ทุ่ม 150 ล้าน! สนามช้างฯ เปิดศึกรถยนต์ทางเรียบระดับโลก “ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์” – “ช้างซูเปอร์จีทีเรซ” เอาใจแฟนความเร็วชาวไทย

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ทุ่มทุน 150 ล้านบาทดึง 2 สุดยอดศึกรถยนต์ทางเรียบระดับโลก “ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์” – “ช้างซูเปอร์จีทีเรซ” ระเบิดความมันส์เอาใจคอความเร็วชาวไทย ลุ้นแชมป์ช่วงโค้งสุดท้ายในวันที่ 1-3 กันยายนและ 6-8 ตุลาคมนี้ เปิดจำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ทางออลล์ทิคเก็ตไทยแลนด์ 11,000 สาขาทั่วประเทศ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทบุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด ฝ่ายบริการสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์คลาส 2 รายการใหญ่ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบันอย่าง “ทีซีอาร์อินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ 2017” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1-3 กันยายนนี้และ “ช้างซูเปอร์จีทีเรซ 2017” ระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคมนี้โดยนับเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันที่เสิร์ฟความมันส์ระดับโลกให้คนไทยได้ดูในบ้านเกิด

โดยในงานแถลงข่าวมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ร่วมกับ นาย สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร.สมพร สืบถวิลสกุล นายกสมาคม ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, มร.มาซากิ บันโดะห์ ประธานบริษัท จีทีเอ จำกัด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ซูเปอร์จีที, มร.ฟาบิโอ ราวาโยลี ผู้อำนวยการด้านการสื่อสาร ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ และ นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงความยิ่งใหญ่ ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์คลาสทั้ง 2 รายการ



นายเนวิน เปิดเผยว่า “ถือเป็นปีที่ 4 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ได้ร่วมงานกับ จีทีเอ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ซูเปอร์จีที ทำให้เกิดการแข่งขัน ช้าง ซูเปอร์จีทีเรซ เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันเราได้เห็นความยิ่งใหญ่ตลอด 3 ปีที่ผ่านมานั่นคือสิ่งที่เราต้องการให้เกิดขึ้นกับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย คือการนำเรซระดับโลกมาให้คนไทยได้ดูโดยไม่ต้องเสียค่าเดินทางไปต่างประเทศ ผมหวังว่าจะได้เห็นทีมแข่งไทยอย่างแพนเธอร์ทีมไทยแลนด์สร้างผลงานที่ดีในบ้านเกิด”

“ส่วนทีซีอาร์อินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ซึ่งเติบโตขึ้นมากหลังก่อตั้งในระยะเวลาเพียง 3 ปีโดยสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตถูกใช้เป็นหนึ่งในสนามแข่งขันจาก 10 ประเทศมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงความสนใจของฝ่ายจัดการแข่งขันระดับนานาชาติที่มีต่อสนามในประเทศไทย และเป็นช่องทางในการโปรโมทการท่องเที่ยวไทยผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ตอีกด้วย เช่นเดียวกับปีนี้เราจะได้เห็นรถแข่งระดับโลกจากฝีมือการขับของนักแข่งชั้นนำแน่นอนว่าสนามช้างฯถูกบรรจุเป็นสนามที่ 8 เป็นโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์ฉะนั้นการขับเคี่ยวจะทวีความเข้มข้นอย่างมากถือเป็นกำไรของแฟนๆชาวไทยที่เข้าชมด้วย”

ศึกช้างซูเปอร์จีทีเรซขึ้นชื่อว่าเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบตำนานของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นศูนย์รวมสุดยอดรถแข่งระดับโลกและเต็มไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ โดยในรุ่นจีที 500 ซึ่งเป็นรุ่นใหญ่ที่สุดประกอบด้วยรถแข่งอย่างเล็กซัสแอลซี 500, ฮอนด้าเอ็นเอสเอ็กซ์-จีทีและนิสสันจีที-อาร์รวมถึงจีที 300 ซึ่งรวมเอาสุดยอดแบรนด์ซูเปอร์คาร์ชั้นนำจากทั่วโลกกว่ามาดวลความเร็วในแทร็กเดียวกัน นำโดยโตโยต้าพรีอุสเอพีอาร์ จีที3, โตโยต้าเอ็มซี 86, โตโยต้ามาร์คเอ็กซ์เอ็มซี, ซูบารุบีอาร์ซีอาร์แอนด์ดีสปอร์ต, เล็กซัสอาร์ซีเอฟ จีที3, นิสสันจีทีอาร์จีที 3, โลตัสอีโวร่าเอ็มซี, เมอรืเซเดสเอเอ็มจี จีที3, บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม6 จีที3, ออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส, ปอร์เช่ 911 จีที3-อาร์, ลัมบอร์กินีฮูราคาน จีที3 และเบนท์ลีย์คอนติเนนทัลจีที 3

