เต้-สิงห์ แพลนบี พร้อมบู๊ 10 สนามอินเตอร์ อาวดี้ คัพ / บลองค์แปงเอเชีย

"เต้" ภูริต ภิรมย์ภักดี นักแข่งสังกัดทีมสิงห์-แพลนบี บาย แอบโซลูท เรซซิ่ง ประกาศความพร้อมของทีมในการลงสู้ศึกมอเตอร์สปอร์ตฤดูกาลใหม่ ปี 2018 กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ 2 รายการใหญ่ 10 สนามอินเตอร์ ทั้ง “ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส คัพ” ที่ปีนี้ต้องเจองานหินกว่าในการ ป้องกันแชมป์หลัง แอลเอ็มเอสคัพ ถูกยกเป็นอีกหนึ่งรายการระดับโลก และ รายการ “บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย” ที่จะดึง "แบงค์" กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งดาวรุ่งไทยร่วมทีมล่าแชมป์

หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาภูริตสร้ างผลงานควบรถหมายเลข 59 สังกัดทีม สิงห์-แพลนบี มอเตอร์สปอร์ต คว้าแชมป์อเมเจอร์คัพจากรายการ ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส จีที 3 มาครองสำเร็จ

เต้-ภูริต เผยว่า "สำหรับ แอลเอ็มเอส คัพปีนี้ จะเป็นการแข่งขันที่มีความท้าทา ยมากขึ้น ด้วยความหินของการแข่งขันเนื่อง จากเป็นรายการที่ใหญ่ขึ้นมาก มีนีกแข่งที่อยู่ในระดับแอมคลาส จากทั่วโลกมาแข่งกัน แชมป์จะได้เป็นเจ้าของรางวัลพิเ ศษ ที่มี1เดียวเท่านั้น คือ รถยนต์ Audi R8 limited edition ที่ทขึ้นำมาเป็นพิเศษสำหรับแชมป์ เท่านั้น และสลักชื่อนักแข่งที่ครองตำแหน่ ง ยิ่งทำให้นักแข่งทุกคนต่างก็พยา ยามเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์การแข่ งขันในปีนี้ แต่มันมีได้แค่คนเดียว ทุกคนในทีมจึงต้องทุ่มเทแรงกายแ รงใจ ทำงานร่วมกันเป็นทีม ผิดพลาดให้ได้น้อยที่สุด เพื่อทีมของเราจะได้เป็นแชมป์"

แม้จะครองตำแหน่งแชมป์แอมคัพเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา แต่ภูริตยังเชื่อว่าทีมสามารถทำ ได้ดีกว่านัผลงานปีที่ผ่านมา "ผมไม่เคยคิดว่าผมประสบความสำเร็ จ ผมคิดว่าแต่ละปีผมสามารถไปได้อี ก สามารถจะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆทุกๆวั น ทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม การให้เวลากับการซ้อมทั้งกับการ ขับจริงและซ้อมกับซีมูเลเตอร์ ทำให้ตัวผมเองในฐานะนักแข่งมีคว ามมั่นใจมากขึ้น เพราะทุกสนามที่ไปเราไม่เคยได้ขั บมาก่อน เราไม่เคยเห็นสนามด้วยซ้ำ การซ้อมกับซีมูเลเตอร์จะทำให้เร าจำโค้งได้ รู้มุมในการเข้า วางแผนการขับได้ดีขึ้น"

นอกจากรายการ ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอสคัพ 2018 แล้ว ภูริต ภิรมย์ภักดี ยังได้จับคู่กับ "แบงค์" กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งดาวรุ่งของไทย ลงล่าแชมป์ในการแข่งขันรถยนต์ทา งเรียบ “บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย” อีกรายการ ใน 5สนาม 5ประเทศ โดยจะลงแข่งขันในรุ่นโปรแอม เหตุผลที่เลือก กันตศักดิ์ กุศิริ มาเป็นทีมเมทนั้น ภูริต กล่าวว่า "จริงๆแล้วผมไม่ได้สนใจว่าผมจะต้ องชนะเสมอไป แต่มองว่าการให้โอกาสกับนักแข่ง คนไทยด้วยกันมันเป็นสิ่งที่สำคั ญ ช่วยกันทำให้วงการมอเตอร์สปอร์ต ของไทยเติบโตในฐานะที่เป็นนักแข่ งไทย ทำงานด้วยกัน โอกาสของผมก็คือโอกาสของเขา ฉะนั้น ถ้าเราทำด้วยกันแล้วเราประสบควา มสำเร็จก็จะได้ภูมิใจในสิ่งที่ เราทำ"

ด้าน” แบงค์-กันตศักดิ์ กุศิริ กล่าวว่า “การแข่งขันรายการบลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย เป็นรายการ ใหญ่ของเอเซีย มีนักแข่งระดับท๊อปเข้าร่วมเป็น จำนวนมาก ตนเองก็ต้องพยายามพัฒนาตัวเองแล ะหาข้อมูลสนามแข่งเพื่อทำผลงานใ ห้ได้ดีที่สุด สำหรับการแข่งขันในปีนี้จะใช้รถ Audi ลงทำการแข่งขัน ซึ่งเป็นรถที่มีจุดเด่นในเรื่อง การทำความเร็วในโค้งได้ดีมาก เพราะฉะนั้นการเข้าโค้งที่แม่นยำ จะช่วยให้ทีมทำเวลาได้ดี”

โปรแกรม "ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส คัพ" ฤดูกาลนี้ จะเปิดฉากระหว่างวันที่ 3-4 มีนาคมนี้ที่ อเดเลด สตรีทเซอร์กิต ที่ออสเตรเลีย, 11-12 พฤษภาคม ที่นูร์เบิร์กริง เยอรมนี, 1-2 กันยายน หนิงโป อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ สาธารณรัฐประชาชนจีน, 5-6 ตุลาคม เซี่ยงไฮ้ ออดี้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน และ 24-25 พฤศจิกายน ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

สำหรับโปรแกรมบลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย เปิดฉากระหว่างวันที่ 14-15 เมษายน ที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิจ ประเทศมาเลเซีย, 12-13 พฤษภาคม บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศไทย, 30 มิถุนายน-1 กรกฎาคม ซูซูก้า อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น, 22-23 กันยายน เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน และ 13-14 ตุลาคม ที่เจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน

Visitors: 1,489,605