จัดแคมเปญใหญ่ เป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น “มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 10” ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้

กรังด์ปรีซ์ฯ ประกาศจัดงาน “มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 10” จับมือ “กรุงศรี ออโต้” และ“สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว” ร่วมเซ็นต์ MOU รับประกันคุณภาพรถยนต์ทุกคันภายในงาน

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร / ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)ในฐานะประธานจัดงาน “มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 10” เปิดเผยว่าตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา บริษัท ยังคงมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการจัดงานโชว์สำหรับรถยนต์มือสองมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการยกระดับและมาตรฐานของการจัดงานแสดงรถมือสองหรือรถยนต์ใช้แล้วให้มีความเป็นสากลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการการันตีคุณภาพรถจากผู้จำหน่าย และการจัดแคมเปญโปรโมชั่นที่มากกว่าหรือเทียบเท่ากับรถรุ่นใหม่

มหกรรมรถยนต์มือสอง (BANGKOK USED CAR SHOW) จึงยังเป็นงานที่ได้รับความไว้วางใจมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน จากทั้งบริษัทรถยนต์ชั้นนำผู้ประกอบการธุรกิจรถยนต์มือสอง และกลุ่มผู้บริโภคที่เข้ามาเลือกซื้อรถยนต์ภายในงาน ด้วยมาตรฐานการจัดงานอย่างมืออาชีพ พร้อมรับรองรถทุกคันว่าได้ผ่านการคัดเลือกคุณภาพไม่มีการย้อมแมวอย่างแน่นอน



“ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศชั้นนำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งหนึ่งของโลก มีการซื้อขายรถยนต์รุ่นใหม่ในแต่ละปีเป็นตัวเลขจำนวนมหาศาล จึงส่งให้การหมุนเวียนของรถยนต์ใช้แล้วในตลาดเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราเล็งเห็นมาตลอดว่า ตลาดรถยนต์ใช้แล้วในประเทศไทยเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพสูงมาก เพราะยังมีกลุ่มผู้บริโภคที่นิยมความคุ้มค่าและไม่ต้องการใช้จ่ายเงินจำนวนมากไปกับรถใหม่ป้ายแดง กรังด์ปรีซ์ฯ จึงเป็นผู้ริเริ่มในการจัดงาน บางกอก ยูสคาร์โชว์ เป็นครั้งแรกในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2552 เพื่อเป็นศูนย์กลางในการซื้อขายรถยนต์ใช้แล้วมาจนถึงปัจจุบัน” นายจาตุรนต์ กล่าว

นายจาตุรนต์ ยังกล่าวว่าสิ่งที่เป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพการจัดงานและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่เข้ามาซื้อรถภายในงาน คือการที่คณะผู้จัดงานฯ พร้อมด้วยผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองทุกบริษัท ยังคงสร้างความเชื่อมั่นด้วยการพร้อมใจกันการลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (MOU) เพื่อการันตีและรับประกันคุณภาพรถยนต์ที่ถูกนำมาจำหน่ายภายในงาน

อีกทั้งในปีนี้ “กรุงศรี ออโต้” ยังคงเข้าร่วเป็นพันธมิตรและผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการปีที่ 5 ติดต่อกันพร้อมด้วยการร่วมออกบูธ และนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษ ในการอนุมัติสินเชื่อให้กับ ลูกค้าภายในงาน ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์มือสองได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นับเป็นปีที่ 5 ที่กรุงศรี ออโต้ ได้ร่วมเป็นพันธมิตรหลักในการจัดงานมหกรรมรถยนต์มือสอง ที่ได้รับการสนับสนุนที่ดีจาก กรังด์ปรีซ์ และผู้จำหน่ายทุกรายมาโดยตลอด

สำหรับในปีนี้เตรียมออกแคมเปญพิเศษ “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” มอบข้อเสนอดาวน์น้อย ผ่อนนานสูงสุด 84 เดือน และเพิ่มความมั่นใจสุดพิเศษยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยโปรแกรมขยายเวลารับประกันอะไหล่รถยนต์นานสูงสุด 2 ปี หรือ 70,000 กิโลเมตร (Krungsri Auto Extended Warranty) ราคาเริ่มต้น 17,000 บาท พร้อมรับร่ม กรุงศรี ออโต้ และสิทธิจับฉลากของรางวัลมากมาย เมื่อขอสินเชื่อและได้รับการอนุมัติภายในงาน พิเศษสุดสำหรับลูกค้าเก่า รับทันทีบัตรน้ำมัน มูลค่า 1,000 บาท อีกด้วย

