ความจุของแฟลชไดร์ฟสำคัญอย่างไร

โดย: admin [IP: 171.99.160.xxx]
เมื่อ: 2018-04-20 15:40:56
ในปัจจุบันที่เทคโนโลยีไปไกลมากขึ้นการทำงานในโลกที่หมุนเร็วแบบนี้ต่างก็มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาเติมเต็มมากขึ้น การเลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องที่ดีมาก ซึ่งหนึ่งในอุปกรณ์ที่ได้รับการพัฒนามามากที่สุดก็คงต้องเป็น แผ่นบันทึกข้อมูลที่จากอดีใช้การบันทึกข้อมูลทุกอย่างผ่านแผ่นกระดาษทำให้การเก็บรักษานั้นเป็นเรื่องยากมาก นานๆไปจึงผุกร่อนและสลายหายไป จึงมีการพัฒนามากขึ้นเรื่อยจนกลายเป็น แฟลชไดร์ฟ อย่างในปัจจุบันที่หลายท่านใช้งานกันอยู่ แน่นว่าจำนวนความจุก็มีส่วนสำคัญไม่น้อยเลย เรียกได้ว่าเป็นจุดที่ชี้ราคาของแฟลชไดร์ฟ กันเลยทีเดียว

จำนวนความจุของแฟลชไดร์ฟ นั้นจะบ่งบอกราคาได้อย่างเดียวแล้วยังบอกเรื่องคุณภาพได้อีกด้วย ยิ่งมีความจุมากก็ยิ่งจะสามารถใส่เอกสาร ใส่งาน ใส่เพลง ใส่วีดีโอ ใส่หนัง ใส่ไฟล์ต่างๆได้มากขึ้น ไฟล์ทุกอย่างในคอมพิวเตอร์นั้นมีความจุที่ไม่เท่ากัน บางครั้งอาจจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับชนิดของไฟล์ ความยาวของไฟล์เป็นหลัก แน่นอว่าแฟลชไดร์ฟ ที่มีความจุน้อยนั้นย่อมใส่งานลงไปได้น้อยเป็นธรรมดาอยู่แล้ว บางครั้งการที่มีความจุน้อยเกินไปยังส่งผลทำให้การเซฟไฟล์งานผิดพลาดส่งผลทำให้ตัวงานเสียหายตามไปด้วย ซึ่งความจุของแฟลชไดร์ฟ ที่อยากแนะนำคือ 2 GB ขึ้นไปเพราะเป็นปริมาณที่เหมาะสมที่สุดแล้วนั้นเอง สามารถบรรจุงานได้อย่างหลากหลาย

นอกจากนี้งานที่มีความจุเยอะมีหลายโฟลเดอร์หากสามารถบรรจุให้อยู่ในแฟลชไดร์ฟ เดียวกันได้ก็จะช่วยให้หาไฟล์งานเอกสารต่างๆได้ง่ายมากขึ้น แต่หากใส่ไม่หมดก็จำเป็นต้องใส่ไว้ในแฟลชไดร์ฟ อันอื่นซึ่งอาจจะทำให้สับสนได้และมีโอกาสที่จะลืมว่าเซฟไฟล์งานไว้ที่ไหนมีผลทำให้เสียเวลาในการทำงานหรือส่งงานเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีโอกาสทำไฟล์งานหายมากกว่าการเซฟงานไว้ในที่เดียวอีกด้วย หลายท่านอาจจะยังไม่รู้ว่าการเซฟงานนั้นหากไม่เปิดดูก็ไม่มีทางรู้ว่าด้านในนั้นเป็นงานอะไร ซึ่งนั้นทำให้เสียเวลามากๆเลย

ความจุของแฟลชไดร์ฟ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในการเลือกซื้อแฟลชไดร์ฟ เป็นอย่างแรกเลย แม้ความจุมากจะส่งผลทำให้ราคาสูงไปด้วยแต่ก็คุ้มค่าที่จะซื้อแน่นอนเพราะสามารถช่วยย่นระยะเวลาในการหาไฟล์งาน ป้องกันไฟล์งานเสียหาย แถมยังดูแลรักษาได้ง่ายกกว่าการมีแฟลชไดร์ฟ หลายอัน ก่อนเลือกซื้อเรื่องราคาอาจจะเป็นเรื่องหลักแต่อย่าลืมคำนึงถึงความคุ้มค่า และความจุเป็นหลักเพราะเป็นเรื่องพื้นฐานที่จะอยู่กับเราไปจนกว่าอายุการใช้งานจะหมดไปนั้นเอง

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,487,697