แฟนทะลักสนามช้างฯ “เรีย” ผงาดแชมป์ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เรซแรก

แฟนมอเตอร์สปอร์ตหลายหมื่นคนแห่ชมศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 แน่นขนัดสนามช้างฯ ตั้งแต่วันแรกของการแข่งขัน ผลเรซแรก โจนาธาน เรีย แชมป์โลกชาวไอร์แลนด์เหนือจาก คาวาซากิ ผงาดแชมป์เรซแรก ส่วนนักบิดไทย รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ ฐิติพงศ์ วโรกร มีลุ้นโพเดี้ยมหลังคว้ากริดสตาร์ทแถวที่ 3 ก่อนดวลรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ นี้

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ซู เปอร์ไบค์ชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 จะดวลความเร็วสนามที่ 2 ของปี ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ล่าสุดในวันเสาร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาเข้าสู่โปรแกรมก ารแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยมีแฟนความเร็วชาวไทยและต่างช าติหลายหมื่นคนเดินทางเข้าชมที่ สนาม

โดยเรซแรกของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ มีขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ดวลความเร็วทั้งสิ้น 20 รอบสนาม กริดสตาร์ทในเรซนี้มี โจนาธาน เรีย แชมป์โลกชาวไอร์แลนด์เหนือจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วยทีมเมทชาวอังกฤษอย่ าง ทอม ไซค์ส ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ลีออน คาเมียร์ นักบิดอังกฤษจาก เรดบูลล์ ฮอนด้า เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ทีม

ออกสตาร์ทเรซนี้เป็น เรีย ที่ทะยานออกนำได้อยางรวดเร็ว ก่อนจะเริ่มฉีกห่างคู่แข่งได้ใน ช่วงกลางเรซ และบิดเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเว ลา 31 นาที 24.203 วินาที คว้าแชมป์เรซแรกที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ไปครอง โดยมี ซาบี้ ฟอร์เรส นักบิดสแปนิชจาก บาร์นี เรซซิ่ง ทีม ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลังแชมป์ 1.550 วินาที ตามด้วย แชซ เดวีส์ นักบิดจาก อรูบ้า ด็อต ไอที เรซซิ่ง - ดูคาติ ในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 2.118 วินาที

ขณะที่การจัดอันดับสตาร์ทในรุ่ น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งมี 3 นักบิดไทยอย่าง เดชา ไกรศาสตร์ และ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รวมถึง ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม ลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดก็ เสร็จสิ้นในช่วงบ่ายของวันเดียว กัน

ผลการจับเวลาในรอบซูเปอร์โพล 1 ปรากฏว่า รัฐพงษ์ กดเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 38.249 วินาที ทะลุเข้าสู่รอบ ซูเปอร์โพล 2 เพื่อจัดอันดับสตาร์ทกับ 12 นักบิดกลุ่มหน้าอีกครั้ง ส่วน เดชา พยายามเต็มที่ก่อนเค้นเวลาต่อรอ บ 1 นาที 38.770 วินาที ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 13

สำหรับผลการควอลิฟายในรอบ ซูเปอร์โพล 2 ปรากฏว่า รัฐพงษ์ สามารถกดเวลารอบสุดท้ายทะยานขึ้ นมารั้งอันดับ 7 บนกริดสตาร์ท ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 38.042 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง ลูคัส มาห์ยาส แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก จีอาร์ที ออฟฟิเชียล เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ทีม 1.304 วินาที ส่วน ฐิติพงศ์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 8 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 38.077 วินาที

เดชา ไกรศาสตร์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เปิดเผยว่า รายการนี้ยิ่งใหญ่ที่สุด ผมได้ลงแข่งเป็นครั้งที่ 4 แล้ว เมื่อปีที่แล้วผมสามารถได้ขึ้นโ พเดียม ในอันดับที่ 2 ปีนี้ ได้ไวลด์การ์ดมาแข่งขัน วางเป้าหมายขึ้นในระดับโพเดียม แต่ในรอบซ้อมและควอลิฟายที่ผ่าน มา 2 วัน รถมีปัญหา ในเรื่องระบบอิเล็กทรอนิกส์ ต้องแก้ไขกันจนถึงวันแข่ง แต่ผมเองค่อนข้างมั่นใจว่าจะสาม ารถแก้ไขและทำผลงานได้ดีสู้กับนั กบิดหัวแถวระดับโลกได้

รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กล่าวว่า รายการนี้ มีนักแข่งระดับโลกที่มีความสามา รถเข้าแข่งขันมากมาย เพราะผมลงแข่งเป็นปีที่ 3 แล้ว จะพยายามเกาะกลุ่มหน้าให้ได้ จะพยายามทำเต็มที่ ให้ผลงานดีกว่าเมื่อปีที่แล้ วให้ได้

ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เปิดใจว่า ปีที่แล้ว ได้สิทธิ์ลงแข่งขันไปแทนแชมป์โล ก แต่ออกตัวที่ 18 แต่จบได้ที่ 4 ถือว่าผลงานดี แต่ปีนี้ ได้ไวลด์การ์ด โดยในรอบควอลิฟายยังทำผลงานได้ไ ม่ดี ปีนี้ตั้งเป้าอยากขึ้นโพเดียม นำธงไตรรงค์ไปโบกสะบัดให้ได้ ในปีนี้

ทังนี้ 3 นักบิด มีคิวลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมนี้ เวลา 14.30 น. ส่วนรุ่นใหญ่อย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ จะดวลเรซ 2 ในเวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูโฟร์ยู ช่อง 24

Visitors: 1,494,295