นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM สุดแกร่ง ทำผลงาน “เพอร์เฟคเรซ” คว้าชัยโพเดี้ยมอย่างเหนือชั้น

ขุนพลนักบิดยามาฮ่าทีม YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรง แกร่งทั้งทีม เปิดเกมบู๊เดือดทะลุแทร็ค ผนึกกำลังคว้าชัยชนะ ผงาดยืนโพเดี้ยมสูงสุดทุกรุ่นการแข่งขัน ตอกย้ำความแรงของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าตระกูล R-Series ได้อย่างยิ่งใหญ่ นำทัพ โดยซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 ผงาดคว้าชัยชนะอันดับที่ 1 รุ่น D.I.D SuperBike 1000 SB1 เหนือนักบิดดีกรีโมโตทูแบบสุดมันส์ ด้วยรถยามาฮ่า YZF-R1 โซ่-อานนท์ สังวาลย์ #3 โชว์แกร่งเหนือคู่แข่งฟอร์มแรงคว้าอันดับที่ 1 รุ่น elf SuperStock 1000 cc. ST1 ด้วยรถยามาฮ่า YZF-R1 ส่วน เบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ฟอร์มเหนือชั้นทิ้งคู่แข่งขาดลอยคว้าอันดับที่ 1 รุ่น elf SuperSport 600 cc. SS1 ด้วยรถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 ในการแข่งขันรายการ IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 2 ซึ่งเป็นเกมชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 6 โดยจัดขึ้น ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา

นักบิดยามาฮ่าทีม YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM แกร่งยกทีม โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรง ผนึกกำลังรวมใจเป็นหนึ่งเดียว ก่อนทะยานคว้าชัยชนะพร้อมผงาดยืนโพเดี้ยมสูงสุดได้สำเร็จทั้ง 3 รุ่น คือ SS1, ST1 และ SB1 รายการแข่งขัน IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 2 ซึ่งถือเป็นสนามที่ 6 ของศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 ตอกย้ำความแรงของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าตระกูล R-Series ได้อีกครั้ง

สำหรับการแข่งขันรายการ IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2560 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา โดยนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ยังคงลงชิงชัยตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยครบทั้ง 3 รุ่น นำทัพโดย ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 รุ่น D.I.D SuperBike 1000 SB1, โซ่-อานนท์ สังวาลย์ #3 รุ่น elf SuperStock 1000 cc. ST1 ซึ่งทั้ง 2 คู่ใช้รถยามาฮ่า YZF-R1 ลงสนามชิงชัย และ เบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ #95 รุ่น elf SuperSport 600 cc. SS1 ที่ใช้ YZF-R6 เป็นรถแข่งคู่ใจในการลงป้องกันแชมป์ และไล่ล่าแชมป์ประเทศไทยในปีนี้



เริ่มต้นความมันส์ในสนามนี้กันตั้งแต่รอบควอลิฟาย ซึ่งขุนพลนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ลงสนามขับขี่ด้วยความมั่นใจแบบเต็มพิกัด โดย “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 สามารถทำเวลามาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 1’03.783 นาทีต่อรอบ คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นรุ่น elf SuperSport 600 cc. SS1 ไปครองได้สำเร็จอีกครั้ง ส่วน “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 ควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 2 ในรุ่น elf SuperStock 1000 cc. ST1 โดยทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1’02.937 นาที ห่างจากตำแหน่งโพลโพซิชั่นเพียงแค่ 0.018 วินาที และปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่อย่างรุ่น D.I.D SuperBike 1000 cc. SB1 ซึ่ง “เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 ทำเวลารั้งอยู่อันดับที่ 2 ด้วยการทำเวลาต่อรอบอยู่ที่ 1’01.067 นาที ห่างจากหัวแถวอยู่แค่ 0.012 วินาที เท่านั้น

เมื่อเข้าสู่วันแห่งการชิงชัยของเกมการแข่งขันรายการIRC-elf MotoRace 2017 สนาม 2 บรรยากาศในช่วงเช้าซึ่งเป็นรอบของการวอร์มอัพนั้นครึ้มฟ้าครึ้มฝนและมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ ทำให้นายสนามประกาศให้เป็น Wet Race เนื่องจากพื้นแทร็คค่อนข้างเปียกในทุกจุดของสนาม โดยขุนพลนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM อย่าง “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 และ “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 เลือกที่จะไม่ลงขับขี่ในช่วงนี้ หลังจากนั้นช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. นายสนามประกาศยกเลิก Wet Race หลังจากเริ่มมีแสงแดด และพื้นแทร็คแห้งเป็นปกติ ทำให้ “เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 สามารถลงทำการขับขี่ซ้อมเป็นครั้งสุดท้ายด้วยเวลา 15 นาที 

