ขับเที่ยวสุดชิล เขาใหญ่ – กรุงเทพฯ กับรถยนต์สุดชิค “ซูซูกิ CIAZ RS ใหม่”

รถยนต์ซูซูกิ CIAZ เคยเผยโฉมเมื่อเดือนกรกฎาคม 2558 ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ทั้งในด้านสมรรถนะ และความสวยงาม หลังจากนั้นยังชนะเลิศรางวัล APEAL ปี 2559 ได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากผู้ใช้รถยนต์ ในการศึกษาวิจัยสมรรถนะ, ระบบปฏิบัติการ และการออกแบบรูปลักษณ์ ของรถยนต์ในประเทศไทยมาแล้ว

ครั้งนี้เองทีมงานมอเตอร์เวิลด์ได้รับโอกาสอันดีในการเข้าร่วมทดลองขับ ทดลองนั่งในรูปแบบการขับเที่ยวสุดชิล พร้อมความสนุกสุดชิคให้กับผู้ทดลองขับได้ร่วมเล่นแรลลี่ไปตลอดทางตั้งแต่เขาใหญ่ไปจนถึงกรุงเทพฯ กับรถยนต์อีโคคาร์ ซูซูกิ CIAZ RS ใหม่ที่ใส่ฟังก์ชั่นเติมเต็มความสปอร์ตและครบครันด้วยความสะดวกสบายยิ่งขึ้น  กรุ๊ปของเราที่ได้ทดลองขับขากลับจากเขาใหญ่ ไปกรุงเทพฯ โดยสิ้นสุดจุดหมายปลายทาง ที่บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ย่านอ่อนนุช หลังจากพ่องานอย่างคุณวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวเปิดงาน และสรุปเส้นทางเป็นที่เรียบร้อย ก็เริ่มออกเดินทางกัน โดยเราออกสตาร์ทกันที่โรงแรมอัตตา เลคไซต์ รีสอร์ท เขาใหญ่ พร้อมเริ่มเกมส์เก็บคะแนนไปเรื่อยๆ

หลังจากที่เราเข้าไปนั่งในรถก็เริ่มทำการสำรวจ นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่สะดุดตาแล้ว ห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระด้านหลังที่ออกแบบให้มีความกว้างขวางรองรับความจุได้มากถึง 565 ลิตรเราใส่สัมภาระที่แบกกันมา 4 ชีวิตได้อย่างเหลือๆ เลยทีเดียว ภายในยังเน้นความสปอร์ตด้วยโทนสีดำ ตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยม มาพร้อมความครบครันของฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะฟังก์ชั่นฉลาดล้ำๆ กับ Suzuki Smart Connect บนหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้วด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยอย่าง Apple Car Play เพียงเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถสั่งงานด้วยเสียง รับสายโทรเข้า-โทรออก หรือ ฟังเพลงได้อย่างสุนทรี



และในเส้นทางที่เราขับนั้น ทีมงานได้มาร์คจุดว่าเราต้องไปหยุดพักเพื่อดื่มกาแฟและเล่นเกมส์เก็บคะแนนกันต่อ เราจึงใช้ระบบ Navigator เพื่อให้การเดินทางถึงที่หมายง่ายมากขึ้น ตัวรถยังอัพเกรดฟังก์ชั่นใหม่เพิ่มขึ้นด้วยช่องปรับอากาศและช่องจ่ายไฟสำรองสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง เพื่อความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง หลังจากอิ่มนำสำราญกับอาหารกลางวันในบรรยากาศที่สวยงามแล้ว ก็มาถึงช่วงที่เราต้องขับกันในระยะทางที่ค่อนข้างยาว ด้วยรถยนต์ ซูซูกิ CIAZ RS ใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.25 ลิตร VVT แบบแถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 118 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ขับเคลื่อนสองล้อหน้า ก็สามารถทำให้เราประทับใจได้ไม่น้อยกับผู้โดยสารเต็มคัน 4 คน พร้อมสัมภาระเต็มหลังรถให้สมรรถนะสไตล์อีโคคาร์ ด้วยช่วงล่างที่ตอบรับกับน้ำหนักบรรทุก และสภาพถนนที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ก็ทำให้เรามั่นใจได้อย่างดีทีเดียว

นอกจากความคุ้มค่าของฟังก์ชั่นที่ครบครันแล้ว Suzuki CIAZ RS ยังคงสร้างความประทับใจในการขับขี่ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.25 ลิตร VVT แบบแถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 118 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ขับเคลื่อนสองล้อหน้า มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่า 20 กม./ลิตร โดยเราได้ทดลองกัน กับช่วงการเดินทางขับกันยาวๆ ช่วงล่างที่มั่นใจได้ ตลอดจนระบบความปลอดภัยที่ครบถ้วนทำให้เราได้มาถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัยและรับรางวัลใหญ่กลับบ้านกันไปถ้วนหน้าด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถพบกับรถยนต์ Eco Car ซีดาน Suzuki CIAZ รุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 675,000 บาท ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมซูซูกิกว่า 107 แห่ง ทั่วประเทศไทย ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.suzuki.co.th และ www.facebook.com/officialsuzukimotorthailand


Visitors: 1,487,819