ปรับโฉมใหม่! Mazda3 ใส่เทคโนโลยีใหม่ล้นคัน

มาสด้าเปิดตัวแนะนำมาสด้า3 รุ่นปรับโฉมใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์การออกแบบใหม่ล่าสุด “โคโดะ ดีไซน์ เจนเนอเรชั่นใหม่” ที่สะท้อนถึงพลังของจิตวิญญาณที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความเคลื่อนไหวอันสวยงามมากยิ่งขึ้น ผนวกกับวิวัฒนาการที่ก้าวไปอีกขั้นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เป็นครั้งแรกที่มาสด้าใส่ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ซึ่งจะส่งผลทำให้มาสด้า3 โดดเด่นเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน พบกับมาสด้า3 ใหม่ มาพร้อมคอนเซ็ปต์สุดล้ำ “BEYOND IMAGINATION ความสมบูรณ์แบบ...ไม่ใช่แค่จินตนาการ” เติมเต็มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกล้นคัน ลูกค้าสามารถจองและรับรถได้ทันที ทุกรุ่น ทุกสี ทุกโชว์รูมทั่วประเทศ

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้า3 ถือเป็นรถยนต์รุ่นหลักของมาสด้ามาตลอดทั้งในประเทศไทยและในระดับโลก เพราะรถรุ่นนี้มียอดขายทั่วโลกไปแล้วกว่า 5 ล้านคัน และในประเทศไทย มาสด้า3 ถือเป็นรุ่นหลักสำคัญของเราเสมอมาด้วยยอดขายกว่า 62,000 คัน นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ ปี 2547 การเปิดตัวมาสด้า3 รุ่นปรับโฉมใหม่ในวันนี้ คืออีกหนึ่งในความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของเราชาวมาสด้า ที่จะนำมาซึ่งความสำเร็จทางด้านยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งปีนี้มาสด้าตั้งไว้สูงถึง 50,000 คัน หรือเพิ่มขึ้น 18% การแนะนำมาสด้า3 จะเข้ามาเติมเต็มในเซ็กเม้นต์ที่สำคัญ คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เฉพาะมาสด้า3 เราตั้งเป้ายอดขายรุ่นนี้ไว้สูงถึง 5,500 คันต่อปี เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 33% ที่สำคัญจะเป็นโมเดลหลักที่จะทำให้มาสด้าสามารถครองอันดับ 3 อย่างถาวรในตลาดรถยนต์นั่งแบบไร้คู่แข่ง และขยับเข้าใกล้กับอันดับสองได้มากที่สุด



การปรับโฉมใหม่ของมาสด้า3 ในประเทศไทยในวันนี้ มาสด้าวางตำแหน่งการเข้าสู่ตลาดในกลุ่ม C-segment ระดับพรีเมียมเทียบเท่ากับคู่แข่งรถยนต์จากค่ายยุโรป ซึ่งมาสด้ากำลังจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์นั่งของประเทศไทย เนื่องจากเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟอย่างเต็มรูปแบบ ที่ให้ทั้งในเรื่องสมรรถนะขับขี่ การประหยัดน้ำมัน สมบูรณ์แบบด้วย i-ACTIVSENSE ความปลอดภัยระดับโลกที่เพียบพร้อมกว่าเดิม ระบบ MZD CONNECT เวอร์ชั่นใหม่ ที่จะเชื่อมโยงเครือข่ายการสื่อสารในโลกปัจจุบัน

“ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าวันนี้มาสด้าได้ยืนยันถึงแนวทางที่ชัดเจนเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในโลก และมาสด้าประเทศไทยกำลังผลักดันรถยนต์รุ่นอื่นๆ ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และระบบควบคุมการขับขี่อัจฉริยะ GVC เพื่อลูกค้าชาวไทยได้เป็นเจ้าของในอีกหลากหลายรุ่น” นายชาญชัย กล่าวเสริม

ทางด้านผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ กล่าวถึงการวางกลยุทธ์ด้านการตลาดที่จะทำให้มาสด้า3 ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับทุกรุ่นที่ผ่านมาว่า “มาสด้า3 รุ่นปรับโฉมใหม่ มาพร้อมแนวคิด “BEYOND IMAGINATION ความสมบูรณ์แบบ...ไม่ใช่แค่จินตนาการ” โดยจุดขายของมาสด้า3 ใหม่นี้คือ เป็นรถที่มีความสมบูรณ์แบบรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์โดดเด่น เทคโนโลยีที่ทันสมัยใหม่ล่าสุด และสมรรถนะดีที่สุดเทียบเท่ารถยุโรป สมกับที่เป็น “Statement of Driving” มาสด้ามุ่งหวังเจาะกลุ่มลูกค้าเป็นกลุ่ม “Sophisticated Progressive Mind” คือเป็นคนวัยทำงานอายุ 30 ปีขึ้นไป ทันสมัย เป็นผู้นำเทรนด์ และมีไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับของตัวเองไม่เหมือนใคร รวมไปถึงมีความชื่นชอบและสนใจนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ”