จากนั้นในช่วงบ่ายจึงระเบิดความมันส์ความเร้าใจของศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 6 ในการแข่งขันรายการ IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 2 ซึ่งขุนพลนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ที่ลงประเดิมการแข่งขันในสนามนี้คือ “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ที่ออกสตาร์ทในกริดที่ 1 รุ่น elf SuperSport 600 cc. SS1 ที่จะทำการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 17 รอบสนาม ท่ามกลางสภาพท้องฟ้าครึ้มฟ้าครึ้มฝน และลมที่ค่อนข้างแรงทันทีที่สัญญาณไฟแดงสตาร์ทดับลง ความเร้าใจก็เริ่มขึ้นทันทีเมื่อ “เจ้าเบิร์ด” ที่มีอาการเกร็งเล็กน้อยทำให้ออกตัวช้ากว่าคู่แข่ง จนทำให้พลาดโฮลช๊อตในโค้งแรกไป แต่ด้วยความแรงของรถแข่ง YZF-R6 และฝีมือที่เหนือชั้นกว่า นักบิดยามาฮ่าสายเหนือก็สามารถไล่แซงทวงตำแหน่งผู้นำได้ก่อนที่จะไหลเข้าโค้ง 3 ของสนามพีระฯ



เมื่อขึ้นนำหัวแถวได้แล้ว “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ก็ไม่ปล่อยให้คู่แข่งได้ตามกดดันด้านหลังได้ กระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 คู่ใจยืดระยะห่างผู้ตามออกไปได้เรื่อยๆ ในทุกรอบการแข่งขัน พร้อมทั้งรักษาเวลาต่อรอบของตัวเองให้นิ่งไว้ ก่อนที่จะโชว์ความเหนือชั้นไล่แซงรถคู่ที่ช้ากว่าได้สำเร็จในรอบที่ 14 และในช่วง 3 รอบสุดท้ายของเกมการชิงชัย นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM เริ่มผ่อนคันเร่งลงเล็กน้อย แต่ก็ยังคงทิ้งห่างคู่แข่งอยู่หลายวินาที ก่อนที่จะทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกชนิดทิ้งห่างคู่แข่งแบบเหนือชั้น คว้าชัยชนะอันดับที่ 1 รุ่น elf SuperSport 600 cc. SS1 ในการแข่งขันรายการ IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 2 และเป็นการคว้าอันดับที่ 1 ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 ติดต่อกันเป็นสนามที่ 6 พร้อมรั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมต่อไปด้วยคะแนน 150 แต้มเต็ม

โดย “เจ้าเบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ #95 กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “ช่วงออกตัวรู้สึกเกร็งเล็กน้อย ทำให้เสียจังหวะไปบ้าง แต่ก็สามารถแซงกลับขึ้นมานำได้อย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นก็พยายามที่จะขี่รักษาเวลาต่อรอบให้คงที่มากที่สุด ซึ่งก็ทำให้สามารถขยับทิ้งห่างคู่แข่งออกไปได้เรื่อยๆ จนจบการแข่งขันในอันดับที่ 1 ได้ในที่สุด ส่วนเกมการแข่งขันในสนามที่เหลือก็จะพยายามพัฒนาตัวเอง และรถแข่งให้ดียิ่งขึ้น เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และขอขอบคุณผู้สนับสนุน ทีมงานยามาฮ่า และกองเชียร์ทุกคนด้วยครับ”

ขยับความมันส์ความเร้าใจกันต่อที่รุ่น elf SuperStock 1000 cc. ST1 ซึ่ง “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 รับหน้าที่เป็นขุนศึกให้กับทีม YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM โดยในสนามนี้แม้นักบิดมาดแบดบอยจะต้องออกสตาร์ทในกริดที่ 2 แต่ทันทีที่สัญญาณการแข่งขันเริ่มขึ้น รถแข่ง YZF-R1 ของ “เจ้าโซ่” ก็พุ่งทะยานออกตัวขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่วินาทีแรกของเกมการชิงชัย โดยมีคู่แข่งฝีมือระดับพระกาฬอย่าง เบนจามิน ฟอร์ต #40 และ อภิเดช บุญศรี #80 ตามติดอยู่ด้านหลังแบบหายใจรดต้นคอกันเลยทีเดียว ทำให้เกมการขับเคี่ยวในรุ่นนี้เร้าใจตั้งแต่ต้นเกม