โดยมีนักแข่งรถฝีมือดีจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันอาทิเฮคกิโควาไลเน่นอดีตนักขับรถสูตรหนึ่งชาวฟินแลนด์, รอนนี่กวินตาเรลลี่นักขับจอมเก๋าชาวอิตาเลียน, แยนน์มาร์เดนโบโรนักขับอังกฤษที่พัฒนาจากเกมเมอร์สู่การเป็นยอดนักแข่งของโลกและเจมส์รอสซิเตอร์นักขับอังกฤษที่โลดแล่นในเวทีมอเตอร์สปอร์ตโลกหลายรายการรวมถึงยอดนักขับญี่ปุ่นอาทิคาซูกินากิจิม่า, คูโอดาอิซึคาโดชิ, นาโอกิยามาโมโตะและซึจิโอะมัตซูดะเป็นต้น



ขณะเดียวกันในฤดูกาล 2017 ยังมีทีมแข่งไทยแท้อย่างแพนเทอร์ทีมไทยแลนด์นำโดยณัฐวุฒิเจริญสุขะวัฒนะจับคู่ทีมเมทณัฐพงษ์ห่อทองคำที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลหลังจากส่งทีมแบบไวด์การ์ดมา 3 ครั้งที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังเติมเต็มสุดสัปดาห์ดังกล่าวด้วยบรรยากาศมอเตอร์สปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์อาทิพิตวอล์คพาทัวร์พิตเลนที่รายล้อมด้วยนักขับระดับโลกและเรซควีนส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นรวมถึงเซอร์กิตซาฟารีกิจกรรมที่จะพาทุกคนหลุดเข้าไปสู่โลกแห่งมอเตอร์สปอร์ตเสมือนนั่งนั่งอยู่บนรถในแทร็กที่ร้อนระอุด้วยอุณภูมิการแข่งขันท่ามกลางรถแข่งจีที500 และ จีที300

ศึก "ช้างซูเปอร์จีทีเรซ 2017" ถือเป็นการแข่งขันเก็บคะแนนสนามที่ 7 ของศึกซูเปอร์จีที 2017 ซึ่งถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์ประจำปีโดยจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตจ.บุรีรัมย์

อีกความมันส์ที่ไม่ควรพลาดคือการหวนสู่เมืองไทยเป็นครั้งที่ 3 หลังการตอบรับที่ยอดเยี่ยมของรายการทีซีอาร์อินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ 2017 ซึ่งถือเป็นการแข่งขันทัวริงคาร์เรซซิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันกับรถแข่งทัวริ่งคาร์สายพันธุ์ใหม่ 2000 ซี.ซี. เทอร์โบชาร์จอาทิฮอนด้าซีวิคไทป์อาร์, ซูบารุดับเบิลยูอาร์เอ็กซ์เอสทีไอ, ฟอร์ดโฟกัส, เกียซีด, ออดี้อาร์เอส 3, อัลฟ่าโรมีโอจูเลียตต้า, โอเปิ้ลแอสตร้า, เปอโยต์308 เรซซิ่งคัพ, เซียทลีออนและโฟล์คสวาเก้นกอล์ฟจีทีไอ
ทั้งนี้ทีซีอาร์อินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ 2017 มีคิวแข่งขันทั้งสิ้น 10 สนาม 10 ประเทศทั่วโลกนับตั้งแต่จอร์เจีย, บาห์เรน, เบลเยี่ยม, อิตาลี, ออสเตรีย, ฮังการี, เยอรมนี, จีน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตโดยประเทศไทยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 8 ของปีดวลความเร็วกันที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตจ.บุรีรัมย์ระว่างวันที่ 2-3 กันยายนนี้

สำหรับแฟนความเร็วชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันทีซีอาร์อินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ 2017 และช้างซูเปอร์จีทีเรซ 2017 ได้แล้ววันนี้ทางออล-ทิคเก็ตไทยแลนด์กว่า 11,000 สาขาทั่วประเทศโดยจะถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 2 รายการผ่านทาง ทรู4ยู ช่อง24

ราคาบัตรเข้าชม
ทีซีอาร์อินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ 2017
วีไอพี 1 วัน 1,500 บาท 2 วัน 2,000 บาท
แกรนด์สแตนด์ 1 วัน500 บาท 2 วัน 750 บาท
ไซด์สแตนด์ 1 วัน200 บาท 2 วัน 300 บาท

ช้างซูเปอร์จีทีเรซ 2017
วีไอพี 1 วัน 3,000 บาท 2 วัน 5,000 บาท
แกรนด์สแตนด์ 1 วัน 1,500 บาท 2 วัน 2,000 บาท
ไซด์สแตนด์ 1 วัน300 บาท 2 วัน 500 บาท

Visitors: 1,488,048