ยามาฮ่า เปิดประสบการณ์การขับขี่แห่งอนาคต นำรถต้นแบบ และยนตกรรมสุดล้ำ โมโตรอยด์ และ ไนเคน ให้สัมผัสในงานมอเตอร์โชว์

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เตรียมนำ “รถต้นแบบ” ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยความล้ำสมัยอย่าง “โมโตรอยด์” (MOTOROiD) และที่เปิดตัวในมหกรรมยานยนต์ระดับโลกอย่าง “โตเกียวมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45” มาจัดแสดงภายในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39” (The 39th Bangkok International Motor Show) ภายในบูธยามาฮ่าที่เนรมิตขึ้นภายใต้แนวคิด “ยามาฮ่า อาณาจักรเทคโนโลยียานยนต์ล้ำอนาคต” ที่แสดงให้เห็นถึงสุดยอดเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของยามาฮ่าได้อย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้เข้าชมบูธยามาฮ่าได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่แห่งอนาคตอย่างแท้จริง!!!

โมโตรอยด์ (MOTOROiD) : ถูกสร้างขึ้นมาภายใต้แนวคิด “Unleashed Prototype” หรือ ต้นแบบแห่งการปลดปล่อยสู่ความเป็นอิสระอย่างแท้จริง โดยที่โมโตรอยด์จะมีความสามารถในการจดจำเจ้าของรถ รวมไปถึงความสามารถในการสื่อสารกับผู้ขับขี่ได้เสมือนเป็นสิ่งมีชีวิตเดียวกัน เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ในแบบ คันโด* โดยยามาฮ่าได้มีการใช้เครื่องยานยนต์ทดลอง (Experimental Machine) ผนวกเข้ากับปัญญาประดิษฐ์ เพื่อค้นหาการสร้างรูปแบบการขับเคลื่อนยานยนต์เฉพาะบุคคล โดยที่ผู้ขับขี่จะประสานเป็นหนึ่งเดียวกับพาหนะ ทั้งนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่งในการสร้างยานยนต์ในรูปแบบดังกล่าว และยามาฮ่าก็ได้ตั้งเป้าหมายเพื่อที่จะสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่จะสามารถเสริมสร้างคุณค่าให้แก่ตัวลูกค้าได้

สำหรับ โมโตรอยด์ (MOTOROiD) นี้ ผู้ขับขี่สามารถที่จะสั่งงานให้เดินหน้าหรือถอยหลังได้ด้วยคำสั่งเสียง และยังสามารถที่จะทรงตัวอยู่นิ่งได้อย่างมั่นคงโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งในขณะที่ไม่มีผู้ขับขี่คร่อมอยู่อีกด้วย ถือเป็นรถต้นแบบที่ยามาฮ่าพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่แห่งอนาคต

*คันโด (Kando) เป็นภาษาญี่ปุ่น หมายถึง ความรู้สึกที่เกิดขึ้นพร้อมกันจากความพึงพอใจ และความตื่นเต้นจากการได้สัมผัสสิ่งที่ไม่สามารถหาคำใดๆ มาบรรยายความรู้สึกนั้นได้

ไนเคน (NIKEN) : รถรุ่นนี้เป็นรถแบบ Leaning Multi-Wheeler (LMW) ขับเคลื่อนโดยพลังงานจากเครื่องยนต์สามสูบเรียง liquid-cooled in-line 3-cylinder engine ที่ผนวกเข้ากับเทคโนโลยี LMW เพื่อช่วยลดผลจากการขับขี่ในสภาพแวดล้อมอันหลากหลาย และเพื่อช่วยเสริมความรู้สึกมั่นคงในการขับขี่ โดย ไนเคน จะทำให้ผู้ขับขี่สัมผัสได้ถึงสมรรถนะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพละกำลังที่จัดจ้านสไตล์รถสปอร์ตที่พร้อมตอบสนองในทุกสภาพเส้นทางการขับขี่ และให้ความมั่นใจในทุกจังหวะการเข้าโค้งได้อย่างมั่นคง และมีเสถียรภาพเป็นอย่างยิ่งด้วยการดีไซน์ออกแบบโดยมีล้อหน้าคู่ขนาด 15 นิ้ว พร้อมโช้คแบบ Dual-Tube Upside-Down Forks ที่ทำให้ตัวรถดูโดดเด่นในแนวสปอร์ต เพียงแค่มองก็สัมผัสได้ถึงคุณภาพ และรู้สึกได้ถึงสมรรถนะอันทรงพลังของรถรุ่นนี้ในเวลาเดียวกันทำให้ ไนเคน เป็นมิติใหม่ของการปฏิวัติวงการรถจักรยานยนต์เลยก็ว่าได้

นอกจาก โมโตรอยด์ (MOTOROiD) และ ไนเคน (NIKEN) รถต้นแบบสุดล้ำแห่งอนาคตแล้ว ภายในบูธ YAMAHA – REV PAVILLION ยังได้จัดแสดงรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ ที่มาพร้อมกับสุดยอดเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของยามาฮ่า เพื่อให้ผู้เข้าชมบูธได้สัมผัสกับประสบการณ์ในแบบ คันโด* กันอย่างใกล้ชิด...สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมบูธยามาฮ่าที่จัดขึ้นภายในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายน 2561 ณ อาคารชาเรนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

Visitors: 1,488,900