กระหึ่มโฮมเรซ “มุกข์#44” นักบิดสาวแกร่งคว้าแชมป์ศึกเอเชียฯ ที่สนามช้าง

เสียงเพลงชาติไทยกระหึ่มโฮมเรซสะใจกองเชียร์ หลังสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทย “มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช” สังกัดเอ.พี.ฮอนด้าเรซซิ่ง ไทยแลนด์ ระเบิดฟอร์มสุดยอดเหนือเหล่านักบิดชาย สามารถผงาดคว้าแชมป์ได้สำเร็จในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. เรซสอง ที่สนามช้างฯ เซอร์กิต

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ดเรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามแรก จัดขึ้นบนสังเวียนช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร ในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2561 เป็นการชิงชัยเรซที่สองของทุกรุ่นการแข่งขัน

โดยรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น250 ซีซี. แข่งขันทั้งสิ้น 10 รอบสนาม ผลปรากฏว่า “มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช” หมายเลข 44 นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้าเรซซิ่ง ไทยแลนด์ สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหนือนักบิดชายทั้งหมดในรุ่นนี้ หลังควบตัวแข่งฮอนด้าCBR 250 RR ออกสตาร์ทในกริดที่ 8 ก่อนเข้าวินรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรก ด้วยเวลา 19 นาที 11.848 วินาที ขณะที่ทีมเมท “นิว-กฤชพร แก้วสนธิ” หมายเลข 35 นักบิดหน้าใหม่ประจำทีม จบการแข่งขันในอันดับที่ 7 ด้วยเวลาตามหลัง 1.302 วินาที เก็บแต้มสะสมได้ทั้งสองเรซ

มุกข์ลดา กล่าวภายหลังคว้าแชมป์เรซที่ 2 ของเอเชีย โปรดักชั่น250 ซี.ซี. ที่บุรีรัมย์ ว่า “เป็นวันที่ยอดเยี่ยมของ มุกข์ มากๆ ค่ะ เมื่อวานเรามีความผิดพลาดเล็กน้อย และวันนี้เราแก้ไขข้อผิดพลาดทุกอย่างได้ รู้สึกดีใจมากที่คว้าแชมป์ในวันนี้ให้กับคนไทย และให้กับทีม ขอขอบคุณทีมงานที่ทำงานอย่างหนักตลอดสุดสัปดาห์ และขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ให้กำลังใจจากทั่วประเทศ”

ขณะที่รุ่นซูเปอร์สปอร์ต600 ซีซี. ดวลความเร็ว 18 รอบสนาม สองนักบิดค่ายปีกนก “แชมป์-ภาสวิชญ์ฐิติวรารักษ์” หมายเลข 123 และคู่หูนักบิดชาวญี่ปุ่น “เคซูเกะ คูริฮาระ” หมายเลข 88 สามารถประเดิมผลงานสนามแรกของปีได้ไม่เลว หลังเก็บแต้มแรกได้ทั้งคู่ ด้วยการจบการแข่งขันเรซนี้ในอันดับที่ 12 และ 13 ตามลำดับ

สำหรับสนามต่อไปของศึกเอเชีย โร้ดเรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 เตรียมจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 19-22 เมษายน นี้ ที่สนามเดอะเบนด์ มอเตอร์สปอร์ตพาร์ก ประเทศออสเตรเลีย.

กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารและร่วมส่งแรงใจเชียร์ทีมแข่งสัญชาติไทย "เอ.พี.ฮอนด้าเรซซิ่ง ไทยแลนด์" ได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com

Visitors: 1,488,873