Hyundai Enduro CUV Concept Car

เตรียมพบกับ รถยนต์ต้นแบบ ฮุนได เอ็นดูโร พร้อมอวดโฉมสู่สายตาชาวไทยเป็นครั้งแรกในอาเซียน ที่งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี 

ฮุนได เอ็นดูโร ได้รับการเผยโฉมสู่สาธารณชนครั้งแรก ในงานโซล มอเตอร์โชว์ ปีที่ผ่านมา เป็นรถยนต์ที่สะท้อนแนวคิดการสรรสร้างรถยนต์แบบใหม่ของฮุนได ในรูปแบบ Lifestyle CUV (Crossover Utility Vehicle)


ได้รับการออกแบบโดยมีแนวคิดที่ต้องการสร้างสรรค์รถที่มีความผสมผสาน ระหว่างรูปทรงของรถยนต์เอนกประสงค์ และรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในการแข่งขันแรลลี่ ออกมาในรูปแบบของรถยนต์ครอสโอเวอร์ มีเส้นสายที่สื่อถึงความคล่องแคล่ว เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ มีพลัง เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมือง และต้องการหลีกหนีความจำเจที่เผชิญอยู่ในทุกๆวัน

ด้านหน้ารถ ถูกออกแบบตามนิยามการออกแบบของฮุนไดในปัจจุบัน ด้วยกระจังหน้าลักษณะแบบหกเลื่ยมหรือ Hexagonal พร้อมแผงอลูมิเนียมบริเวณกันชนหน้า ที่เชื่อมต่อระหว่างแผงตาข่ายสีดำกับกระจังหน้าอย่างลงตัว ซุ้มล้อของตัวรถแบบสีเทาเข้ม เชื่อมต่อกับสเกิร์ตด้านข้างรถ ทำให้ตัวรถมีการเคลื่อนไหว เสาหลังคาด้านหลัง เชื่อมต่อกับสปอยเลอร์ด้านหลังของตัวรถ กลมกลืนเสมือนเป็นส่วนเดียวกัน และยังมีบันไดด้านข้าง บริเวณใกล้กับล้อหลัง เพื่อใช้สำหรับในการวางสัมภาระและสิ่งของต่างๆที่ด้านบนหลังคารถ




บริเวณด้านท้ายรถก็ได้รับการออกแบบมาอย่างลงตัวเช่นกัน ไฟท้ายที่ออกแบบให้มีการเชื่อมต่อไปยังเสาหลังคาคู่หลังและสปอยเลอร์ และ แผงอลูมิเนียมบริเวณกันชนหลัง เชื่อมต่อระหว่างตาข่ายสีดำด้านหลัง และกันชนหลัง ทั้งหมดนี้ ถูกออกแบบให้มีความกลมกลืนและต่อเนื่อง สื่อถึงความแข็งแรง, มั่นคง และยังโดดเด่น มีความน่าดึงดูด 

ภายในของฮุนได เอ็นดูโร ได้รับการออกแบบให้มีความรู้สึกของการเคลื่อนไหวอย่างอิสระ ผสมผสานกับความสปอร์ต และแข็งแกร่ง ด้วยเส้นสายที่ต่อเนื่องกันทั้งแผงหน้าปัดด้านหน้า บริเวณหน้าปัดแสดงข้อมูลของรถ ถูกออกแบบให้ต่อเนื่องกันกับคอนโซลกลาง โอบล้อมตำแหน่งที่นั่งผู้ขับขี่ ให้ผู้ขับขี่รู้สึกถึงความแข็งแกร่ง และการเคลื่อนไหวอย่างอิสระ พวงมาลัยมีลักษณะที่คล้ายกันกับแฮนด์บังคับของรถมอเตอร์ไซค์ เบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับและพับ เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระให้ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และบริเวณด้านหลังรถ ถูกออกแบบให้มีลิ้นชัก เพื่อการใช้งานในกิจกรรมกลางแจ้งได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีอื่นๆที่ถูกนำมาใช้ในรถคันนี้ กระจกมองข้าง ถูกแทนที่ด้วยกล้อง ที่แสดงภาพในมุมที่กว้างกว่ากระจกมองข้างทั่วไป โดยภาพจะถูกแสดงขึ้นที่ด้านบนของแผงหน้าปัดด้านหน้า นอกจากนี้ ยังมี Top knob ที่ใช้ควบคุมระบบ Infotainment และ Bottom knob ที่ใช้ควบคุมระบบปรับอากาศ โดยคันโยกควบคุมทั้งสองนี้ จะติดตั้งอยู่บนคอนโซลกลาง ด้านขวาของผู้ขับขี่

รถยนต์ต้นแบบ ฮุนได เอ็นดูโร ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร แบบฉีดเชื้อเพลิงตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 7 จังหวะ ให้ความสนุกและเร้าใจในการขับขี่



ฮุนได HND-12 เอ็นดูโร

ลักษณะตัวถัง 3-ประตู แฮทช์แบ็ค แบบรถยนต์เอนกประสงค์ครอสโอเวอร์
จำนวนที่นั่ง 4 ที่นั่ง
ยาว 4,271 มิลลิเมตร กว้าง 1,852 มิลลิเมตร
สูง 1,443 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,650 มิลลิเมตร
เครื่องยนต์ เบนซินเทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 7 จังหวะ

Visitors: 1,489,820