“การเปิดตัวมาสด้า3 รุ่นปรับโฉมใหม่ในครั้งนี้ นอกเหนือจากจะมาพร้อมอีกขั้นของความหรูหราแล้ว มาสด้า3 ใหม่ยังเปิดตัวมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากมาสด้า นั่นคือ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ที่มาพร้อม G-VECTORING CONTROL ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ หรือ GVC ที่จะช่วยให้การทรงตัวของรถเป็นไปอย่างนิ่มนวล ส่งผลให้เกิดการยึดเกาะถนนดียิ่งขึ้น เพิ่มความปลอดภัยและความสบายในทุกสภาวะการขับขี่ โดยเทคโนโลยี GVC ภายใต้ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS สำหรับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากมาสด้านี้จะถูกส่งต่อคุณค่าไปสู่รถมาสด้ารุ่นใหม่ทุกรุ่นนับจากนี้เป็นต้นไป” นายธีร์ กล่าวเพิ่มเติม



ราคาจำหน่าย สำหรับมาสด้า3 ใหม่ ได้มีการเพิ่มรุ่นย่อยของซีดาน 4 ประตู ขึ้นมาอีก 1 รุ่น คือ รุ่น 2.0 SP ที่อัดแน่นด้วยอุปกรณ์มาตรฐานเทียบเท่าแบบ 5 ประตู รุ่น 2.0 SP Sports ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุด เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ชื่อชอบรถสไตล์ซีดาน 4 ประตู เต็มเปี่ยมไปด้วยความสะดวกสบายระดับพรีเมียม และเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงอย่างครบครัน และในทุกรุ่นย่อยจะมีอุปกรณ์มาตรฐานที่ถูกติดตั้งเพิ่มเติม จึงทำให้มาสด้า3 ใหม่ เป็นรถที่ตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด โดยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่รุ่น 2.0E ราคา 847,000 บาท, 2.0C ราคา 928,000 บาท, 2.0S ราคา 968,000 บาท และ 2.0SP ราคา 1,119,000 บาท 

เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากมาสด้า SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ซึ่งถูกนำมาใส่ในมาสด้า3 ใหม่ เป็นรุ่นแรก พร้อมที่จะสร้างประสบการณ์ขับขี่ที่สนุกสนาน เร้าใจ รวมถึงการสัมผัสกับความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างคนและรถได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบ G-VECTORING CONTROL ซึ่งเป็นระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ หรือ GVC แต่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นรถสปอร์ต ผสานกับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมัน โดยมีอัตราส่วนการอัดสูงที่สุด 14.0:1 ประหยัดน้ำมันสูงสุด 15.6 กม./ลิตร มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด ที่ตอบสนองได้อย่างแม่นยำ

ปรับปรุงดีไซน์ใหม่ ภายนอกให้ความเป็นสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้า กันชนหน้า ไฟตัดหมอก ที่ถูกดีไซน์ใหม่ ไฟหน้าแบบ LED โปรเจคเตอร์ พร้อม Daytime Running Light ดีไซน์ใหม่ รวมไปถึงไฟตัดหมอกคู่หน้าแบบ LED ดีไซน์ใหม่ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ และกันชนท้ายดีไซน์ใหม่ในรุ่น 5 ประตู สีภายนอกมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 7 สี คือ สีแดง โซล เรด, สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล, สีน้ำตาล ไททาเนียม แฟลช, สีเงิน อลูมินัม เมทัลลิค และเพิ่มเติม 3 สีใหม่ คือ สีดำ เจ็ท แบล็ก, สีเทา เมทิเออ เกรย์ ไมก้า และสีน้ำเงิน อีเทอนอล บลู

