เปิดตัว Ducati SuperSport ในคอนเซปต์ Everyday Extraordinary ผ่านภาพถ่ายการเดินทางในชีวิตประจำวัน



ดูคาติ สานต่อตำนานรถสปอร์ตอันยิ่งใหญ่ของโลก เปิดตัว Ducati SuperSport ภายใต้คอนเซปต์ Everyday Extraordinary พร้อมถ่ายทอดความเป็นรถสปอร์ตที่ใช้งานได้ทุกวัน ผ่านนิทรรศการภาพถ่ายโดยช่างภาพชื่อดังของเมืองไทย “วิน Buddy” และต่อยอดคอนเซปต์ร่วมกับโซนี่ จัดประกวดภาพถ่ายกับการเดินทางในชีวิตประจำวันชิงรางวัลและสัมผัสความพิเศษจากการขับขี่ SuperSport สุดเร้าใจ

ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด หรือ ดูคาติไทยแลนด์ กล่าวถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันว่า “กระแสของความสปอร์ตกำลังเป็นที่นิยมในทั่วทุกมุมโลก ความสปอร์ตกลายเป็นกระแสของความเท่ห์ ผู้คนมากมายหันมาออกกำลังกาย เพื่อให้เกิดความคล่องตัว รวมถึงมีสุขภาพและรูปร่างที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยเติมเต็มจิตวิญญาณ และสร้างพลังชีวิตให้เราในทุกๆ วัน แต่สิ่งหนึ่งของความสปอร์ตที่เป็นมากกว่าการออกกำลัง คือ การเอาชนะตัวเอง เพื่อก้าวข้ามอุปสรรคและสิ่งท้าทายต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต เพื่อให้วันนี้ของเราต้องดีกว่าเมื่อวาน  



สำหรับระยะเวลากว่า 91 ปีที่ผ่านมา ดูคาติได้อุทิศแรงกายแรงใจในการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมต่างๆ เพื่อทำให้รถดูคาติมีสมรรถนะที่ดีขึ้น และก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆ ที่มีในปัจจุบัน โดยบทพิสูจน์ของเรา คือชัยชนะในสนามแข่งขันมากมายทั่วโลก ทำให้เราเป็นผู้ผลิตที่มีชัยชนะสูงสุดในการแข่ง World Superbike ความสปอร์ตจึงเป็นมากกว่ารูปลักษณ์ทางกายภาพ แต่หมายถึงจิตวิญญาณที่ต้องการจะแหกกฎเกณฑ์และข้อจำกัดต่างๆ เพื่อให้โลกของเรายังคงหมุนไปข้างหน้า ดังนั้น ไม่ว่ากระแสความนิยมจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือ จุดยืนของดูคาติ ในการผลักดันความก้าวหน้าทางวิศวกรรมและเทคโนโลยีของรถจักรยานยนต์ เพื่อให้ลูกค้าดูคาติทุกคนสามารถสัมผัสกับความสนุกและสีสันในชีวิต กับรถที่สืบสานตำนานรถสปอร์ตอันยิ่งใหญ่ของโลก ทำให้คำว่า Supersport อยู่ในประวัติของดูคาติ มาอย่างยาวนาน โดยรถคันแรกที่ใช้ชื่อนี้ คือ Ducati 750 Supersport (ดูคาติ 750 ซูเปอร์สปอร์ต) ซึ่งผลิตขึ้นในปี 1972 และเป็นรถที่ Paul Smart นักแข่งชาวอังกฤษ ใช้แข่งจนได้ชัยชนะในการแข่งขันรายการ Imola 200 และกลายเป็นหนึ่งในตำนานอันยิ่งใหญ่ของดูคาติจนถึงทุกวันนี้

หลังจากนั้น คำว่า Supersport กับดูคาติก็อยู่คู่กันมาโดยตลอด โดยสื่อความหมายถึงรถสปอร์ตที่มีความคล่องตัว สามารถเป็นรถที่ใช้งานได้ทุกวัน และงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของดูคาติอย่างรถ Ducati 900 Supersport Final Edition (ดูคาติ 900 ซูเปอร์สปอร์ต ไฟนอล อิดิชั่น) ที่ปัจจุบันได้กลายเป็นรถที่นักสะสมตามหากันทั่วโลก