ในช่วงจังหวะการชิงชัยของรุ่น elf SuperStock 1000 cc. ST1 ในสนามนี้ “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 ต้องเจอกับแรงกดดันจากคู่แข่งอย่างหนักในทุกรอบการแข่งขัน เพราะผู้ตามพยายามที่จะหาจังหวะขึ้นแซงอยู่บ่อยครั้ง แต่ด้วยความแกร่งผสานกับความเก๋าของนักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ที่เหนือชั้นกว่าทำให้ยังคงปิดไลน์ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น แม้ว่าในช่วงรอบที่ 8 อภิเดช บุญศรี #80 จะสามารถแซงขึ้นมานำได้บ้างในช่วงโค้งเอส 2 แต่ “เจ้าโซ่”ก็กระชากคันเร่ง YZF-R1 แซงคืนในโค้งถัดไปได้แบบทันควัน สร้างความตื่นเต้นให้กับทีมงาน และกองเชียร์ยามาฮ่าได้เป็นอย่างมาก

ยิ่งเกมการแข่งขันลดจำนวนรอบลงเรื่อยๆ บรรยากาศการชิงชัยในรุ่นนี้ก็ยิ่งดุเดือดเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ซึ่ง “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 ยังคงเป็นผู้นำที่ถูกกดดันจากคู่แข่งแบบไม่ให้ได้หยุดหายใจกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะในรอบที่ 17 ที่เป็นรอบสุดท้ายของการแข่งขัน ผู้ตามอย่าง อภิเดช บุญศรี #80 พยายามไล่บี้นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM อย่างหนักแต่ยังไม่สามารถแซงผ่านขึ้นหน้ามาได้ จนกระทั้งในช่วงก่อนเข้าโค้งสุดท้ายผู้ตามพยายามเสียบแซง แต่ “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 ก็ปิดไลน์ไว้ได้ก่อนกระแทกคันเร่งหนีออกไป ทำให้ อภิเดช บุญศรี #80 ที่พยายามไล่ตามพลาดท่าล้มไปเอง ก่อนที่นักบิดมาดแบดบอยจากแดนใต้จะควบรถแข่ง YZF-R1 ทะยานเข้ารับธงตราหมากรุกได้เป็นคันแรกแบบมันส์สะใจกองเชียร์ทั่วสนาม คว้าชัยชนะอันดับที่ 1 รุ่น elf SuperStock 1000 cc. ST1 ในสนามนี้ได้สำเร็จในที่สุด พร้อมทั้งเป็นการคว้าอันดับที่ 1 ในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 ได้ทั้ง 6 สนามติดต่อกัน และรั้งตำแหน่งผู้นำตารางคะแนนสะสมด้วยคะแนน 150 แต้มเต็ม

โดย “เจ้าโซ่” อานนท์ สังวาลย์ #3 กล่าวหลังจบเกมสุดมันส์ในสนามนี้ว่า “การแข่งขันในสนามนี้ผมค่อนข้างกดดันเล็กน้อย เริ่มตั้งแต่ช่วงการควอลิฟายที่มีปัญหานิดหน่อยแต่ก็ไม่ซีเรียสเท่าไหร่นัก เพราะเวลาห่างกันแค่เศษวินาที ส่วนในช่วงการแข่งขันต้องบอกว่าก็รู้สึกกดดันมาก เพราะสนามพีระถือได้ว่าเป็นเหมือนบ้านของคู่แข่งที่มีความชำนาญกว่าเรา ผมก็พยายามขับขี่ตามแผนโดยพยายามรักษาจังหวะ และเวลาของตัวเองเอาไว้ให้ได้ดีที่สุด แม้บางช่วงคู่แข่งจะขยับเข้ามาได้ใกล้มากๆ หรือขึ้นไปได้บ้าง แต่ก็มั่นใจว่าเราสามารถเอาคืนได้อย่างแน่นอน เพราะค่อนข้างมั่นใจในสภาพร่างกายของตัวเองว่าจะสามารถยืนระยะได้จนถึงรอบสุดท้ายอย่าแน่นอน ก็ดีใจมากครับที่สามารถชนะได้ในเกมวันนี้ และจะพยายามคว้าชัยชนะในสนามที่เหลือให้ได้ด้วยครับ”

ปิดท้ายความมันส์ของเกมการแข่งขันรายการ IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 2 ด้วยรุ่น D.I.D SuperBike 1000 cc. SB1 ซึ่ง“เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ต้องขับเคี่ยวชิงชัยกับอดีตนักบิดโมโตทูด้วยการออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 แต่ทันทีที่เกมการชิงชัยเริ่มต้นขึ้น “เจ้าซุป” ก็กดคันเร่งรถแข่ง YZF-R1 คู่ใจทะยานออกตัวไปพร้อมๆ กับเจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชั่นอย่างสูสี ทำให้กองเชียร์ทั้งสองฝ่ายได้ลุ้นกันตั้งแต่ต้นเกมเลยทีเดียว