ภายในสปอร์ตพรีเมียมมากกว่าเดิมอุปกรณ์ตกแต่งภายในเพิ่มความเป็นรถสปอร์ตพรีเมียม โดยเลือกใช้สีแบบทูโทนภายในห้องโดยสาร โดดเด่นด้วยเบาะหนังทูโทน น้ำตาล-ดำ หรูหรายิ่งขึ้นกับแผงประตูที่เพิ่มวัสดุสีเงิน สีดำวาว Piano Black และคอนโซล พวงมาลัย มาตรวัดความเร็ว ในดีไซน์รูปแบบใหม่ อีกทั้งจอ Active Driving Display เปลี่ยนเป็นแบบสีเพื่อการแสดงข้อมูลที่ชัดเจน ความสะดวกสบายด้วยอุปกรณ์มาตรฐานของการขับขี่ที่ครบครันมากขึ้น สะดวกยิ่งขึ้นด้วยจอ Center Display ดีไซน์ใหม่แบบ Touch Screen ขนาด 7 นิ้ว และเพิ่มระบบเบรคมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake)  เทคโนโลยีความปลอดภัยที่เหนือชั้นด้วย i-ACTIVSENSEที่ครบครัน และดีที่สุดของมาสด้าในระดับโลก ล้ำสมัยที่สุดในคลาสจากการเพิ่มฟังชั่นก์ความปลอดภัยใหม่ ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ประกอบด้วย



• ALH (Adaptive LED Headlamps) ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ปรับการทำงานของไฟสูง-ต่ำ
แยกอิสระซ้าย-ขวา
• MRCC (Mazda Radar Cruise Control) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมปรับระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้า
• SBS (Smart Brake Support) ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ
• DAA (Driver Attention Alert) ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่
• LAS (Lane-Keep Assist System) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน
• LDWS (Lane Departure Warning System) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน
• SCBS (Smart City Brake Support) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ
• SCBS-R (Smart City Brake Support-Reverse) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง
• ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน
• RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง

ความปลอดภัยเชิงปกป้องเมื่อเกิดเหตุ (Passive Safety) ด้วยระบบ ESS (EMERGENCY SIGNAL SYSTEM) สัญญาณไฟกระพริบเมื่อผู้ขับขี่เหยียบเบรกรถอย่างกระทันในภาวะฉุกเฉิน เพื่อส่งสัญญาณเตือนรถคันหลังให้ลดความเร็วลง และเมื่อผู้ขับขี่เอาเท้าออกจากแป้นเบรก สัญญาณไฟเตือนฉุกเฉินจะดับลงโดยอัตโนมัติ หากผู้ขับขี่เหยียบเบรกอย่างกะทันหันจนกระทั่งรถหยุดนิ่ง สัญญาณไฟเตือนฉุกเฉินจะยังคงกระพริบเตือนรถคันหลังให้ระวัง และลดความเร็ว



นอกจากนี้ยังมี ABS ทั้ง 4 ล้อ พร้อม EBD ที่ช่วยกระจายแรงเบรก, ถุงลงนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย, DSC (Dynamic Stability Control) ช่วยควบคุมเสถียรภาพ และการทรงตัวของรถ, HLA (Hill Launch Assist) ช่วยในการออกตัวรถขณะอยู่บนทางลาดชัน และ TCS (Traction Control System) ช่วยป้องกันรถเลื่อนไถล จากองค์ประกอบที่กล่าวมาทั้งสิ้น สัมผัสได้ถึงการให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร รวมถึงผู้ร่วมจราจรบนท้องถนน ที่มาสด้าพยายามคิดค้น และเติมเต็มความปลอดภัยให้ครอบคลุมมากที่สุดด้วยเทคโนโลยีจากมาสด้า

เทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารที่เหนือชั้นด้วย MZD CONNECT ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เหนือระดับ ให้ผู้ขับขี่ไม่พลาดการติดต่อสื่อสาร เชื่อมต่อกับโลกออนไลน์แม้ขณะอยู่ในรถ ระบบความบันเทิงในรถ และการเชื่อมต่อกับโลกโซเชียล ค้นหาข้อมูลได้แม้ในขณะเดินทาง พร้อมทะยานสู่ความสำเร็จได้ทุกเวลา ระบบนำทางผ่านจอ Touch Screen ขนาด 7” เพื่อให้ทุกการเดินทางเป็นได้อย่างสะดวกสบาย

สนใจจองและเป็นเจ้าของได้แล้วันนี้ทุกโชว์รูมมาสด้าทั้ง 147 แห่ง ทั่วประเทศ พร้อมรับฟรีประกันภัยชั้น 1 ที่สำคัญลูกค้าสามารถรับรถได้ทันที ทุกรุ่น ทุกสี พร้อมกันนี้ลูกค้าที่จองและออกรถก่อนวันที่ 31 มกราคมนี้ รับนาฬิกาข้อมือสุดเท่จากมาสด้ามูลค่า 5,000 บาท มีจำนวนจำกัดเพียง 300 เรือนเท่านั้น

Visitors: 1,485,727