระยะทางสั้นๆ ไป-กลับจากรอยัล
เอนฟิลด์ สโตร์ ทองหล่อ ตัดผ่านซอยเอกมัย ก่อนเข้าเส้นเลียบทางด่วนรามอินทรา และกลับรถ มุ่งตรงและเลี้ยวไปยังถนนพระราม 9 แวะพักรับประทานอาหารกลางวันและร่วมเวิร์คช็อปถ่ายภาพ รวมระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร โดยสาวๆ ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจทั้งในสมรรถนะซึ่งพละกำลังเครื่องยนต์ที่แรงบิดมาตั้งแต่รอบต่ำ และรูปลักษณ์สวยคลาสสิกของรอยัล เอนฟิลด์ ทวิน ทั้งสองรุ่น

หลังจากประทับใจกับรอยัล เอนฟิลด์ ทวิน ทั้งสองรุ่นและอิ่มอร่อยกับมื้ออาหารเที่ยงแล้ว ก็เข้าสู่กิจกรรมช่วงสุดท้ายที่สาวๆ ตั้งตารอ กับ เวิร์คช็อป “เทคนิคการถ่ายรูปกับบิ๊กไบค์” โดยคุณมด-มนัญญา ไชยนันทน์ ช่างภาพสาวมากฝีมือ อดีตช่างภาพประจำนิตยสาร IMAGE ที่มาสอนเทคนิคการถ่ายรูปกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจให้สวยปังแบบมืออาชีพ ตั้งแต่การเลือกสถานที่ แสง มุมมอง องค์ประกอบศิลป์ และการโพสต์ท่าให้สวยดูดี หลังจากนั้น สาวๆ ก็ได้ปฏิบัติจริง โดยมีคุณมดคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ถูกใจสาวๆ ยุคโซเชียลที่ชอบเซลฟี่ถ่ายรูปกับรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจเป็นอย่างมาก

หากสาวๆ เตรียมตัวพร้อมก่อนออกทริปทางไกลแล้ว รวมถึงรู้เทคนิคการถ่ายภาพขั้นเทพไว้อวดเพื่อนๆ ในโซเชียล มีเดียแล้ว รับรองว่าทริปท่องเที่ยวทางไกลครั้งแรกของคุณจะสนุก ราบรื่น ปลอดภัย ประทับใจ และมีภาพสวยจนลืมไม่ลงแน่นอน อย่ารอช้า ออกไปซิ่งกันเลย!


Visitors: 1,485,659