ด้าน นายวิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วกล่าวว่า มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 10ถือได้ว่าเป็นงานใหญ่ประจำปีมีส่วนเป็นอย่างมากในการกระตุ้นยอดขายของผู้ประกอบการที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้ผู้ประกอบการหันมาพัฒนาตนเองในด้านคุณภาพสินค้าและบริการ ซึ่งจะส่งผลให้วิชาชีพรถยนต์ใช้แล้วได้รับการยอมรับนับถือจากทุกภาคส่วน และส่งผลให้ตลาดรถยนต์ใช้แล้วมีการพัฒนา และเติบโตไปในทิศทางที่ถูกต้อง



โดยตลาดรถยนต์ใช้แล้วยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งผู้ประกอบการที่มีคุณภาพและมีความรับผิดชอบต่อสังคมรวมถึงมาตรฐานของสินค้าและบริการ เป็นปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับตลาดรถยนต์ใช้แล้วเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีความคุ้มค่ากับการลงทุน
ซึ่งในปี 2560 ที่ผ่านมา มูลค่ารวมของตลาดรถยนต์ใช้แล้วอยู่ที่ประมาณ 136,000 ล้านบาท คิดเป็นปริมาณรถยนต์ใช้แล้วที่จำหน่ายไปสู่ผู้บริโภคประมาณ 4.5 แสนคัน โดยมีอัตราการเติบโตของตลาดอยู่ที่ 7% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2559

นายวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับภาพรวมของตลาดรถยนต์ใช้แล้วในปี 2561 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตอยูที่ 5 – 7 % ซึ่งจะมาจากอานิสงค์ของอัตราการเติบโตของรถยนต์ใหม่ที่เพิ่มขึ้นถึง 13% ซึ่งจะส่งผลทำให้สินค้ารถยนต์ใช้แล้วในตลาดมีเพิ่มขึ้น โดยรถที่ได้รับความนิยม จะยังคงเป็นกลุ่มอีโคคาร์และกลุ่มเอสยูวี ซึ่งในช่วงระยะเวลา3 - 4 ปี ที่ผ่านกำลังเป็นกลุ่มรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับความพร้อมในการจัดงานล่าสุดนั้น มีค่ายผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองมากกว่า 14 บริษัท ตอบรับเข้าร่วมงาน พร้อมนำรถยนต์มากกว่า 100 รุ่น มาจำหน่ายภายในงานบนพื้นที่จัดแสดงงานอย่างคับคั่ง อาทิ BMW PREMIUM SELECTION, MASTER CERTIFIED USED CAR , MINI MILLENNIUM AUTO, TPM AUTO RICH , TNPUSED CAR , YO RACHADA , J MOTOR TRADE , BEST SERVICE , AMORN WARRANTY ByBENZ AMORN RATCHADA ,รถบ้านคุณเอ็กซ์ By AUTO MASTER , รถเศรษฐี, CARMANA ฯลฯ

นอกจากนั้นในส่วนของอุปกรณ์ตกแต่งลามิน่า ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ชั้นนำได้เตรียมข้อเสนอพิเศษมอบให้แก่ลูกค้าภายในงาน เมื่อจองฟิล์มกรองแสง LAMINA Digital & Ceramic Set รับส่วนลดรวมมูลค่ากว่า 13,000 บาท และ ลูกค้าที่เลือกจองฟิล์ม Ceramic นิรภัยแท้รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมติดตั้งรับฟรี! ฟิล์มลามิน่า Digital บานหน้า มูลค่าสูงสุด 9,000 บาท โดยเงื่อนไขดังกล่าว เฉพาะผู้จองฟิล์มลามิน่ารุ่นพิเศษ ภายในงาน Used cars ระหว่างวันที่ 2 – 8 เมษายน 2561 เท่านั้น

“มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 10” (The 10th Bangkok Used Car Show) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-8 เมษายน 2561 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-22.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 11.00-22.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าฯ ฮอลล์ 2-4 อิมแพค เมืองทองธานี พร้อมจำหน่ายบัตรเข้าชมในอัตราเพียง 20 บาท เท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติม www.bangkokusedcarshow.com


Visitors: 1,488,412