โดยเกมการชิงชัยในสนามนี้ “เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 มีความมุ่งมั่น และมั่นใจเป็นอย่างมากทำให้ไล่บี้กดดันคู่แข่งที่อยู่ด้านหน้าได้แบบกระชั้นชิดแบบเกาะติดทุกโค้ง ทำให้สามารถกดเวลาต่อรอบได้ดีขึ้นอีกด้วย แม้อดีตนักบิดโมโตทูจะพยายามกดคันเร่งทิ้งห่างได้ในบางจังหวะ แต่นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ก็สวมบทนักบู๊ฮึดสู้ไล่บี้ขยับระยะเข้าใกล้เหมือนเดิม และแม้ว่าจะอยู่ด้านหลังแต่ “เจ้าซุป” ก็ขับขี่ได้อย่างสุขุมตามแผนที่วางเอาไว้ ทำให้ตลอดเกม 16 รอบสนาม ตำแหน่งผู้นำตกเป็นของ “ติ้งโน๊ต” ฐิติพงษ์ วโรกร #100 มาโดยตลอด จนกระทั้งเข้าสู่เกมการชิงชัยในรอบที่ 17 ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายนั้น “เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 ก็เริ่มแผลงฤทธิ์ด้วยการไล่กดดันเข้ามาติดผู้นำมากขึ้น โดยในช่วงโค้งเอส 1 ของสนามพีระฯ นักบิดยามาฮ่าพยายามที่จะแซงผ่านคู่แข่งแต่จังหวะยังไม่ลงตัว ก่อนที่จะมาทำสำเร็จได้ในช่วงโค้งก่อนโค้งสุดท้ายด้วยการเสียบในแล้วขึ้นปิดไลน์ได้ก่อนเข้าโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะกระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R1 คันเก่งพุ่งทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกได้สำเร็จชนิดที่กองเชียร์ยามาฮ่าได้เฮกันลั่นสนาม ทำให้นักบิด YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ผงาดยืนโพเดี้ยมอันดับที่ 1 ของรุ่น D.I.D SuperBike 1000 cc. SB1 ได้อย่างสง่างามในเกมการชิงชัยแบบสุดมันส์ครั้งนี้ และส่งผลให้คะแนนสะสมที่รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 ขยับเข้าใกล้ผู้นำมากยิ่งขึ้น โดยยังมีโอกาสลุ้นตำแหน่งแชมป์ประจำปีเพราะยังเหลือคะแนนให้เก็บแต้มกันอีกถึง 5 สนามด้วยกัน

โดย “เจ้าซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 กล่าวหลังยืนโพเดี้ยมอันดับที่ 1 ในสนามนี้ว่า “การแข่งขันในสนามนี้ถือว่ามีความสมบูรณ์แบบเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องของการทำงานของทีม รถแข่ง การวางแผน รวมถึงตัวผมเอง เริ่มตั้งแต่ช่วงของการซ้อม การควอลิฟาย จนถึงช่วงการแข่งขัน เรียกได้ว่าเราทำงานได้อย่างสมบูรณ์ทุกส่วน ทำให้เกมในวันนี้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ซึ่งเราก็วางไว้ว่าจะพยายามที่จะไล่กดดันอยู่ด้านหลัง และต้องแซงขึ้นให้ได้ในรอบสุดท้าย ผมก็ขี่ด้วยความอดทนจนถึงจังหวะส่วนท้ายที่แซงได้สำเร็จ ก็ดีใจมากๆ สำหรับการขึ้นโพเดี้ยมสูงสุดในวันนี้ ต้องขอบคุณทีมงานทุกส่วนมากๆ ที่ค่อยซัพพอร์ต ขอบคุณผู้สนับสนุน ขอบคุณกองเชียร์ทุกคน สำหรับเกมที่เหลือในปีนี้ ผมจะพยายามคว้าที่ 1 มาให้ได้ เพราะเรามีบทเรียนทั้งในการแพ้ และชนะมากแล้วครับ เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ”



นอกจากนี้ คุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด บอสใหญ่ของทีม YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM กล่าวถึงเกมการแข่งขันในสนามนี้ว่า “สำหรับการแข่งขันในสนามนี้ เรามีการเตรียมความพร้อมกันมาเป็นอย่างดีตั้งแต่จบการแข่งที่สนามช้างฯ เรามีการเรียกทีมงาน นักแข่ง เข้ามาร่วมประสานใจ ปรับทัศนะคติให้เป็นไปในเชิงบวก เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และความเป็นหนึ่งเดียวกัน รวมทั้งปรึกษาวางแผน และวางแนวทางในการแข่งขันให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงทำให้ในวันนี้เป็น เพอร์เฟคเรซ ที่ยิ่งใหญ่ และมีความสำคัญกับทางทีมเป็นอย่างมาก และสำหรับเกมการแข่งขันที่เหลืออยู่ในปีนี้ เราก็มั่นใจว่าด้วยความเป็นหนึ่งเดียวกันของทีมจะทำให้ผลงานของ YAMAHA RIDERS’ CLUB RACING TEAM ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอนครับ”

 

Visitors: 1,489,753