แอ่วเจียงฮาย ลุยออนโรด ออฟโรดด้วยเอสยูวีพรีเมี่ยม เทรลเบลเซอร์ Z71

หลังจากเชฟโรลต เซลล์ ประเทศไทยได้เปิดตัวรถเอสยูวีระดับพรีเมี่ยม "เทรลเบลเซอร์ Z71" ครั้งแรกที่งานบิ๊ก มอเตอร์ เซล 2017 เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และการเปิดตัวแอมบาสซาเดอร์หลุ่มหล่อสุดฮิปอย่าง ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ เรียกเสียงฮือหา และการตอบรับที่ดีจากผู้เข้าชมงานและสื่อมวลชน หลังจากงานดังกล่าวไม่นาน เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยก็ได้ฤกษ์เชิญสื่อมวลชน ไปร่วมทดสอบขับ เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของเทรลเบลเซอร์ Z71 ในจังหวัดเชียงราย

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เทรลเบลเซอร์ Z71 เป็นรถเอสยูวีที่มีความพรีเมียมที่สุดของค่ายเชฟโรเลต มีการออกแบบที่พิถีพิถัน สมรรถนะที่ลงตัว แชสซีส์และการควบคุมนั้นได้รับการปรับปรุงใหม่ รวมถึงเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยที่มาพร้อมกับตัวรถเรียกว่ามากมายใช้ได้อย่างเหลือเฟือ ทำให้รถเอสยูวีรุ่นนี้เพียบพร้อมที่ให้เราได้พิสูจน์กัน

และก่อนเริ่มการทดสอบ หลังจากสื่อมวลชนแลนดิ้งถึงจังหวัดเชียงรายเป็นที่เรียบร้อย ก็เข้าไปรับบรรยายสรุปเส้นทางจากเหล่าผู้บริหาร และคุณวันชนะ อูนากูล ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรม เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็กล่าวอะไรเล็กน้อยกับคณะสื่อฯว่าเทรลเบลเซอร์ Z71 คือการยกระดับเทรลเบลเซอร์ที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมายให้เหนือระดับขึ้นไปอีก เราต้องการให้สื่อมวลชนได้พิสูจน์คุณภาพของรถและสัมผัสถึงการผสมผสานกันของความแข็งแกร่งและหรูหราที่มีอยู่ในรถรุ่นนี้”


เทรลเบลเซอร์ Z71 คือ รถเอสยูวีที่มีความพรีเมียมที่สุดของเชฟโรเลตในประเทศไทย ผสานการออกแบบที่พิถีพิถัน สมรรถนะที่เหนือชั้น แชสซีส์และการควบคุมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ตลอดจนเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยต่างๆมากมาย ทำให้รถเอสยูวีรุ่นนี้พร้อมใช้งานในทุกเส้นทางและเหมาะสำหรับทุกการขับขี่”

เมื่อพร้อมแล้ว ก็ลุยกันเลยกับเทรลเบลเซอร์ Z71 ที่โดดเด่นด้วยกระจังหน้าใหม่ มีการออกแบบเฉียบคมและวัสดุสีดำเงา รวมถึงล้ออัลลอยสไตล์สปอร์ตใหม่ ขนาด 18 นิ้ว การทดสอบเริ่มต้นด้วยการขับขี่เป็นระยะทาง 107 กม. โดยใช้เส้นทางผ่านวัดม้าทอง มุ่งสู่มณีเทวา รีสอร์ท เพื่อแวะพักรับประทานอาหารกลางวัน ก่อนที่จะขับขี่ต่อไปอีก 24 กม.ขึ้นเหนือสู่ดอยตุง จุดนี้ต้องบอกว่าเส้นทางคดเคี้ยวไปมา และลัดเลาะไต่ขึ้นเขา เรียกสมรรนะของกำลังเครื่องยนต์ที่ตอบสนองได้เป็นอย่างดีด้วยพละกำลังของเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล 4 สูบ 2.5 ลิตร เทอร์โบแปรผัน Variable Geometry Turbocharger (VGT) เสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือนน้อยลงอย่างเห็นได้อย่างชัดเจน รอบเครื่องไม่ตกขับขี่สนุกและมั่นใจได้กับทุกโค้ง 

ด้านระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติขณะลงทางลาดชันและระบบป้องกันการลื่นไถลและล้อหมุนฟรีที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ได้ทำงานกันอย่างดีด้วยกับเส้นทางในครั้งนี้ ขณะที่การควบคุมและแชสซีส์ที่ผ่านการปรับปรุงทำให้ขับขี่ดียิ่งขึ้น เส้นทางมีสลับขึ้นลงเขา ฝนตก ดินสไลต์ในบางจุด กอปรกับช่วงล่างที่ไว้ใจได้ น้ำหนักพวงมาลัยพอเหมาะสัมผัสมั่นใจในเส้นทางฉ่ำฝน และเนื่องจากสภาพอากาศและฝนฟ้าไม่เป็นใจ ครั้งนี้เราเลยไม่ได้ขับขึ้นฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ แต่ก็ได้ทดสอบระบบความปลอดภัย เทคโนโลยี ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา และระบบแจ้งเตือนการจราจรขณะถอยหลัง ขณะที่ระบบตรวจสอบแรงดันลมยางก็ถูกพูดถึง ด้านแผงควบคุม New Center Instrument ชุดใหม่ทำให้สื่อมวลชนสามารถเชื่อมต่อได้ตลอดเวลาและเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงผ่านการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ และยังได้รับความสะดวกสบายจากห้องโดยสารใหม่ที่มีความหรูหราอีกด้วย 


ปิดท้ายวันแรกด้วยการเดินทางสู่แม่น้ำโขง เพื่อเข้าพักที่โฟร์ซีซันส์ เต็นท์ แคมป์ ในทริปการเดินทางครั้งนี้ เชฟโรเลตยังมอบประสบการณ์ “glamping” หรือ “glamorous camping” เป็นแคมปิ้งแนวหรูหราท่ามกลางธรรมชาติที่งดงามและอุดมสมบูรณ์ทางภาคเหนือของไทย พร้อมรับประทานอาหารค่ำที่ปางช้างท่ามกลางบรรยากาศแคมปิ้งสุดหรู พร้อมร่วมกันปล่อยโคมลอยกับเหล่าผู้บริหารในบรรยากาศที่เป็นกันเอง

เข้าสู่วันที่สอง ออกเดินทางในช่วงบ่าย หลังอิ่มหนำสำราญกับอาหารกลางวัน ที่โฟร์ซีซันส์ เต็นท์ แคมป์ ก็มุ่งหน้าสู่สู่สนามบินนานาชาติแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ด้วยการขับแบบสบายๆ ในเส้นทางออนโรด ได้ฟิลลิ่งต่างจากวันแรกโดยสิ้นเชิง วันนี้ขับชิลๆ กันอย่างเป็นขบวน เพื่อเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

สำหรับที่สนใจพิสูจน์ความท้าทายของรถเอสยูวี เทรลเบลเซอร์ Z71 สามารถเยี่ยมชมได้ที่ผู้จัดจำหน่ายเชฟโรเลตใกล้บ้าน โทร 1734 หรือเข้าชมที่เว็บไซต์ www.chevrolet.co.th


Visitors: 1,493,785