และในวันนี้ ทางดูคาติได้เปิดตัวรถ Ducati SuperSport (ดูคาติ ซูเปอร์สปอร์ต) รุ่นปี 2017 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย โดยรถ SuperSport มีราคาอยู่ที่ 559,000 บาท และราคา 699,000 บาทสำหรับ SuperSport S สีแดง และราคา 709,000 บาทสำหรับ SuperSport S สีขาว โดย Ducati SuperSport รุ่นปี 2017 ยังคงรักษา DNA ของความเป็นรถสปอร์ตที่คล่องตัว สามารถเป็นรถที่ใช้ได้ทุกวัน เหมือนเช่นรุ่นก่อนๆ แต่มีการออกแบบขึ้นใหม่หมดทั้งคันให้มีความสวยงามและมีความเซ็กซี่มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังตอบโจทย์ผู้ขับขี่ในยุคปัจจุบัน จึงเป็นรถที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นระบบเกียร์แบบเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง MotoGP แบบ quickshifter ที่มีทั้งเกียร์ขึ้นและลง กับช่วงล่างหน้า-หลังจากบริษัท hi-end อย่าง Ohlins



นอกจากนี้ รถรุ่นนี้ออกแบบมาสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถสปอร์ตคันแรก หรือผู้ที่ชื่นชอบรถสปอร์ตแต่ต้องการความคล่องตัว สามารถใช้งานได้ทุกวัน จึงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 937 ซีซี 113 แรงม้า และท่านั่งที่ผ่อนคลายมากกว่ารถสปอร์ตทั่วไป ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องก้มหลังจนเกินไป และยังเป็นรถสปอร์ตคันแรกที่มีชิลด์หน้าที่สามารถปรับระดับขึ้น-ลงได้ ทำให้รถคันนี้สามารถใช้งานได้จริง ในทุกๆ วัน ตามคอนเซปต์ Everyday Extraordinary หรือทุกๆ วันก็พิเศษและเหนือกว่าธรรมดาได้ เพียงแค่คุณเปลี่ยนมุมมอง เติมความสนุกให้กับชีวิต ด้วยการเปลี่ยนการเดินทางที่จำเจน่าเบื่อให้เป็นเรื่องสนุก เหมือนการขี่รถสปอร์ต”

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายการเดินทางในชีวิตประจำวัน โดยคุณภูริต เนติมงคลชัย หรือคุณวิน Buddy ไบค์เกอร์ผู้เป็นช่างภาพที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศ เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวจากการเดินทางในชีวิตประจำวันด้วยรถ Ducati SuperSport เป็นคนแรกของประเทศไทยในมุมมองต่างๆ ซึ่งเป็นความแตกต่างที่ก้าวออกมาจากความจำเจในชีวิต โดยการ หาความตื่นเต้นเร้าใจกับสิ่งต่างๆ รอบตัว

นอกจากนี้ ทาง Ducati Thailand ยังได้จับมือกับ Sony Thai ยังได้จัดโครงการประกวดภาพถ่าย Ducati Photo Contest ด้วยการโพสต์ภาพถ่ายเกี่ยวกับการเดินทางในชีวิตประจำวันลงใน Instagram พร้อมใส่ Hashag #DucatiSupersportPhotoContest2017 ภายในวันที่ 31 ส.ค.60 ผู้ที่ผ่่านการเข้ารอบคัดเลือกจำนวน 10 ท่าน จะได้นำรถ Ducati SuperSport พร้อมกล้อง Sony รุ่น ⍺9 ไปใช้บันทึกภาพถ่ายการเดินทางในชีวิตประจำวันด้วยรถ Ducati SuperSport ภายใต้คอนเซปต์ ‘Everyday Extraordinary ปลุกสัญชาตญาณแห่งความสปอร์ตสุดเร้าใจได้ทุกวัน’ โดยภาพทั้งหมด จะถูกนำไปจัดแสดงโชว์ที่สยามพารากอน และสำหรับผู้ชนะเลิศในการประกวดจะได้รับกล้อง Sony รุ่น ⍺9 มูลค่า 159,900 บาทเป็นของรางวัล

Visitors: 1,488,488